Tiểu Luận Một số kinh nghiệm giáo dục “học sinh cá biệt về đạo đức”

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ


    Công tác giáo dục đạo đức cho học sinh là công tác thường gặp nhiều khó khăn cho các đơn vị trường học, chính quyền địa phương và cả cộng đồng xã hôi. Những năm gần đây đất nước ta đang bước vào thời kì mở cửa, hội nhập, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được cải thiện. Nhưng trong xã hội hiện nay còn tồn tại nhiều hiện tượng tiêu cực, nhiều tệ nạn xã hội như: cờ bạc, rượu chè, ma tuý, văn hoá phẩm đồi trụy, bạo lực đã khiến cho nhà trường nói chung và giáo viên nói riêng gặp không ít khó khăn trong việc giáo dục học sinh.

    Trong hệ thống giáo dục thống nhất và hoàn chỉnh của đất nước. Bên cạnh giáo dục tiểu học thì giáo dục phổ thông cũng có vị trí vô cùng quang trọng vì tất cả những gì các em được học, được giáo dục ở bậc học này là nền tảng để các em tiếp tục học lên các bậc cao hơn. Trẻ em khi bước bước chân vào bậc học phổ thông tâm hồn vẫn còn ngây thơ, trong trắng, chưa có đủ “ sức đề kháng” để tự bảo vệ, chống lại những cái xấu xa đang từng giờ, từng ngày hoành hành trong xã hội. Trẻ em rất dễ bị lôi cuốn vào cái xấu đó và dễ trở thành học sinh chưa ngoan, học sinh cá biệt.

    Muốn giúp các em thành con ngoan trò giỏi, nhà trường, gia đình và toàn xã hội phải phối hợp chặt chẽ với nhau đễ cùng làm tốt công tác giáo dục học sinh nhằm ngăn chặn, hạn chế và khắc phục học sinh hư, học sinh cá biệt trong nhà trường.

    Trong những năm làm công tác chủ nhiệm lớp, không ít lần tôi đã băn khoăn, trăn trở suy nghĩ, tìm tòi nhiều giải pháp đễ giáo dục học sinh chưa ngoan giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi. Qua nhiều lần áp dụng các biện pháp giáo dục, tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm nho nhỏ trong quá trình giáo dục” học sinh các biệt về đạo đức” tôi xin trình bày những kinh nghiệm đó để cùng các bạn đồng nghiệp trao đổi, tìm ra những biện pháp tốt nhất góp phần làm tốt công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...