Đồ Án Một số vấn đề chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm công ty gang thép Thái Nguyên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Từ sau đại Hội Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ sáu (1986), đất nước ta chuyển từ nền kinh tế hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Điều đó khiến cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây các doanh nghiệp nhà nước hoạt động kinh doanh theo các kế hoạch của Nhà nước vạch sẵn tức là Nhà nước đã lo cho doanh nghiệp từ đầu vào cho đến đầu ra, thì ngày nay trong cơ chế thị trường mọi doanh nghiệp (trừ một số doanh nghiệp Nhà nước đặc biệt) đều phải tự mình gánh vác mọi khâu của quá trình kinh doanh. Một trong những khâu dó là tìm kiếm, phát triển thị thường cho sản phẩm của doanh nghiệp nhằm tăng cường lượng tiêu thụ hàng hoá, nâng cao doanh thu, thu nhập. Vấn đề là doanh nghiệp phải tìm được biện pháp thích hợp hiệu quả để phát triển thị trường tiêu thụ để tạo thị phần của doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh. Cạnh tranh trong cơ chế mới diễn ra gay gắt như một cuộc chiến giữa các doanh nghiệp nên có thể ví thị trường như một chiến trường, ai dành được chiến trường người đó làm chủ thế trận, áp đảo các đối thủ khác. Có thể nói trong suốt quá trình hoạt động bất cứ doanh nghiệp nào cũng luôn trăn trở với vấn đề duy trì, phát triển thj trường tiêu thụ. Nhận thức được điều đó em chọn đề tài: Thị trường và một số biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.


    Nội dung đề tài gồm ba phần:

    v Lý luận chung về hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.

    v Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty gang thép Thái Nguyên.

    v Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm


    Mục lục ​

    Lời nói đầu

    Phần I: lý tuận chung về hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

    I.Tiêu thụ sản phẩm, vai trò và ý nghĩa của nó trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    II.Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm .

    III.Những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

    Phần II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gang thép thái nguyên

    I.Đánh giá chung về thị trường thép

    II.Kế hoạch sản xuất và tiêu thụ của công ty gang thép thái nguyên .

    III.Tình hình tiêu thụ của công ty gang thép thái nguyên hiện tại

    IV.Chiến lược tiêu thụ .

    Phần III :một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty gang thép thái nguyên

    I. Về công nghệ

    II. Vấn đề hạ chi phí sản xuất và lưu thông

    III. Về tiếp thị, bán hàng .

    IV. Vấn đề tổ chức quản lý

    V. Kết luận


    phần I:lý luận chung về hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

    1.Tiêu thụ sản phẩm và các quan điểm về hoạt động tiêu thụ :

    1.1 khái niệm về doanh nghiệp và kinh doanh :

    · Doanh nghiệp:là một tổ chức để thành lập và thực hiện các hoạt động kinh doanh, thực hiện các chức năng sản xuất, mua bán hàng hoá hoặc làm dịch vụ nhằm thoả mãn nhu cầu con người, xã hội mà thông qua hoạt động hữu ích đó để kiếm lời.

    · Kinh doanh :

    Kinh doanh là việc thực hiện một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lời.

    Khái niệm kinh doanh không chỉ giới hạn trong phạm vi lưu thông mà bao gồm cả quá trình sản xuất ra dể tiêu thụ.

    Ngoài mục tiêu kinh tế của hầu hết các doanh nghiệp là thu được lợi nhuận tối đa, doanh nghiệp còn mục tiêu phi kinh tế khác như : Vấn đề duy trì công ăn việc làm cho người lao động, bảo đảm hàng hoá cho nền kinh tế xã hội, tạo ra danh vọng và uy tín cho doanh nghiệp

    Để đạt được mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận cho doanh nghiệp thì khâu tiêu thụ sản phẩm là khâu cuốI cùng trong qúa trình kinh doanh, quyết định hiệu quả kinh doanh.

    1.2 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm:

    Tiêu thụ sản phẩm là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng sản phẩm, qua đó sản phẩm hàng hoá được chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và hoàn thành một vòng chu chuyển vốn sản xuất kinh doanh.

    Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là tổng thể các biện pháp về tổ chức kinh tế và kế hoạch nhằm thực hiện việc nghiên cứu và nắm bắt nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất, tiếp nhận sản phẩm,chuẩn bị hàng hoá và xuất bán theo yêu cầu của khách hàng với chi phí kinh doanh nhỏ nhất.

    1.3 Thực chất của hoạt động tiêu thụ sản phẩm :

    Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một trong những chức năng kinh tế cơ bản của mỗI chủ thể kinh tế trong điều kiện kinh tế thị trường gắn liền với sự phát triển của sản xuất hàng hoá và sự phân công lao động xã hội.

    Hoạt động tiêu thụ sản phẩm không đồng nhát với hoạt động kinh doanh mà mới chỉ là một bộ phận trong các hoạt động cụ thể trong quá trình kinh doanh.

    Nội dung kinh tế cơ bản của hoạt động tiêu thụ là việc thực hiện chuyển hoá quyền sở hữu và quyền sử dụng một loại hàng hoá nào đó của chủ thể.
     
Đang tải...