Luận Văn Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty liên doanh TNHH

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời mở đầu
    Chuyển đổi từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có sự thay đổi căn bản. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm trở nên vô cùng quan trọng. Nó đóng vai trò quyết định trong sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Có bán được hàng, doanh nghiệp mới có điều kiện mở rộng quy mô tái sản xuất kinh doanh. Chính vì điều này mà C.Mac gọi:" Bán hàng là bước nhảy nguy hiểm".
    Trong cơ chế kế hoạch hoá tập trung, các doanh nghiệp hoạt động theo chỉ tiêu định sẵn của Nhà nước, nền kinh tế kém phát triển, hàng hoá lưu thông trên thị trường nghèo nàn với khối lượng nhỏ bé, cung không đủ cầu, do vậy các doanh nghiệp không quan tâm nhiều đến hoạt động tiêu thụ, bán hàng. Trong trạng thái: "Trăm người bán, vạn người mua", các doanh nghiệp không quan tâm đến việc mở rộng thị trường.
    Chuyển sang cơ chế thị trường, khối lượng hàng hoá bán ra trên thị trường tăng mạnh, cơ cấu hàng hoá ngày càng đa dạng và phong phú, các chủ thể tham gia sản xuất kinh doanh trên thị trường gia tăng mạnh mẽ làm cho tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, hoạt động tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp trở nên ngày càng khó khăn. Trong điều kiện này họ phải tìm ra cho doanh nghiệp mình một lợi thế cạnh tranh nào đó. Chiến lược cắt giảm giá không chỉ dễ dàng bị Copy bởi đối thủ cạnh tranh mà còn làm giảm sức lợi nhuận. Các chiến lược xúc tiến, quảng cáo sáng tạo thường chỉ có kết quả tức thời và bị mất tác dụng trong dài hạn. Thực tế các doanh nghiệp đã chỉ ra rằng để duy trì được doanh thu, doanh số bán lớn trong dài hạn, tạo lợi thế cạnh tranh, thì phải đẩy mạnh công tác thị trường. Thị trường là cơ sở của bất cứ một hoạt động kinh doanh nào và là đầu ra của doanh nghiệp.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, trong thời gian thực tập tại công ty liên doanh Hải Hà - Kotobuki và được sự hướng dẫn của thầy giáo Ths. Nguyễn Văn Tuấn cùng những kiến thức học hỏi từ nhà trường em đã mạnh dạn chọn đề tài: "Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty liên doanh TNHH Hải Hà - Kotubuki".
    Mục đích của luận văn là nghiên cứu về lý thuyết thị trường và vận dụng vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
    Kết cấu của luận văn ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
    Chương I: Lý luận cơ bản về thị trường và mở rộng thị trường.
    ChươngII: Phân tích thực trạng hoạt động mở rộng thị trường của công ty liên doanh TNHH Hải Hà-Kotobuki
    ChươngIII: Một số phương hướng và biện pháp nhằm mở rộng thị trường ở công ty liên doanh TNHH Hải Hà-Kotobuki

    Em xin chân thành bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự giúp đỡ và tạo điều kiện của các anh, chị phòng kinh doanh Công ty Hải Hà - Kotubuki đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Ths. Nguyễn Văn Tuấn đã giúp đỡ em hoàn thành luận văn này.
    Trước một đề tài lớn và sâu rộng, đòi hỏi kiến thức tổng hợp, mà bản thân còn có nhiều mặt hạn chế, nên đề tài không thể tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận được sự góp ý của thầy hướng dẫn, các thầy cô trong khoa Thương mại - trường ĐHKTQD cũng như các anh chị ở Công ty Hải hà - Kotobuki để em được học hỏi và nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc hơn.



    Mục lục
    lời mở đầu 1
    chương I :lý luận cơ bản về thị trường và hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty liên doanh TNHHHải Hà-Kotobuki 3

