Luận Văn Một số suy nghĩ nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược tại Hanoi Ford’

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    80 trang

    mục lục

    Lời nói đầu 1

    Chương I: Lý luận chung về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3

    11 Chiến lược kinh doanh 3

    11.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh 3

    11.2 Các đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh 4

    12 Khái niệm và vai trò của quản trị chiến lược 5

    12.1 Khái niệm quản trị chiến lược 5

    12.2 Vai trò của quản trị chiến lược 6

    12.3 Hệ thống chiến lược trong doanh nghiệp 6

    13 Nội dung cơ bản của quản trị chiến lược 9

    13.1 Hoạch định chiến lược 10

    13.2 Thực thi chiến lược 11

    13.3 Đánh giá chiến lược 12

    14 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp 13

    14.1 Xác định hệ thống mục tiêu 13

    14.2 Phân tích và phán đoán môi trường kinh doanh 14

    14.3 Xây dựng các phương án chiến lược và lựa chọn chiến lược tối ưu 24

    Chương II: Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty cổ phần đại lý FORD 28

    21 Giới thiệu chung về Công ty cổ phần đại lý FORD ( Hanoi Ford) 28

    21.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đại lý FORD 28

    21.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 29

    22.Thưc. trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Hanoi Ford 34

    22.1 Những căn cứ hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty 34

    22.2.- Tiến trình hoạch định chiến lược kinh doanh tại Hanoi Ford 39

    22.3.- Đánh giá khái quát công tác hoạch định chiến lược của Hanoi Ford 63

    Chương III: Một số suy nghĩ nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược tại Hanoi ford 65

    31.- Tăng cường công tác dự báo chiến lược 65

    31.1-Tiệm năng - thị phần của Công ty trên thị trường 65

    31.2-Dư. báo cơ hội và thách thức đối với Công ty 68

    32.- Nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác hoạch định chiến lược 70

    33.- Vận dụng ma trận EFE và IFE 71

    34 Vận dụng phân đoạn chiến lược SBU 73

    34.1 Vận tải Taxi 74

    34.2 Kinh doanh Oto^ 75

    34.3 Bảo hành bảo dưỡng xe Oto^ 75

    Kết luận 76


    Lời nói đầu



    Thực tế trong những năm gần đây, đặc biệt kể từ khi nước ta chuyển từ nền kinh tế theo cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của Nhà nước theo hướng mở cửa, hội nhập thì khái niệm và công tác hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp mới đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bền vững và có sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

    Trong nền kinh tế thị trường để đương đầu với môi trường luôn luôn thay đổi, phát triển không ngừng một doanh nghiệp muốn thành công cần phải có khả năng ứng phó với mọi tình huống. Điều này đòi hỏi nhà doanh nghiệp phải nắm được những xu thế đang thay đổi, tìm ra những yếu tố then chốt đảm bảo thành công, biết cách khai thác những ưu thế tương đối, hiểu được những điểm mạnh và những điểm yếu của doanh nghiệp và của các đối thủ cạnh tranh, hiểu được những mong muốn của khách hàng và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp, biết cách tiếp cận thị trường nhằm tìm ra những cơ hội kinh doanh và từ đó tạo ra những bước đi sáng tạo cho doanh nghiệp của mình. Đó chính là những yếu tố cần thiết đối với nhà hoạch định chiến lược.

    Chiến lược kinh doanh không nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể, chi tiết như một kế hoạch mà nó được xây dựng trên cơ sở phân tích và dự đoán các cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể về bản thân mình cũng như về môi trường kinh doanh bên ngoài để hình thành nên các mục tiêu chiến lược và các chính sách, các giải pháp lớn thực hiện thành công các mục tiêu đó.

    Trong những năm gần đây ở nước ta môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, tuy nhiên sức ép về hội nhập, cạnh tranh, môi trường kinh doanh luôn biến động, hệ thống luật pháp đang trong quá trình hoàn chỉnh, đó là những thách thức không nhỏ cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh lâu dài của các doanh nghiệp. Công ty Cổ phần đại lý Ford Hà Nội (hay còn gọi là Hanoi Ford) trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của mình cũng gặp phải những thách thức như vậy và theo em nó đã bộc lộ một số vấn đề cần phải điều chỉnh và hoàn thiện nhằm định hướng phát triển Công ty lâu dài và bền vững.

    Với ý nghĩa khoa học và thực tiễn đó trong quá trình thực tập ở Hanoi Ford, em đã đi sâu nghiên cứu và lựa chọn đề tài cho khoá luận của em là: “Một số suy nghĩ nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược tại Hanoi Ford’

    Kết cấu của khoá luận :

    Ngoài phần mở đầu, kết luận khoá luận gồm 3 chương

    Chương I. Lý luận chung về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường

    Chương II. Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Hanoi Ford

    Chương III. Một số suy nghĩ nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược tại Hanoi Ford

    Phương pháp nghiên cứu:

    Khoá luận nghiên cứu với tư duy duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.

    Các phương pháp nghiên cứu cụ thể được vận dụng như khảo sát, đối chiếu so sánh, tiếp cận hệ thống.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...