Luận Văn Một số kiến nghị về biện pháp tăng cường thu hút khách Nhật lưu trú tại khách sạn Dân Chủ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Một số kiến nghị về biện pháp tăng cường thu hút khách Nhật lưu trú tại khách sạn Dân Chủ

    Lời mở đầu
    Năm 2002 Việt Nam được thế giới đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện. Cũng theo thông báo của hăng du lịch quốc tế IEX PLORE (có văn pḥng tại Chicago, Mỹ) Việt Nam được xếp hạng thứ 9 trong 10 địa điểm du lịch được ưa chuộng nhất trong năm 2002. Kết quả này là một ưu thế mạnh cho ngành du lịch Việt Nam phát triển trước những t́nh h́nh biến động phức tạp của thế giới.
    Nắm bắt thời cơ và cơ hội thuận lợi đó, cùng với việc thực hiện chương tŕnh hành động quốc gia về du lịch (2000-2005-2010) đă làm nâng cao h́nh ảnh của Việt Nam nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế tạo thế và lực cho du lịch phát triển vững chắc trong những năm đầu thế kỷ 21. Tạo mọi điều kiện để tăng cường hấp dẫn thu hót khách du lịch.
    Đối với hoạt động kinh doanh du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng chính là phụ thuộc vào khách du lịch. Khách du lịch là người trả lương và đem lại lợi nhuận cho khách sạn. Không có khách th́ hoạt động kinh doanh du lịch không thể tồn tại được. V́ vậy làm thế nào để thu hút khỏch?, làm thế nào để khai thác thị trường khách hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi mà các nhà kinh doanh du lịch cần phải trả lời.
    Qua thời gian thực tập tại khách sạn Dân Chủ, em mạnh dạn lùa chọn đề tài “ Một số kiến nghị về biện pháp tăng cường thu hút khỏch Nhật lưu trú tại khách sạn Dân Chủ” với các lư do sau :
    - Khách hàng rất quan trọng, có vai tṛ rất lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Khách Nhật là khách hàng mục tiêu mà khách sạn Dân Chủ hướng tới.
    - Bản thơn khách sạn Dân Chủ đă quan tâm và phát triển hoạt động Marketing để thu hút khỏch nhưng để đáp ứng yêu cầu hiện tại và tương lai cần làm tốt hơn nữa.
    - Theo chiến lược của Tổng Cục Du Lịch th́ du lịch Việt Nam sẽ tập trung vào thị trường Châu Á. Mà thị trường khách Nhật được chú trọng hàng đầu.
    - Do sự yêu thích của bản thân em về khách sạn Dân Chủ về khách du lịch đặc biệt là những con người Nhật Bản.
    *Phương pháp nghiên cứu:
    Trong quá tŕnh tŕnh bày nội dung của chuyên đề có sử dụng các phương pháp nghiên cứu truyền thống đó là phương pháp quan sát, thống kê, mô tả, thu thập thông tin từ phía khách hàng. Đồng thời sử dụng phương pháp phân tích và so sánh để đánh giá.
    *Phạm vi nghiên cứu:
    Nghiên cứu khách Nhật tại khách sạn Dân Chủ trong thời gian từ năm 1999 trở lại đây và xu hướng những năm tiếp theo.
    *Nội dung tŕnh bày gồm 3 phần:
    - Chương 1: Cơ sở lư luận chung về thu hút khỏch trong kinh doanh khách sạn.
    - Chương 2: Thực trạng thu hút khỏch Nhật tại khách sạn Dân Chủ
    - Chương 3: Mét số giải pháp nhằm tăng cường thu hút khỏch Nhật tại khách sạn Dân Chủ.







    Chương 1cơ sở lư luận chungvề thu hút khỏch trong kinh doanh khách sạn.
