Tiểu Luận Một số kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giờ HĐNGLL

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I . Lời mở đầu :

    Trong quá trình phát triển của loài người, học tập là một việc rất quan trọng mà bất cứ ai cũng nên làm. Vì bản thân mỗi người muốn hoàn thành được tốt mọi công việc trong cuộc sống thì tự bản thân mỗi người phải không ngừng nâng cao năng lực một cách toàn diện về mọi mặt.

    Là một nước nông nghiệp nghèo nàn và lạc hậu, muốn phát triển cho kịp với các nước trên thế giới thì chúng ta phải không ngừng học tập. Đặc biệt là rèn luyện khả năng thực hành. Chính vì điều đó mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những điều chỉnh về chương trình và cơ cấu môn học chính thức đưa giờ HĐNGLL thành một giờ học chính khoá của người học sinh THCS.

    Chính vì lẽ đó mà giờ HĐNGLL trở thành một tiết học quan trọng góp phần hỗ trợ cho các môn học khác và mặt khác rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho mỗi học sinh.

    Như chúng đã biết học sinh các trường THCS là một lứa tuổi hiếu động và thích thể hiện những khả năng và năng khiếu vốn có của mình.

    Là một giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là một Tổng phụ trách đội được trực tiếp hướng dẫn cho học sinh trong các giờ HĐNGLL và được dự nhiều giờ các lớp khác, tôi thấy hiệu quả mà học sinh thu được từ các giờ hoạt động này chưa cao. Chính vì vậy, với khả năng của bản thân cùng với sự giúp đỡ của các đồng nghiệp trong Nhà trường tôi quyết định làm đề tài: "Một số kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giờ HĐNGLL".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...