Luận Văn Một số phương hướng và biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty dụ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY DỤNG CỤ CẮT VÀ ĐO LƯỜNG CƠ KHÍ

    1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỤNG CỤ VÀ ĐO LƯỜNG ĐỐI VỚI CÔNG TY DỤNG CỤ CẮT VÀ ĐO LƯỜNG CƠ KHÍ
    Trong cơ chế thị trường, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trước khi thực hiện đều được nghiên cứu vấn đề đầu ra. Thị trường tiêu thụ sản phẩm quan trọng như vậy vì có nó thì doanh nghiệp mới bán được hàng, quay vòng vốn, có tiền đề để bù đắp chi phí và thu được lợi nhuận. Nếu thị trường tiêu thụ sản phẩm rộng lớn thị doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng, thu được nhiều lợi nhuận và sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường
    Là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng cơ khí, vấn đề thị trường tiêu thụ sản phẩm có một vị trí hết sức quan trọng đối với công ty. Nếu thị trường tiêu thụ nhỏ hẹp thì sản phẩm sản xuất ra sẽ không tiêu thụ được nhanh, gây nên lượng tồn kho lớn, công ty sẽ bị ứ đọng vốn. Kèm theo đó là công ty sẽ không thu được lợi nhuận, không hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách, giảm thu nhập của cán bộ công nhân viên
    Hiện nay ban lãnh đạo công ty và cán bộ công nhân viên đang cùng nhau cố gắng để giải quyết tốt nhất vấn đề thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong đó mục tiêu duy trì và mở rộng thị trường là một trong những mục tiêu có tính chiến lược hết sức quan trọng công ty đề ra để thực hiện .
    Thực hiện mục tiêu giữ vững và mở rộng thị trường, chắc chắn công ty sẽ tăng được lợi nhuận, cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên và quan trọng hơn là công nhân sẽ tạo được nội lực để tự mình khắc phục những khó khăn, tồn tại hiện có, ngày càng đứng vững và phát triển
    2. MỤC TIÊU, CHIẾN LƯỢC VÀ PHƯƠNG HƯỚNG SẢN XUẤT kinh doanh CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI
    Công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí vượt qua những khó khăn ban đầu khi chuyển đổi cung cách hoạt động sang một môi trường kinh doanh mới - nề kinh tế thị trường, công ty đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình là một doanh nghiệp đi đầu trong ngành cơ khí. Mục tiêu nhiệm vụ tổng quát của công ty trong năm 2001 và những năm tiếp theo là: " Tiếp tục công cuộc đổi mới, mở rộng thị trường, tăng cường phục vụ cho nông nghiệp và hướng tới xuất khẩu. Phấn đấu giữ vững và tăng mức độ tăng trưởng, tập trung triển khai tốt dự án đầu tư chiều sâu, tạo các tiền đề và hệ thống tổ chức quản lý, nhân lực , kỹ thuật công nghệ nhằm mục tiêu xây dựng công ty trở thành một cơ sở sản xuất kinh doanh hiện đại trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ cắt và đo lường cơ khí ở Việt Nam"
    - Về máy móc thiết bị: Công ty tăng cường việc đầu tư chiều sâu vào máy móc thiết bị thông qua việc thay thế các máy móc thiết bị cũ kỹ bằng những máy móc thiết bị tiên tiến, những dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động, bán tự động nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường
    - Về lực lượng lao động: Công ty tích cực nâng cao trình độ tay nghề, nghiệp vụ cho công nhân viên và cán bộ quản lý thông qua các hình thức đào tạo và đào tạo lại, các khoá bổ túc nghiệp vụ
    - Vè kế hoặch sản xuất: Hướng sản xuất chủ yếu của công ty vẫn là dụng cụ cắt, công ty cố gằng thay đổi mẫu mã, đổi mới công nghệ, chế tạo thử nghiệm những mẫu mã tiên tiến. Đồng thời duy trì và nâng cao khối lượng sản phẩm máy chế tạo kẹo và sản phẩm phục vụ ngành dầu khí
    - Đẩy mạnh hoạt động marketing tìm kiếm hợp đồng, khai thác có hiệu quả tiềm năng về thiết bị, công nghệ và con người sẵn có của công ty
    3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY
    Dựa vào đặc điểm tình hình chung của cả nước và những nét đặc trưng riêng của công ty. Sau một quá trình phân tích và nghiên cứu hoạt động của công ty trong công tác thị trường và tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở những kết quả đạt được và những tồn tại cần phải khắc phục, em xin đề xuất một số phương hướng và biện pháp cơ bản góp phần duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. Những biện pháp được nêu dưới đây dữa trên cơ sở kế thưad những diểm mạnh vốn có, đồng thời khắc phục những mặt yếu kém trong công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian qua và đề ra phương hướng cho năm tới

     
Đang tải...