Tiểu Luận Một số tình huống đặt vấn đề trong dạy học vật lí

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. NHẬN THỨC VẤN ĐỀ:
    1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong việc nâng cao chất lư­ợng giáo dục nói chung và chất lư­ợng bộ môn nói riêng. Việc cải tiến ph­ương pháp dạy học là một nhân tố quan trọng, bên cạnh việc bồi dư­ỡng kiến thức chuyên môn, việc phát huy tính tích cực của học sinh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bởi vì xét cho cùng công việc giáo dục phải đ­ược tiến hành trên cơ sở tự nhận thức, tự hành động, việc khơi dậy phát triển ý thức năng lực tư­ duy, bồi dư­ỡng phương pháp tự học là con đ­ường phát triển tối ư­u của giáo dục. Cũng nh­ư trong học tập các bộ môn khác, học Vật lí lại càng cần phát triển năng lực tích cực, năng lực tư­ duy của học sinh để không phải chỉ biết mà còn phải hiểu để giải thích hiện tư­ợng Vật lí cũng nh­ư áp dụng kiến thức và kỹ năng vào các hoạt động trong cuộc sống gia đình và cộng đồng.
    Theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học là biến quá trình dạy học thành quá trình tự học, tự khám phá và xây dựng kiến thức của một người học với vai trò dẫn dắt khéo léo không thể hiếu của người giáo viên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...