    1.1. Một số khái niệm.1.1.1 Khái niệm khách sạn.Thuật ngữ khách sạn được h́nh thành và phát triển từ nguồn gốc nhà trọ. Ngay từ thời ḱ con người cổ đại đầu tiên rời khái nơi ở của mỡnh tỡm nơi định cư mới hoặc đi buôn bán, người ta cần cơ sở để lưu trú, để ăn uống, nghỉ ngơi qua đêm. Ban đầu các nhà trọ này mới chỉ là ḷng hiếu khách của dân cư địa phương. Và trước khi dời đi khách thường tặng lại chủ nhà một số vật phẩm. Trong suốt quá tŕnh phát triển của xă hội th́ nhu cầu đi lại của con người ngày càng đóng vai tṛ quan trọng. Đồng thời với mức sống tăng lên, nhu cầu của con người ngày càng cao. Dần dà các quán trọ được mở rộng và nâng cấp và đă xuất hiện các khách sạn ngay từ cuối thế kỷ 18.
    Sự phát triển của ngành du lịch thường được biểu hiện bằng sự gia tăng khách sạn . Nhu cầu đi du lịch của con người là nhu cầu thứ yếu nhưng nó là nhu cầu đặc biệt và chỉ được thoả măn ở một số nơi khi có tài nguyên du lịch và có điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật. Hệ thống khách sạn chính là phương tiện vật chất quan trọng trong chuyến hành tŕnh của du khách. Chúng được xây dựng ở những nơi giầu tài nguyên du lịch hoặc ỏ những nơi có khả năng thu hút khỏch. Khách sạn cung cấp các buồng pḥng cho khách lưu trú, ngoài ra c̣n cung cấp thêm các dịch vụ khỏc để thoả món cỏc nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống và vui chơi giải trí. Các khách sạn khác nhau sẽ có quy mô thứ hạng điều kiện kinh doanh và các thị trường khách khác nhau. Bản chất khách sạn là như vậy c̣n khái niệm th́ sao? Trên thực tế người ta có đưa ra nhiều khái niệm nhưng ỏ đây em chỉ đưa ra khái niệm của tập thể giáo viên của khoa Du Lịch và Khách Sạn trường đại học Kinh Tế Quốc Dân để làm nền tảng cơ bản trong suốt quá tŕnh nghiên cứu:
    Khách sạn là cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú (với đầy đủ tiện nghi), dịch vụ ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ cần thiết khác cho khách lưu lại tạm thời qua đêm tại các điểm du lịch .
    Như vậy khách sạn là một nơi mà bất cứ một người khách nào cũng có thể trả tiền và ngủ qua đêm ở đó. Do vậy để thoả măn nhu cầu tối thiểu th́ khách sạn phải có pḥng ngủ, pḥng vệ sinh, cùng với trang thiết bị : giường, tủ, Đồng thời cũng phải có băi đỗ, có bộ phận giặt là, mang hành lư và ăn uống.
    1.1.2. Kinh doanh khách sạn.Cùng với sự phát triển của các h́nh thái kinh tế xă hội th́ cũng có nhiều ngành kinh doanh ra đời tạo ra nhiều lợi nhuận. Ngành kinh doanh khách sạn cũng ra đời tương tù như vậy, có thể hiểu khái quát ngành kinh doanh khách sạn như sau:
    Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh các dịch vụ cho thuê buồng ngủ ăn uống và các dịch vụ bổ xung khác của khách sạn nhằm thoả món cỏc nhu cầu về lưu trú tạm thời của khách tại các điểm du lịch với mục đích thu lợi nhuận.
    Để hiểu một cách rơ ràng hơn về khách sạn ta t́m hiểu đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn :
    - Hoạt động kinh doanh khách sạn chịu sự phụ thuộc tài nguyên du lịch. Hoạt động kinh doanh khách sạn chỉ có thể tiến hành ở những nơi có tài nguyên du lịch, bởi v́ tài nguyên du lịch là yếu tố thúc đẩy, là động cơ thôi thúc con người đi du lịch . Nơi nào càng có nhiều tài nguyên du lịch th́ nơi đó càng có sức hấp dẫn với du khách và lượng khách đến các điểm du lịch ngày càng tăng càng làm cho nhu cầu về khách sạn càng lớn. Mặt khác tài nguyên du lịch cũng quyết định đến quy mô thứ hạng của khách sạn. Chất lượng của tài nguyên du lịch cũng quyết định một phần đến chất lượng sản phẩm của khách sạn . Với từng loại tài nguyên du lịch khác nhau sẽ chỉ phù hợp với các loại khách khác nhau. Chính v́ vậy khi đầu tư vào các hoạt động kinh doanh khách sạn đ̣i hỏi phải nghiên cứu kỹ tài nguyên du lịch c̣ng như nhóm khách hàng mà chúng ta định hướng tới.
