Thạc Sĩ Một số thể nghiệm trong giảng dạy truyện ngắn hiện đại việt nam ở chương trình ngữ văn 9 bậc trung h

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Một số thể nghiệm trong giảng dạy truyện ngắn hiện đại việt nam ở chương trình ngữ văn 9 bậc trung học cơ sở​
    Information

    MS: LVVH-PPDH028
    SỐ TRANG: 49
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2008



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    1. Lí do chọn đề tài
    2. Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3. Lịch sử vấn đề
    4. Đóng góp của luận văn
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Cấu trúc của luận văn

    CHƯƠNG 1: DẠY ĐỌC - HIỂU VĂN BẢN TRONG CHƯƠNG TRÌNH THCS

    1.1. Bản chất của dạy đọc - hiểu
    1.1.1. Đọc - hiểu và hoạt động tiếp nhận văn học trong nhà trường
    1.1.2. Dạy học theo hướng đọc - hiểu là phương pháp dạy học tích hợp
    1.1.3. Dạy học theo hướng đọc - hiểu là phương pháp dạy học tích cực
    1.2. Dạy đọc - hiểu và một số khuynh hướng dạy học khác
    1.2.1. Một số khuynh hướng dạy Văn
    1.2.2. Sự khác biệt giữa dạy đọc - hiểu và giảng văn

    CHƯƠNG 2: DẠY HỌC TRUYỆN NGẮN HIỆN ĐẠI VIỆT NAM TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN LỚP 9 THEO HƯỚNG ĐỌC - HIỂU

    2.1. Sơ lược chương trình dạy đọc - hiểu văn bản truyện ngắn cấp THCS
    2.2. Dạy đọc - hiểu với văn bản là truyện ngắn
    2.2.1. Đặc trưng cơ bản của thể loại truyện
    2.2.2. Hướng dẫn học sinh đọc - hiểu thể loại truyện ngắn hiện đại
    2.3. Các thao tác cơ bản của việc dạy đọc - hiểu truyện ngắn hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 9
    2.3.1. Tìm hiểu yếu tố ngoài văn bản (tìm hiểu tác giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm)
    2.3.2. Tìm hiểu các yếu tố trong văn bản
    2.4. Thiết kế các hoạt động dạy đọc - hiểu cho từng văn bản trong chương trình Ngữ văn 9
    2.4.1. Văn bản Làng (trích) - tác giả Kim Lân
    2.4.2. Văn bản Lặng lẽ SaPa (trích) - tác giả Nguyễn Thành Long
    2.4.3. Văn bản Chiếc lược ngà (trích) - tác giả Nguyễn Quang Sáng
    2.4.4. Văn bản Những ngôi sao xa xôi (trích) - tác giả Lê Minh Khuê

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM

    3.1. Nhiệm vụ của thực nghiệm
    3.2. Yêu cầu chọn đối tượng thực nghiệm
    3.3. Tổ chức thực nghiệm
    3.3.1. Giao nhiệm vụ thực nghiệm
    3.3.2. Theo dõi tiến trình giờ dạy tác phẩm thực nghiệm
    3.4. Nhận xét kết quả thực nghiệm
    3.4.1. Nhận xét quá trình chuẩn bị và giảng dạy của GV
    3.4.2. Nhận xét quá trình học tập của lớp thực nghiệm
    3.4.3. Kết quả thực nghiệm

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...