Luận Văn Một số lý luận về môi trường kinh doanh quốc tế của Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số lý luận về môi trường kinh doanh quốc tế của Doanh nghiệp


    CHƯƠNG I . 4
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP 4
    I. XUẤT KHẨU _ LOẠI HÌNH KINH DOANH CHỦ YẾU TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP 4
    1.KHÁI NIỆM VÀ CÁC HÌNH THỨC KINH DOANH QUỐC TẾ 4
    1.1. Khái niệm kinh doanh quốc tế 4
    1.2. Các hình thức kinh doanh quốc tế 6
    1.2.1. Xuất nhập khẩu hàng hoá . 6
    1.2.2. Hợp đồng hợp tác kinh doanh 7
    2. XUẤT KHẨU - VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU . 9
    2.1. Khái niệm về xuất khẩu . 9
    II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP VÀ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP . 13
    1. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP 13
    2. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP 17
    2.1. Các nhân tố bên ngoài 17
    2.1.1. Nhân tố luật pháp 18
    2.1.2. Nhân tố chính trị 19
    2.1.3. Nhân tố kinh tế . 19
    2.1.4. Nhân tố văn hoá . 20
    2.1.5. Nhân tố địa lý . 21
    2.1.6. Nhân tố lịch sử . 22
    2.2. Các nhân tố thuộc về môi trường cạnh tranh 22
    III. SỰ CẦN THIẾT PHẢI TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH THUẬN LỢI CHO CÁC DOANH NGHIỆP ĐỂ THÚC ĐẨY CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ 27
    1. NHỮNG XU THẾ BIẾN ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TOÀN CẦU HIỆN NAY. 27
    1.1. Biến đổi trong tư duy và triết lý kinh doanh toàn cầu . 27
    1.2. Công nghệ và nghệ thuật kinh doanh là yếu tố thống trị thị trường 28
    1.3. Hoạt động kinh doanh quốc tế diễn ra có tính chất “gia tốc” và xuất hiện sự đột biến trong tăng trưởng kinh tế 28
    1.4. Mức độ nhận biết và khả năng phản ứng với cơ hội trên thị trường 29
    1.5. Đạo đức kinh doanh đang được đề cập đến như một chuẩn mực của kinh doanh hiên đại. 29
    1.6 Tình hình khủng hoảng tài chính tiền tệ ở Đông Nam Á 30
    2. THỰC TRẠNG HÀNG CÔNG NGHIỆP XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI 32
    3. THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY . 33
    CHƯƠNG II . 35
    PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU ĐÁ ỐP LÁT Ở CÔNG TY MIDECO 35
    I. GIỚI THIỆU MỘT SỐ NÉT VỀ CÔNG TY MIDECO . 35
    1. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY MIDECO 35
    2. CÁC ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY 36
    2.1. Đặc điểm về chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và quyền hạn của công ty. 36
    2.2. Đặc điểm về bộ máy quản lý . 39
    2.3. Đặc điểm về đội ngũ lao động . 43
    2.4. Đặc điểm về qui trình chế biến đá ốp lát . 44
    2.5. Đặc điểm về sản phẩm của công ty . 45
    2.6. Đặc điểm về nguồn nguyên liệu và sự phân bố nguyên liệu 47
    II. PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU ĐÁ ỐP LÁT CỦA CÔNG TY MIDECO 47
    1. THỰC TRẠNG THAY ĐỔI MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA 47
    2. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU ĐÁ ỐP LÁT Ở CÔNG TY MIDECO . 54
    2.1. Thị trường xuất khẩu 54
    2.2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu . 60
    3. PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA SỰ THAY ĐỔI MÔI TRƯỜNG KINH DOANH ĐẾN VIỆC SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM ĐÁ ỐP LÁT CỦA CÔNG TY MIDECO 63
    III. MỘT SỐ ĐÁNH GIÁ VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VỚI HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU ĐÁ ỐP LÁT Ở CÔNG TY MIDECO . 71
    1. NHỮNG ƯU ĐIỂM TRONG TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY 72
    2. NHỮNG TỒN TẠI TRONG VIỆC TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH THUẬN LỢI CHO CÔNG TY . 74
    3. NHỮNG NGUYÊN NHÂN CỦA TỒN TẠI . 75
    CHƯƠNG III 77
    MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH THUẬN LỢI ĐỂ THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHO CÔNG TY MIDECO . 77
    I. PHƯƠNG HƯỚNG SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG THỜI GIAN TỚI 77
    1. CÁC MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY TỚI NĂM 2000 VÀ 2010 . 77
    2. KẾ HOẠCH NĂM 1998 80
    2.1. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty 80
    2.2. Dự kiến thị trường tiêu thụ sản phẩm . 82
    3. CÁC TIỀM NĂNG CỦA CÔNG TY MIDECO . 83
    II. NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI CÔNG TY MIDECO . 86
    1. NHỮNG CƠ HỘI 86
    2. NHỮNG THÁCH THỨC 86
    III. MỘT SỐ Ý KIẾN VỀ TẠO LẬP VÀ PHÁT TRIỂN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH XUẤT KHẨU THUẬN LỢI CHO CÔNG TY MIDECO . 87
     
Đang tải...