Tài liệu Một số vấn đề chung chất lượng tín dụng tại ngân hàng thương mại

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    Chương 1MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG
    TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    ​ 1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại.
    1.1.1. Khái niệm tín dụng Ngân hàng.
    1.1.1.1. Khái niệm.
    1.1.1.2. Đặc trưng của hoạt động tín dụng Ngân hàng.
    1.1.2. Các hình thức tín dụng của Ngân hàng thương mại.
    1.1.2.1. Cho vay phân theo tính chất có đảm bảo và không có đảm bảo bằng tài sản.
    1.1.2.2. Cho vay theo thời gian.
    1.1.2.3. Cho vay phân theo phương thức hoàn trả.
    1.1.3. Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với phát triển kinh tế.
    1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại.
    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng.
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng.
    1.2.2.1. Chỉ tiêu định lượng.
    - Chỉ tiêu nợ quá hạn, nợ xấu.
    - Vòng quay vốn tín dụng.
    - Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng.
    - Tỷ lệ sử dụng vốn sai mục đích.
    1.2.2.2. Chỉ tiêu định tính.
    1.2.3. Sự cần thiết của nâng cao chất lượng tín dụng.
    1.2.3.1. Đối với ngân hàng.
    1.2.3.2. Đối với phát triển kinh tế xã hội.
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại.
    1.3.1. Các nhân tố từ Ngân hàng thương mại.
    1.3.2. Các nhân tố từ khách hàng.
    1.3.3. Các nhân tố khác.
    Chương 2THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG
    TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BÌNH PHƯỚC
    ​ 2.1. Đôi nét Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.1.1. Lịch sử hình thành, phát triển và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.1.2. Mô hình tổ chức của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.2. Kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.2.1. Hoạt động huy động vốn.
    2.2.2. Hoạt động sử dụng vốn.
    2.2.3. Hoạt động khác.
    2.3. Các nhân tố tác động đến hoạt động của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.3.1. Các nhân tố kinh tế.
    2.3.1. Các nhân tố xã hội.
    2.3.1. Các nhân tố tự nhiên.
    2.3.4. Các nhân tố về chính sách vĩ mô của Nhà nước.
    2.4. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.4.1. Các văn bản vệ nghiệp vụ tín dụng đang được áp dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.4.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    2.4.2.1. Chỉ tiêu định lượng.
    - Chỉ tiêu nợ quá hạn, nợ xấu.
    - Vòng quay vốn tín dụng.
    - Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng.
    - Tỷ lệ sử dụng vốn sai mục đích.
    2.4.2.2. Chỉ tiêu định tính.
    2.4.3. Những kết quả đạt được.
    2.4.4. Những hạn chế.
    2.4.5. Nguyên nhân.
    Chương 3ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP
    NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG
    TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BÌNH PHƯỚC
    ​ 3.1. Bối cảnh và định hướng.
    3.1.1. Dự báo các yếu tố tác động đến hoạt động tín dụng Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bình Phước.
    3.2.1. Chính sách tín dụng.
    3.2.2. Quy trình tín dụng.
    3.2.3. Thu thập và quản lý thông tin khách hàng.
    3.2.3. Quản lý và xử lý nợ quá hạn.
    3.2.4. Nâng cao năng lực phẩm chất lượng nguồn nhân lực.
    3.3. Kiến nghị.
    3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
    2.2. Giải pháp ở tầm vi mô

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...