Tiểu Luận Một số Phương pháp ôn tập Lịch sử lớp 9

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Đặt vấn đề

    Lịch sử có một vị trí, ý nghĩa quan trọng đối với việc giáo dục thế hệ trẻ. Từ những hiểu biết về quá khứ học sinh hiểu rõ truyền thống dẫn tộc, tự hào với truyền thống dựng nước và giữ nước của ông cha ta, xác định nhiệm vụ hiện tại, có thái độ đúng với quy luật của tương lai nhất là đối với học sinh lớp 9 cuối cấp Trung học cơ sở.
    Tuy nhiên hiện tại có những nhận thức sai lệch về vị trí chức năng của bộ môn trong đời sống xã hội dẫn đến sự giảm sút chất lượng bộ môn trên nhiều mặt. Tình trạng học sinh không biết những sự kiện lịch sử cơ bản phổ thông, nhớ sai, nhớ nhầm lẫn kiến thức lịch sử là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều trường hiện nay, trong đó có Trường THCS Thọ Sơn.
    Đứng trước tình hình đó, là một giáo viên giảng dạy lịch sử đã trên 10 năm, tham dự nhiều chuyên đề do Phòng, Sở tổ chức, lại trực tiếp dạy môn lịch sử lớp 9 tôi muốn nêu lên một số kinh nghiệm của bản thân về Một số Phương pháp ôn tập Lịch sử lớp 9 đã được áp dụng tại trường để nâng cao nhận thức lịch sử cho học sinh cuối cấp đảm bảo cho các em có đủ hành trang kiến thức để bước vào cấp học Trung học phổ thông.
    Với việc nghiên cứu đề tài này , tôi mong muốn sẽ góp phần nhỏ để giúp giáo viên tiến hành một tiết dạy ôn tập đạt hiệu quả tốt hơn, học sinh tích cực chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức . Đây cũng là lý do tôi chọn đề tài này.
    Rất mong được bạn đọc góp ý kiến giúp đỡ từ các bạn đồng nghiệp!
    II   Nhiệm vụ nghiên cứu:
    §Ó thùc hiÖn tèt ®Ò tµi nghiªn cøu b¶n th©n ph¶i thùc hiÖn c¸c nhiÖm vô:
         - Thực hiện theo Tài liệu hướng dẫn thực hiện theo chuẩn kiến thức kĩ năng môn Lịch sử ở THCS-  Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam
    - Nghiªn cøu c¸c tµi liÖu vÒ“ Ph­¬ng ph¸p d¹y häc LÞch sö”
    - Thaogi¶ng, dù giê ®ång nghiÖp trao dåi rót kinh nghiÖm qua tõng tiÕt d¹y.
    - Nghiªn cøu tµi liÖu g©y høng thó vÒ d¹y häc lÞch sö
    - Nghiªn cøu tµi liÖu: T©m lÝ häc
    - S¸ch gi¸o khoa, s¸ch gi¸o viªn lÞch sö líp 9.
    - KiÓm tra ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc sinh häc vµ lµm bµi ®Ó tõ ®ã cã ®iÒu chØnh vµ bæ sung hîp lÝ.
    III .Phạm vi nghiên cứu :
    §Ò tµi xoay quanh viÖc nghiªn cøu gi¶ng d¹y vµ häc tËp víi viÖc:“ Sö dông một số phương pháp trong việc ôn tập Lịch sử 9”. §èi t­îng nghiªn cøu mµ t«i ¸p dông cho ®Ò tµi nµy lµ học sinh khối 9 cña Tr­êng THCS Thọ Sơn năm học 2010-2011.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...