Tiểu Luận Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty Xà phòng Hà nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty Xà phòng Hà nội

    LỜI MỞ ĐẦU

    Thế kỷ XX đã khép lại ,thế giới đang bước vào một thiên niên kỷ mới đầy hứa hẹn, cơ hội to lớn song cũng đầy thử thách và bất ổn. Xu thế của thế giới trong quan hệ quốc tế chuyển từ đối đầu sang đối thoại, hợp tác giữa các nước với nhau để cùng phát triển kinh tế song phương với sự phát triển kỳ diệu của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật công nghệ.
    Đứng trước xu thế chung của thế giới, trong quá trình đổi mới và xây dựng đất nước, nền kinh tế Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực. Chính sách kinh tế mở cửa là một trong những nội dung quan trọng,nhất là đẩy mạnh xuất khẩu. Đây là nhiệm vụ mang tính chiến lược nhằm đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp mới, đuổi kịp các nước trong khu vực và trên thế giới.
    Công ty Xà phòng Hà nội là một doanh nghiệp nhà nước, đã và đang từng bước phát triển. Công ty chuyên về chức năng sản xuất kinh doanh trực tiếp các loại mặt hàng. Là một đơn vị hạch toán độc lập trong cơ chế thị trường do cạnh tranh nên việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi và có lãi là một vấn đề quan trọng giúp công ty tiếp cận được thị trường và khai thác những lợi thế của mình, qua đó mở rộng hợp tác.
    Với kiến thức được trang bị ở nhà trường và những hiểu biết thực tế thu được trong quá trình thực tập tại công ty Xà phòng, em nhận thấy việc đẩy mạnh phát triển và mở rộng thị trường và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là rất phù hợp với khả năng điều kiện của công ty. Hiện nay vấn đề đặt ra là phải làm sao có các biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường, phát huy và sử dụng hết các nguồn lực nội tại, tận dụng lợi thế so sánh từng bước tạo nguồn thu ngoại tệ, tiếp thu công nghệ hiện đại nâng cao trình độ tay nghề phục vụ cho công cuộc phát triển của nền kinh tế.
    Không ngoài mục đích đómg góp một vài ý kiến nhằm làm cho công ty ngày càng phát triển, hoàn thiện trong công tác quản lývà nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Em mạnh dạn trình bày đề tài:
    “Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty Xà phòng Hà nội”.
    Trên cơ sở các kiến thức đã học được từ nhà trường, trên cơ sở tiền đề lý luận để phân tích đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của công ty và từ đó đưa ra một số kiến nghị, giải pháp về những vấn đề cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty giúp cho công ty ngày càng có vị thế trên thị trường .
    Với mục đích đặt ra ở trên chuyên đề này gồm ba phần với nội dung như sau:
    Chương 1: Lý luận chung về thị trường và tiêu thụ .
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động tiêu thụ ở công ty Xà phòng Hà nội.
    Chương 3: Một số kiến nghị và giải pháp nhầm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty Xà phòng Hà nội.
    Chuyên đề được viết nhờ quá trình giảng và giúp đỡ của các thầy cô khoa quản trị kinh doanh tổng hợp trường Đại học Công đoàn. Đặc biệt là người trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành chuyên đề này đó là cô giáo Thạc sĩ Trần Kim Oanh. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các thầy cô, xin chân thành cảm ơn các bác, các chú, các cô ở phòng xuất nhập khẩu đã tạo điều kiện thuận lợi cũng như giúp đỡ chỉ bảo để em có thể hoàn thành tốt kỳ thực tập tại công ty .
    Do khả năng hiểu biết còn hạn chế, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên những nhận định đánh giá của em không tránh khỏi thiếu sót, rất mong sự đóng góp ý kiến của các cấp lãnh đạo công ty và các thầy cô giúp em hoàn thiện thêm kiến thức.
     
Đang tải...