Luận Văn Một số kỹ thuật mở đầu bài giảng hiệu quả môn Hoá học ở THPT

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số kỹ thuật mở đầu bài giảng hiệu quả môn Hoá học ở THPT Giáo dục Việt Nam đang trong giai đoạn đổi mới. Bên cạnh những thành tựu đáng kể mà ngành giáo dục đã đạt được, còn có rất nhiều những vấn đề cần được xem xét và sửa đổi.
    Thực trạng dạy và học tập môn Hoá học ở THPT đang có nhiều vấn đề bất cập, đáng lo ngại. Phần lớn học sinh chưa có khả năng tự học, còn lười học, mang tính chất học vẹt, học thuộc nhưng hiểu không sâu. Nguyên nhân chủ yếu là do giáo viên phần lớn còn sử dụng lối truyền thụ một chiều, gây sự nhàm chán với học sinh. Giờ học diễn ra bình thường, phẳng lặng. Thái độ học sinh khi nghe giảng, một số thì ngủ gật, một số làm việc riêng trong lớp. Giờ học chưa thực sự gây được hứng thú với học sinh. [9]
    Trong vòng 10 năm gần đây, giáo dục Việt Nam đã và đang chú trọng nhiều đến chất lượng đào tạo giáo viên và đổi mới phương pháp dạy học (PPDH). Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2001-2010 đã nhấn mạnh vấn đề cần thay đổi về chất đội ngũ giáo viên và phương pháp dạy học.
     
Đang tải...