Tiểu Luận Một số kinh nghiệm hỗ trợ CBGV trường Tiểu học Trần Bình Trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    Công nghệ thông tin ngày càng khẳng định được tính hữu dụng và sức mạnh trong mọi phương diện, mọi ngành nghề của cuộc sống, nhất là trong thời đại ngày nay. Với ngành giáo dục, công nghệ thông tin đã, đang và sẽ tạo nên những cuộc “cách mạng” trong công tác dạy - học. Công nghệ thông tin là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục, góp phần nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục.
    Thời gian gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí đã được nhiều cán bộ, giáo viên hưởng ứng tích cực. Đây được coi là con đường ngắn nhất để đi đến đích của chất lượng dạy học và quản lí tại các nhà trường. Trong những năm học qua, tập đoàn Intel cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo để tổ chức các đợt bồi dưỡng kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí các trường. Tuy nhiên, trên thực tế việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí ở một số trường tiểu học vẫn chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học vẫn còn mang nặng tính hình thức, nhẹ về hiệu quả và chưa được đội ngũ lãnh đạo các trường khai thác triệt để. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể do đội ngũ cán bộ, giáo viên không được đào tạo hoặc bồi dưỡng chuyên sâu về công nghệ thông tin, hoặc do việc tự học, tự rèn nâng cao trình độ về Tin học của cán bộ, giáo viên vẫn còn hạn chế nên hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục vẫn là một vấn đề cần giải quyết.
    Để góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo nói chung và góp phần nâng cao chất lượng dạy học và quản lí ở trường Tiểu học Trần Bình Trọng nói riêng, nhiều năm qua bản thân tôi đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ về công nghệ thông tin để ứng dụng trong công tác giảng dạy và giáo dục.
    Với tư cách một Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua-khen thưởng trường, ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình với tập thể, cộng với niềm đam mê công nghệ thông tin và với tình cảm của một giáo viên nhiều năm gắn bó nhà trường, trong những năm học qua tôi đã luôn hỗ trợ và vận động các cán bộ, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí, góp phần thực hiện nhiệm vụ “Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí” của ngành. Đây cũng chính là lí do tôi chọn đề tài “Một số kinh nghiệm hỗ trợ CBGV trường Tiểu học Trần Bình Trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí ” để giới thiệu với quý thầy cô và các anh chị đồng nghiệp. Rất hy vọng được quý thầy cô và các anh chị đồng nghiệp chia sẻ và góp ý.
     
Đang tải...