Báo Cáo Một số rào cản về pháp luật của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Một số rào cản về pháp luật của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ RÀO CẢN VỀ PHÁP LUẬT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG MỸ
    1. Tìm hiểu về thị trường Mỹ và tầm quan trọng của thị trường Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
    1.1. Tổng quan về thị trường Mỹ
    1.1.1. Đặc trưng của thị trường Mỹ
    1.1.2. Tìm hiểu về hệ thống luật pháp nước Mỹ
    1.2. Vai trò của Mỹ đối với nền kinh tế thế giới và hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam
    1.2.1. Đối với nền kinh tế thế giới
    1.2.2. Đối với hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam
    2. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ
    2.1. Tình hình chung
    2.2. Nhận xét
    3. Nhận diện một số rào cản về luật pháp đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ
    3.1. Chống bán phá giá - nguy cơ cao
    3.2. Gia tăng các rào cản về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MỘT SỐ RÀO CẢN VỀ PHÁP LUẬT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG MỸ
    1. Một số vụ tranh chấp lớn phát sinh trong thời gian gần đây 10
    1.1. Cuộc chiến Catfish
    1.2. Vụ tranh chấp thương hiệu café Trung Nguyên
    2. Phân tích một số rào cản về pháp luật đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ
    2.1. Một số quy định có tính chất hạn chế nhập khẩu của Mỹ gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
    2.1.1. Những quy định về hạn chế các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh.
    2.1.2. Những quy định hạn chế nhập khẩu khác.
    2.2. Một số quy định có tính chất bảo hộ của Mỹ gây khó khăn cho hàng xuất khẩu của Việt Nam
    2.3. Một số điểm khác biệt về luật pháp gây khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam khi xuất hàng sang thị trường Mỹ
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP VƯỢT QUA RÀO CẢN VỀ LUẬT PHÁP ĐỂ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG
    1. Triển vọng phát triển hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ
    1.1. Cơ hội
    1.2. Thách thức
    2. Phương hướng phát triển hoạt động xuất khẩu của Việt Nam .29
    2.1. Phương hướng và mục tiêu tổng quát cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam nói chung
    2.2. Phương hướng và mục tiêu đối với thị trường Mỹ 31
    3. Một số giải pháp vượt qua rào cản về luật pháp để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ
    3.1. Các giải pháp vĩ mô từ phía Nhà nước
    3.2. Các giải pháp về phía doanh nghiệp
    KẾT LUẬN
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...