Luận Văn Một số phương pháp xác định công thức tổng quát của dãy số

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    MỤC LỤC . 1


    LỜI MỞ ĐẦU 2


    I. SỬ DỤNG CSC – CSN ĐỂ XÂY DỰNG CÁCH TÌM CTTQ CỦA MỘT SỐ
    DẠNG DÃY SỐ CÓ CÔNG THỨC TRUY HỒI ĐẶC BIỆT .3


    II. SỬ DỤNG PHÉP THẾ LƯỢNG GIÁC ĐỂ XÁC ĐỊNH CTTQ CỦA DÃY SỐ 23


    III. XÁC ĐỊNH CTTQ BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÀM SINH .28


    IV. ỨNG DỤNG BÀI TOÁN TÌM CTTQ CỦA DÃY SỐ VÀO GIẢI MỘT SỐ 32


    BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ - TỔ HỢP .32


    BÀI TậP ÁP DụNG .43


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 47
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong chương trình toán học THPT các bài toán liên quan đến dãy số là một phần


    quan trọng của đại số và giải tích lớp 11 , học sinh thường gặp nhiều khó khăn khi giải


    các bài toán liên qua đến dãy số và đặc biệt là bài toán xác định công thức số hạng tổng


    quát của dãy số . Hơn nữa ở một số lớp bài toán khi đã xác định được công thức tổng


    quát của dãy số thì nội dung của bài toán gần như được giải quyết. Do đó xác định công


    thức tổng quát của dãy số chiếm một vị trí nhất định trong các bài toán dãy số.


    Chuyên đề “Một số phương pháp xác định công thức tổng quát của dãy số ”


    nhằm chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm giải bài toán tìm CTTQ của dãy số mà bản


    thân đúc rút được trong qua trình học tập.


    Nội dung của chuyên đề được chia làm bốn mục :


    I: Sử dụng CSC – CSN để xây dựng phương pháp tìm CTTQ của một số dạng dãy số


    có dạng công thức truy hồi đặc biệt.


    II: Sử dụng phương pháp thế lượng giác để xác định CTTQ của dãy số


    III: Sử dụng phương pháp hàm sinh để xác định CTTQ của dãy số


    IV: Ứng dụng của bài toán xác định CTTQ của dãy số vào giải một số bài toán về


    dãy số - tổ hợp .


    Một số kết quả trong chuyên đề này đã có ở một số sách tham khảo về dãy số, tuy


    nhiên trong chuyên đề các kết quả đó được xây dựng một cách tự nhiên từ đơn giản đến


    phức tạp giúp các em học sinh nắm bắt kiến thức dễ dàng hơn và phát triển tư duy cho


    các em học sinh.


    Trong quá trình viết chuyên đề, chúng tôi nhận được sự động viên, giúp đỡ nhiệt


    thành của BGH và quý thầy cô tổ Toán Trường THPT BC Lê Hồng Phong. Chúng tôi


    xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.


    Vì năng lực và thời gian có nhiều hạn chế nên ở chuyên đề sẽ có những thiếu sót. Rất


    mong quý Thầy – Cô và các bạn đồng nghiệp thông cảm và góp ý để chuyên đề được tốt


    hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...