Luận Văn Một số thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại công ty Lữ hành Han

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi taitailieu_17, 11/3/12.

  1. webtailieu.org_17

    Bài viết:
    93
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn để tài

    Du lịch – ngành công nghiệp không khói hiện nay đang là một đề tài nóng bỏng thu hút rất nhiều mối quan tâm của nhiều người. Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã xác định Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia mình. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của con người trên toàn thế giới nói chung và con người Việt Nam nói riêng. Chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều loại hình du lịch xuất hiện nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người. Và một loại hình du lịch hiện nay đang phát triển mạnh mẽ đó là loại hình du lịch nội địa.
    Nắm bắt được những nhu cầu này của khách hàng, rất nhiều các doanh nghiệp du lịch đã tung ra các sản phẩm để thu hút khách du lịch. Một trong số những doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu về tổ chức loại hình du lịch Nội địa là Công ty Lữ hành Hanoitourist.
    Tuy nhiên, những năm qua liên tục xảy ra những bất ổn về kinh tế, dịch bệnh .Bên cạnh đó, trong nền kinh tế thị trường hiện nay có không ít các đối thủ cạnh tranh tổ chức thành công loại hình du lịch Nội địa này. Nên việc kinh doanh của Công ty Lữ hành Hanoitourist gặp không ít những khó khăn. Qua thời gian thực tập tại Công ty lữ hành Hanoitourist với mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty và thỏa mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, em đã quyết định chọn đề tài “ Một số thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại công ty Lữ hành Hanoitourist “.

    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt dộng khai thác nguồn khách du lịch nội địa và các sản phẩm tour du lịch nội địa ở công ty Lữ hành Hanoitourist.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ là hoạt động kinh doanh lữ hành, chủ yếu là kinh doanh lữ hành nội địa ở công ty Lữ hành Hanoitourist.

    3. Mục đích và phương pháp nghiên cứu đề tài
    Mục đích nghiên cứu là dựa trên các cơ sở lý luận và thời gian thực tập tại công ty để đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh Lữ hành Nội địa. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành Nội địa ở công ty nhằm giúp cho công ty kinh doanh có hiệu quả hơn, ngày các sản phẩm tour ngày một phong phú và hấp dẫn hơn. Và để đạt được mục đích nghiên cứu trong để tài em có sử dụng một số phương pháp nghiên cứu như:
    + Phương pháp phân tích, tổng hợp
    + Phương pháp thu thập và xử lỹ tài liệu
    + Phương pháp thống kê
    + Phương pháp so sánh số liệu

    4. Kết cấu của đề tài
    - Chương 1; Cơ sở lý luận và thực tiễn hoạt động du lịch
    - Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành Nội địa ở Công ty Lữ hành Hanoitourist
    - Chương 3: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành Nội địa ở Công ty Lữ hành Hanoitourist.



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH 3
    1.1. Một số khái niệm cơ bản về du lịch 3
    1.1.1. Khái niệm và phân loại công ty lữ hành lữ hành 3
    1.1.1.1. Khái niệm công ty lữ hành 3
    1.1.1.2. Phân loại công ty lữ hành lữ hành 4
    1.1.2. Khái niệm về khách du lịch 5
    1.1.3. Khái niệm về du lịch và phân loại các loại hình du lịch. 7
    1.1.3.1. Khái niệm về du lịch 7
    1.1.3.2. Phân loại các loại hình du lịch 9
    1.1.4. Khái niệm và vai trò của du lịch Nội địa 13
    1.1.4.1. Khái niệm Du lịch Nội địa 13
    1.1.4.2. Vai trò của du lịch nội địa 13
    1.2. Hoạt động kinh doanh du lịch Nội địa 14
    1.2.1. Kinh doanh du lịch 14
    1.2.2. Kinh doanh du lịch Nội địa. 15
    1.2.2.1. Khái niệm kinh doanh du lịch Nội địa. 15
    1.2.2.2. Các tiêu chí đánh giá kết quả kinh doanh Du lịch Nội địa. 15
    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH NỘI ĐỊA Ở CÔNG TY LỮ HÀNH HANOITOURIST 17
    2.1. Giới thiệu chung về công ty lữ hành Hanoitourist 17
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 17
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty lữ hành Hanoitourist 19
    2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của Công ty lữ hành Hanoitourist 19
    2.1.4. Đội ngũ nhân viên của Hanoitourist. 21
    2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty Lữ hành Hanoitourist 22
    2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Lữ hành Hanoitourist 23
    2.2.1. Tình hình khách 23
    2.2.2. Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh du lịch. 24
    2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 27
    2.3.1. Đặc điểm nguồn khách nội địa của Công ty Lữ hành Hanoitourist 27
    2.3.2. Hệ thống sản phẩm lữ hành của Công ty Lữ hành Hanoitourist 28
    2.3.3. Các hoạt động thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa mà Công ty Lữ hành Hanoitourist đang áp dụng 40
    2.3.3.1. Chính sách về sản phẩm: 40
    2.3.3.2. Chính sách xúc tiến quảng cáo 40
    2.3.3.3. Chính sách tổ chức bán các chương trình du lịch 41
    2.3.3.4. Chính sách tổ chức thực hiện chương trình du lịch 41
    2.3.4. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hành Hanoitourist 42
    2.3.5. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại Công ty Lữ hanh Hanoitourist 43
    Chương 3: GIẢI PHÁP GÓP PHẦN ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH NỘI ĐỊA TẠI HANOITOURIST 45
    3.1. Những khó khăn và thuận lợi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành Hanoitourist 45
    3.1.1. Những khó khăn 45
    3.1.2. Những thuận lợi 46
    3.2. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty lữ hành Hanoitourist trong thời gian tới 47
    3.3. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa ở công ty lữ hành Hanoitourist 48
    3.3.1. Giải pháp đối với nguồn lực của công ty 48
    3.3.1.1. Giải pháp tuyển mộ, tuyển chọn nguồn nhân lực của công ty 48
    3.3.1.2. Giải pháp đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ nguồn nhân lực của công ty 50
    3.3.2. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketting của công ty: 51
    3.3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của công ty 52
    3.3.4. Giải pháp nâng cao tính cạnh tranh của công ty 53
    KẾT LUẬN 54
     
Đang tải...