Luận Văn Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 3
    I. CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 5
    1.1. Bối cảnh chung về đào tạo nghề đối với lao động nông thôn trong giai đoạn hội nhập 5
    1.1.1. Nhu cầu đào tạo nghề đối với lao động nông thôn trong phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hội nhập 5
    1.1.2. Cơ sở cho sự phát triển đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 8
    1.1.3. Yêu cầu đặt ra cho đào tạo nghề đối với lao động nông thôn trong giai đoạn hội nhập 12
    1.2. Chất lượng đào tạo nghề và nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 13
    1.2.1. Chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 13
    1.2.2. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 18
    1.2.3. Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn trong phát triển kinh tế - xã hội 20
    1.2.4. Đặc điểm của nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 22
    1.3. Tiêu chí đánh giá nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 24
    1.3.1. Một số hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo nghề 24
    1.3.2. Vận dụng các hệ thống tiêu chí vào việc đánh giá nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 28
    1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 29
    1.4.1. Mục tiêu đào tạo 29
    1.4.2. Nội dung đào tạo 30
    1.4.3. Phương pháp đào tạo 31
    1.4.4. Lực lượng đào tạo (người dạy) 32
    1.4.5. Đối tượng đào tạo (người học) 32
    1.4.6. Tổ chức đào tạo 33
    1.4.7. Điều kiện đào tạo 33
    1.4.8. Môi trường đào tạo 33
    1.4.9. Quy chế đào tạo 36
    1.4.10. Bộ máy đào tạo 36
    II. KINH NGHIỆM CÁC NƯỚC VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 38
    2.1. Kinh nghiệm của Cộng hòa Liên bang Đức 38
    2.2. Kinh nghiệm của Pháp 39
    2.3. Kinh nghiệm của Úc (Autralia) 42
    2.4. Kinh nghiệm của Hàn Quốc 46
    2.5. Kinh nghiệm của Trung Quốc 46
    2.6. Những bài học kinh nghiệm chung từ các nước 47
    2.6.1. Về mục tiêu, nội dung, phương pháp đào tạo 47
    2.6.2. Về con người (người dạy và người học) 47
    2.6.3. Về công tác, tổ chức quản lý 48
    2.6.4. Về hệ thống chính sách và môi trường 48
    2.6.5. Về đầu tư điều kiện cơ sở vật chất 48
    2.6.6. Phân bố hệ thống đào tạo nghề 48
    III. NHỮNG NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG NÔNG THÔN 49
    3.1. Những nghiên cứu liên quan đến đề tài 49
    3.2. Những vấn đề đặt ra cho việc nghiên cứu nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với lao động nông thôn 50
    3.2.1. Nhà nước 50
    3.2.2. Các cơ sở đào tạo nghề 51
    3.2.3. Người dạy nghề 51
    3.2.4. Người học nghề 51
    3.2.5. Người sử dụng lao động 51
    KẾT LUẬN CHUYÊN ĐỀ 1 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...