    I. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1. Khái niệm về thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 3
    2. Các tiêu thức xác định thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp 4
    2.1 Thị trường tiêu thụ theo tiêu thức địa lý. 4
    2. 2 Thị truờng theo tiêu thức sản phẩm. 5
    2.3 Thị trường tiêu thụ theo tiêu thức khách hàng với nhu cầu của họ 5
    2. 4. Thị trường trọng điểm. 6
    3.Vai trò thị trường tiêu thụ trong hoạt kinh doanh của doanh nghiệp. 6
    3.1. Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 6
    3.2. Thị trường điều tiết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 7
    3.3. Thị trường là nơi đánh giá, kiếm tra các chương trình, kế hoạch, quyết định kinh doanh của doanh nghiệp. 7
    II. Mở rộng thị trường và vai trò của hoạt động mở rộng thị trường đối với họat động phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. 8
    1. Khái niệm mở rộng thị trường. 8
    2. Vai trò của hoạt động mở rộng thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 8
    2.1 Góp phần khai thác nội lực cho doanh nghiệp. 8
    2.2 Đảm bảo sự thành công cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 9
    3. Những yêu cầu của hoạt động mở rộng thị trường. 9
    III. Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường. 11
    1.Nghiên cứu thị trường và nhận biết cơ hội kinh doanh. 11
    1.1. ý nghĩa công tác nghiên cứu thị trường 11
    1.2. Nội dung của nghiên cứu thị trường. 12
    1.3 Các hình thức nghiên cứu thị trường 13
    1.4.Phương pháp nghiên cứu thị truờng 14
    2. Lập chiến lược và kế hoạch mở rộng thị trường: 15
    2.1 xác định mục tiêu của chiến lược kinh doanh. 15
    2. 2. xây dựng chiến lược mở rộng thị trường. 16
    3. Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch mở rộng thị trường 19
    4. Kiểm tra, đánh giá thực hiện chiến lược, kế hoạch 20
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp 22
    1. Nhóm các yếu tố chủ quan 22
    1.1. Tiềm lực của doanh nghiệp. 22
    1.2.Chủng loại và chất lượng sản phẩm 24
    1.3. phương thức phân phối 24
    1.4. Các loại hoạt động xúc tiến 24
    2. Nhóm các yếu tố khách quan 24
    2. 1. Môi trường văn hoá xã hội 24
    2. 2. Môi trường chính trị luật pháp. 25
    2. 3. Môi trường kinh tế và công nghệ 25
    2. 4. Môi trường cạnh tranh 25
    2. 5. Môi trường địa lý sinh thái. 26
    Chương II:Thực Trạng Công Tác Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm ở Cô ng Ty Liên Doanh TNHH Hải Hà - Kotobuki 27
    I- khái quát về công ty liên doanh TNHH Hải Hà-Kotobuki. 27
    1.Sự hình thành và phát triển của công ty 27
    1. 1. Lịch sử ra đời: 27
    1.2. Quá trình phát triển của công ty 28
    2. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu cuả công ty 28
    2. 1 Chức năng và Nhiệm vụ của Công ty 28
    2. 2 Đặc điểm sản phẩm và thị trường 30
    2. 3 Tổ chức các bộ máy quản lý 31
    2. 5 Đặc điểm lao động 34
    2. 6 Đặc điểm nguyên vật liệu 36
    2. 7 Đặc điểm tổ chức sản xuất 37
    2. 8 Đặc điểm về tài chính 37
    3. Tình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 38
    3.1 Tình hình sản xuất 38
    3.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 39
    3.3 Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong nhưng năm gần đây 40
    II. Tình hình thị trường và thực trạng công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm vừa qua 41
    1. Thị trường bánh kẹo Việt Nam và đặc điểm cơ bản 41
    1.1 Đặc điểm sản phẩm bánh kẹo 41
    1.2. Đặc điểm thị trường 42
    2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty và xu hướng phát triển 43
    2.1. Khách hàng và sản phẩm 43
    2.2. Khu vực bán hàng (tiêu thức địa lý) 48
    3. Tình hình thị trường và thực trạng công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm vừa qua 51
    3.1. Công tác nghiên cứu thị trường 51
    3.2. Tình hình xây dựng chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm qua 52
    3.3. Tình hình tổ chức thực hiện chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm vừa qua 54
    III. Đánh giá về công tác, mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty Bánh kẹo Hải Hà - KOTOBUKI 59
    1. Những kết quả đạt được 59
    1.1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty ngày càng được mở rộng và phát triển, doanh thu không ngừng tăng 59
    1.2. Công ty duy trì ổn định và phát triển hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm 60
    1.3. Uy tín sản phẩm của công ty được nâng cao 61
    2. Những hạn chế 61
    2.1. Sản phẩm 61
    2.2. Nghiên cứu thị trường 62
    2.3. Hoạt động marketing thị trường của công ty còn nhiều hạn chế 62
    2.4. Hệ thống kênh phân phối của công ty 63
    3. Những nguyên nhân 64
    3.1. Nguyên nhân khách quan 64
    3.2. Nguyên nhân chủ quan 64
    Chương III: một số phương hướng và biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty liên doanh TNHH Hải Hà- Kotobuki .66
    I. Mục tiêu phấn đấu của công ty Hải Hà-Kotobuki năm 2002. 66
    II. Phương hướng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 68
    1.Dự báo xu hướng vận động của thị trường bánh kẹo Việt Nam 68
    2. Phướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm tới 69
    III. Một số biện pháp cụ thể nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty liên doanh TNHH Hải Hà-Kotobuki. 69
    1. Biện pháp 1: Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường. 69
    2. Biện pháp 2: Cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm 72
    3. Biện pháp 3: Tăng cường công tác quản lý trong sản xuất để hạ giá thành sản phẩm đồng thời tăng mức chiết khấu cho các sản phẩm trên các vùng thị trường tiềm năng mới 76
    4. Biện pháp 4:Tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thông kênh phân phối sản phẩm 77
    5. Phương pháp 5: Tăng cường các hoạt động Quảng cáo, yểm trợ và xúc tiến bán hàng. 81
    6. Một số biện pháp khác 82
    7. Một số kiến nghị với nhà nước 82
    Kết luận 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...