Chuyên Đề Một số thực trạng và giải pháp làm tăng doanh thu tại hiệu sách Hồ Gươm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Việt Nam đã chính thức gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, đó là điều kiện tốt để nền kinh tế Việt Nam phát triển nhưng bên cạnh đó nó có rất nhiều cơ hội và những thách thức, nhất là các đối thủ mạnh từ nước ngoài. Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam không thể đứng nhìn quá trình biến đổi đầy sôi động này.
    “Liên tục phát triển” là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn vì chỉ có phát triển doanh nghiệp mới có thể tồn tại trên thị trường. Trong một nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay “phát triển” đồng nghĩa với việc mở rộng và khai thác triệt để thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp cần có một đường lối, một chiến lược phù hợp với khả năng và đặc tính của từng doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển cụ thể.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này và qua thời gian công tác tại Hiệu sách Hồ Gươm 33 Hàng Bài, trực thuộc Công ty cổ phần Mỹ thuật và vật phẩm văn hóa Hà Nội em đã chọn đề tài: “Một số thực trạng và giải pháp làm tăng doanh thu tại hiệu sách Hồ Gươm” với mục đích đi sâu và tìm hiểu xung quanh những vấn đề sản xuất và kinh doanh tại hiệu sách này của thị trường và thực trạng ở hiệu sách sách để từ đó để xuất một số kiến nghị và giải pháp cụ thể với hy vọng góp phần làm tăng doanh thu của cửa hàng đồng thời hoàn thành được chỉ tiêu của công ty giao.
    Chuyên đề được chia làm ba phần:
    Phần 1: Cơ sở lý luận về các giải pháp làm tăng doanh thu
    Phần 2: Thực trạng kinh doanh sách tại Hiệu sách 33 Hàng Bài (kênh bán buôn)
    Phần 3: Một số giải pháp và kiến nghị làm tăng doanh thu tại hiệu sách Hồ Gươm
    Do thời gian và trình độ có hạn nên bài viết có thể còn thiếu sót, chưa hoàn chỉnh. Vậy em kính mong các thầy cô giáo giúp đỡ để em hoàn thiện hơn bài viết của mình.



    MỤC LỤC

    Trang
    Lời nói đầu . 4
    Phần 1: Cơ sở lý luận về các giải pháp làm tăng doanh thu 5

    I - Quản lý trong kinh doanh . 5
    II - Các lĩnh vực quản lý 6
    1 – Quản lý Marketing 6
    a. Khái niệm cơ bản của marketing 6
    b. Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh . 8
    c. Quản trị marketing . 10
    d. Marketing Mix . 12
    2 – Quản lý sản xuất 16
    3 – Quản lý hoạt động nghiên cứu và phát triển . 17
    4 – Quản lý tài chính tổ chức 17
    5 – Quản lý nguồn nhân lực 18
    6 – Quản lý chất lượng 18
    III - Thị trường và các đặc trưng của thị trường 19
    1 – Thị trường . 19
    2 – Đặc trưng của thị trường . 21
    Phần 2: Thực trạng sản xuất và kinh doanh sách tại hiệu sách Hồ Gươm 33 Hàng Bài . 23
    I - Tổng quan về Công ty cổ phần Mỹ thuật và vật phẩm văn hóa Hà Nội . 23
    1 – Quá trình hình thành và phát triển công ty 23
    2 – Hệ thống tổ chức và hoạt động sản xuất, kinh doanh . 26
    3 – Chức năng, nhiệm vụ 26
    4 – Môi trường hoạt động của công ty 29
    II - Thực trạng kinh doanh sách tại hiệu sách Hồ Gươm 33 Hàng Bài . 31
    1 – Khái quát về tình hình kinh doanh tại hiệu sách Hồ Gươm 31
    2 – Quản lý các hoạt động tại hiệu sách Hồ Gươm . 34
    3 – Phân tích một số chỉ tiêu tài chính cơ bản . 44
    4 – Kế hoạch thực hiện năm 2006 . 47
    Phần 3: Một số giải pháp thực hiện kế hoạch làm tăng doanh thu tại hiệu sách Hồ Gươm 33 Hàng Bài .
    I - Về phía công ty . 50
    1 – Giải pháp về công nghệ . 50
    2 – Giải pháp về vốn . 50
    3 – Giải pháp về nhân lực . 50
    II – Về phía hiệu sách 50
    1 – Giải pháp tổ chức bộ máy. . 51
    2 – Xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn . 53
    3 – Quy trình định giá . 55
    4 – Chiến lược về thị trường 59
    5 – Công tác tuyên truyền quảng cáo . 59
    6 – Hình thức trả lương, khuyến khích người lao động 60
    III - Nhà nước
    Một số hình ảnh về hoạt động của hiệu sách Hồ Gươm 62
    Phần 4: Kết Luận . 64
    Danh mục tài liệu tham khảo 65
    Nhận xét của công ty CP Mỹ thuật và vật phẩm văn hóa Hà Nội . 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...