Tài liệu Một số kinh nghiệm để tăng doanh số bán hàng ở các doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số kinh nghiệm để tăng doanh số bán hàng ở các doanh nghiệp nhỏ


    Bạn muốn tăng thu nhập của mình trong lĩnh vực kinh doanh bạn đang hoạt động? Hãy biến những khách hàng không thường xuyên thành nhóm khách hàng thường xuyên bằng việc áp dụng một số thủ thuật marketing hiệu quả cao nhưng chi phí thấp. Trong nền kinh tế hiện nay, các nhà quản lý ở những công ty nhỏ nhận thẩy là họ không thể chỉ dựa vào những khách hàng lâu năm để duy trì mức tăng trưởng doanh thu của công ty mình. Trước những bất ổn có thể xảy đến cho nền kinh tế (nguy cơ chiến tranh hay sụt giảm lòng tin của khách hàng) thì các ông chủ của các doanh nghiệp nhỏ cần thiết phải tìm ra được những ý tưởng mới để tăng doanh thu của doanh nghiệp mình. Ông Larry Cox, Trưởng nhóm nghiên cứu về khả năng lãnh đạo doanh nghiệp tại Trung tâm Kauffman ở thành phố Kansas, cho rằng một nhà doanh nhân khôn ngoan thì phải luôn biết tích cực tìm kiếm những khách hàng mới trong khi vẫn tập trung vào nhóm khách hàng hiện tại. Dưới đây là bài học thành công cũng như kinh nghiệm của một số giám đốc những công ty nhỏ ở Mỹtrong việc tăng doanh số bán hàng nhờ vào việc thu hút các khách hàng mới trong khi vẫn không bỏ qua lượng khách hàng hiện tại: Phá bỏ những quy tắc vốn có trong ngành kinh doanh bạn đang hoạt động Khi khách hàng gọi đến Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của công ty phần mềm Mindbridge (www.mindbridge.com) - một công ty chuyên về mạng có trụ sở ở Philadelphia – thì họ sẽ được tiếp xúc với những nhân viên có trình độ cao và những người này cũng được trả lương rất hậu hĩnh. Trong hơn một năm rưỡi qua, công ty này quy định những người làm ở bộ phận hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng phải có trình độ từ Đại học trở lên. Giám đốc của Mindbridge Scott Testa cho biết “Thông thường trong những công ty công nghệ cao thì Bộ phận hỗ trợ khách hàng bao gồm những nhân viên có trình độ thấp nhất và mức lương cũng là thấp nhất”. Kể từ khi Mindbridge áp dụng quy định đó, các khách hàng đã nối lại tới 98% các hợp đồng hỗ trợ. Những hợp đồng này đã đóng góp từ 15-20% trong tổng doanh thu của công ty mà hy vọng sẽ đạt được 6 triệu USD trong năm nay. Đưa khách hàng vào những quyết định của bạn Phó chủ tịch của công ty Sales Concepts (www.salesconceptsinc.com) - một công ty thương mại và đào tạo ở Cleveland – ông Keith W.Strauss biết rằng công ty của mình sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa nếu thu được những phản hồi trung thực nhất từ phía khách hàng để dựa vào đó hoạch định và triển khai công việc kinh doanh. Do vậy vào mùa xuân năm 2002, ông đã cùng công ty tư vấn Andrew Birol tổ chức một buổi tư vấn lớn đầu tiên cho nhiều khách hàng. Mục đích là thu được những phản hồi cùng một lúc từ những khách hàng chủ yếu, có được sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng và tìm ra được những ý tưởng mới để tăng doanh thu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...