Tiểu Luận Một số Kinh nghiệm dạy tiết Tập Làm Văn cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. Mở bài
    1/ Lý do chọn đề tài :
    Nhiều năm giảng dạy HS lớp 4, tôi rất bức xúc với những bài tập làm văn miêu tả đồ vật đạt điểm yếu. Tôi hy vọng rằng đề tài này sẽ làm vơi bớt nỗi băn khoăn ấy.
    2/ Đối tượng, phương pháp nghiên cứu :
    - Đối tượng nghiên cứu : Các giải pháp chủ yếu giúp học sinh hoàn chỉnh bài tập làm văn miêu tả đồ vật.
    - Khách thể : HS lớp 4C.
    Phương pháp nghiên cứu, tham khảo sách có liên quan đến phương pháp dạy tập làm văn ở Tiểu học nhất là tập làm văn miêu tả đồ vật.
    3/ Đề tài đưa ra giải pháp mới :
    - Cần đổi mới phương pháp, hình thức dạy học để phù hợp với bước phát triển mới của thời đại.
    - Cần giúp người học tự tìm đến kiến thức.
    4/ Hiệu quả áp dụng :
    - Gây hứng thú cho người học. Phát huy được tính tích cực, tính sáng tạo của HS.
    - Áp dụng cách dạy này mang lại hiệu quả rõ rệt so với cách dạy những năm trước đó.
    5/ Phạm vi áp dụng :
    Được sự góp ý của Ban Giám Hiệu, đồng nghiệp, đề tài này sẽ được áp dụng trong trường tại lớp 4C.
    - Nội dung chương trình phân môn Tập làm văn dạng miêu tả cây cối.
    6/ Hệ thống các phương pháp nghiên cứu :
    - Đọc tài liệu có liên quan đến đề tài.
    - Dự giờ phân môn Tập làm văn.
    - Đàm thoại với giáo viên, học sinh.
    B. Nội dung nghiên cứu
    1/ Cơ sở lí luận nghiên cứu đề tài :
    - Nghiên cứu những mục đích cần đạt của phân môn Tập làm văn dạng bài : Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật.
    - Những khó khăn trong việc dạy tiết Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật.
    - Biện pháp chung nhằm nâng cao chất lượng dạy - học phân môn Tập làm văn.
    2/ Thực trạng về vấn đề nghiên cứu :
    - Những kinh nghiệm rút được qua dự giờ.
    - Các lỗi học sinh thường mắc phải và nguyên nhân.
    3/ Những giải pháp chủ yếu :
    - Nêu lên những nội dung cần đạt và biện pháp giải quyết nó.
    C. Kết luận
    - Bài học kinh nghiệm.
    - Hướng phổ biến áp dụng đề tài.
    - Hướng nghiên cứu tiếp của đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...