Tiểu Luận Một số phương pháp giải toán bằng máy tính cầm tay(phần số học)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A- MỞ ĐẦU
    1- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Chiếc máy tính cầm tay cùng với chức năng của nó đã gây hứng thú rất nhiều cho các thầy dạy toán, các trò học toán. Việc say mê tìm tòi cũng như vận dụng một cách sáng tạo các chức năng của máy tính trong việc hỗ trợ giải những bài toán khó đã đưa bộ môn giải toán trên máy tính cầm tay ra đời.
    Là giáo viên dạy toán, tôi cũng rất hứng thú với việc tìm hiểu các chức năng cũng như cách thức vận dụng các chức năng của chiếc máy tính bỏ túi vào việc hỗ trợ giải những bài toán hay và khó. Bên cạnh đó trong ba năm trở lại đây tôi may mắn được nhà trường giao cho nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi môn MTCT. Đó chính là cơ hội cũng như điều kiện cho tôi học hỏi, trau dồi thêm kiến thức.
    Giải toán trên máy tính cầm tay là một môn học chưa đưa vào học chính khóa, chưa có một bộ tài liệu chính thức. Đối với học sinh đây lại là một bộ môn mới lạ. Do đó trong quá trình bồi dưỡng, tôi đã gặp phải những khó khăn như học sinh chưa xác định được các dạng toán nào là trọng tâm, phương pháp giải nào là tối ưu . Đặc biệt khi học tới phần số học, các em càng bối rối hơn. Bởi lẽ các dạng toán số học là rất đa dạng. Sự biến hóa của các dạng toán này cũng vô cùng phong phú. Đây còn là những dạng toán thường xuyên xuất hiện trong các kì thi học sinh giỏi các cấp.
    Vấn đề đặt ra là làm sao tôi có thể giúp học trò của mình hứng thú hơn với bộ môn. Làm sao giúp các em có một phương pháp giải phù hợp với từng dạng toán, để các em có đủ tự tin tham gia các kì thi học sinh giỏi các cấp. Đó là lý do tôi nghiên cứu đề tài “một số phương pháp giải toán trên máy tính cầm tay”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...