Chuyên Đề Một số phương thức quảng cáo thường gặp (advertising appeal)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngoài mục đích thúc đẩy hoạt động bán hàng, quảng cáo còn nhằm thông báo cho khách hàng những điểm đặc biệt hay tính năng độc đáo của sản phẩm và dịch vụ. Quảng cáo là một phương tiện hiệu quả trong quá trình đưa thông tin tới khách hàng. Quảng cáo sử dụng nhiều kênh truyền thông và phương thức khác nhau để nhắm tới và kết nối với khách hàng ở mọi nơi. Nhiều phương thức quảng cáo khác nhau được sự dụng với mục đích nhấn mạnh đặc điểm hay tính năng nào đó của sản phẩm, qua đó tạo ra sự chú ý nơi khách hàng. Dưới đây là các phương thức quảng cáo thường gặp.


    Quảng cáo trên phương tiên Nghe-Nhìn: nhà quảng cáo sử dụng các kênh phát thanh và truyền hình để giới thiệu sản phẩm. Đây là kênh được sử dụng khá phổ biến nhằm tạo ra ảnh hưởng mang tính đại chúng một cách hiệu quả nhất.


    Bandwagon (đồng hội đồng thuyền): phương thức này nhằm thuyết phục một ai đó làm một việc gì đó bởi vì mọi người cũng đều làm việc này. Phương thức này xuất phát từ tâm lý cho rằng con người có khuynh hướng làm theo số đông. Phương thức bandwagon nắm bắt rất chính xác tâm lý này của con người nhằm xui khiến họ sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.


    Black and White Fallacy (trắng và đen): trong phương thức này, chỉ có 2 lựa chọn được trình bày cho người xem, theo đó sẽ thuyết phục họ mua sản phẩm đang được quảng cáo.


    Card Stacking (loại bỏ có chọn lọc): phương thức này sử dụng biện pháp so sánh giữa 2 sản phẩm cùng chủng loại. Những dữ kiện được nêu ra sẽ mang tính chất ủng hộ và có lợi cho sản phẩm đang được giới thiệu khi so sánh chúng với các sản phẩm của đối thủ khác. Mục đích là làm cho khách hàng nhận ra sản phẩm này tốt hơn các sản phẩm cùng loại khác.


    Classified Advertising (quảng cáo được phân loại / rao vặt): phương thức này sử dụng báo hay các ấn phẩm xuất bản định kỳ nhằm tạo cho sản phẩm sự lôi cuốn đối với khách hàng.


    Corporate Advertising (Quảng cáo doanh nghiệp): phương thức này giúp đưa logo và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải lên các phương tiện đại chúng. Một vài doanh nghiệp còn đề nghị đưa logo của họ lên các trạm không gian vũ trụ nhằm quảng bá tên tuổi một cách rộng rãi nhất.


    Covert Advertising: phương thức này gián tiếp quảng cáo sản phẩm thông qua các bộ phim và chương trình truyền hình. Các diễn viên và nhân vật trong phim sẽ sử dụng một sản phẩm nào đó.


    Demonizing the Enemy (hạ thấp đối thủ): nhà quảng cáo tạo dựng hình ảnh một ai đó với một ý kiến hay quan điểm trái ngược trở nên không thể chấp nhận được. Những cá nhân mang một số ý kiến nào đó sẽ xuất hiện trong số những nhân vật không được xã hội yêu thích. Phương thức quảng cáo này sử dụng thủ pháp ca ngợi một ý kiến bằng cách hạ thấp những ý kiến trái ngược với nó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...