Tiểu Luận Một số kinh nghiệm rèn kỹ năng trong giảng toán thcs

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A/ Đặt vấn đề:
    Ở THCS học sinh được cung cấp những kiến thức cơ bản qua các môn học trong đó có môn Toán. Để quá trình dạy học đạt kết quả cao cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa tâm huyết của thầy và say sưa học hỏi của trò. Và việc các em vận dụng kiến thức đó vào thực tế là cũng rất cần thiết.
    Học tập luôn là nhiệm vụ đồng thời cũng là quyền lợi suốt đời. Khoa học - kỹ thuật và đời sống đang thay đổi mau lẹ, ngừng học tập sẽ trở lên lạc hậu, cần tìm những hình thức học tập thích hợp.
    Môn Toán THCS cung cấp cho học sinh những kiến thức, phương pháp phổ thông cơ bản, thiết thực, hình thành và rèn luyện kỹ năng, khả năng suy luận hợp lý, hợp lôgic, khả năng quan sát, dự đoán, phát triển trí tưởng tượng, bồi dưỡng các phẩm chất tư duy linh hoạt, độc lập, sáng tạo, hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu, diễn đạt chính xác và sáng sủa ý tưởng của mình. Góp phần hình thành các phẩm chất lao động khoa học cần thiết của người lao động mới. Có được điều đó không thể thiếu được vai trò của chủ đạo, quyết định hướng của thầy, mỗi giáo viên phải không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến phương pháp dạy đáp ứng và phù hợp với mục tiêu giáo dục theo kế hoạch giáo dục mới, rèn cho học sinh những kỹ năng tốt nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...