    Xột riờng về tài nguyên du lịch ngoài tài nguyên du lịch có sẵn, để tạo được tính dị biệt cho sản phẩm của khách sạn người ta có thể tạo ra tài nguyên cho các cơ sở kinh doanh của ḿnh thông qua con người, kiến trúc môi trường thiên nhiên sẽ tạo nên tính dị biệt cho sản phẩm của khách sạn và cũng là một công cụ để thu hút khỏch.
    Tuy nhiên sự dị biệt này không vượt quá và phá vỡ sự cân bằng tài nguyên du lịch mà phải có sự tương đồng với nó.
    - Hoạt động kinh doanh khách sạn đ̣i hỏi dung lượng vốn đầu tư ban đầu và vốn cố định cao:
    + Do khách sạn được xây dựng ở những nơi có tài nguyên du lịch nên chi phí đất đai rất lớn, chi phí về cơ sở hạ tầng của khách sạn lớn.
    + Do yêu cầu đối với sản phẩm khách sạn phải đảm bảo được tính đồng bộ, tính tổng hợp để thoả măn nhu cầu của khách, đồng thời tạo cho khách sự tiện nghi sang trọng khi tiêu dùng sản phẩm của khách sạn thông qua các trang thiết bị đắt tiền.
    + Theo yêu cầu về sản phẩm của khách sạn ngoài việc đáp ứng các yêu cầu cơ bản là ăn ngủ th́ khách sạn c̣n phải mở rộng đáp ứng nhu cầu bổ sung của khỏch. Cỏc sản phẩm này đ̣i hỏi chất lượng cao cho nên phải nhất quán trong đầu tư ban để làm cho chất lượng đă tốt nay c̣n tốt hơn.
    + Khi đưa khách sạn vào hoạt động, các nhà kinh doanh khách sạn c̣n phải luôn luôn hiện đại hoỏ cỏc trong thiết bị, tăng cường chi phí bảo dưỡng đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và có tính cạnh tranh. Do vậy lượng vốn đầu tư là rất lớn.
    - Hoạt động kinh doanh khách sạn đ̣i hỏi dung lượng là động trực tiếp tăng cao. Sản phẩm khách sạn là dịch vụ do đó phụ thuộc trực tiếp vào con người đặc biệt là nhân viên phục vụ trực tiếp. Thời gian phục vụ trong khách sạn liên tục 24/24h phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian tiêu dùng của khách, do đó cũng làm tăng lượng lao động trong khách sạn lên để hoàn thành lượng lớn công việc. Mục tiêu của khách sạn bao giê cũng là cung cấp các dịch vụ hoàn hảo chính là sự hoàn hảo này đă tạo ra sự chuyên môn hoá cao theo khu vực nghề nghiệp và thao tác kỹ thuật. Và khả năng thay thế giữa các bộ phận nhỏ làm giảm sự sai sót làm tăng chất lượng sản phẩm và sự hấp dẫn đối với du khách.
    - Hoạt động kinh doanh khách sạn c̣n mang tính quy luật. Đó là các quy luật của tự nhiên (tớnh mựa vụ . ), quy luật sinh lư của con người quy luật kinh tế - xă hội. Những quy luật này gây khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm cho công tác quản trị nhân lực, hạch toán chi phí và tính giá thành của khách sạn. Do vây phải nghiên cứu kỹ sự tác động của các quy luật để hạn chế sự tác động của chúng.
    Những đặc điển trên đây giúp cho chóng ta nhữung nét khái quát ban đầu về khách sạn và hoạt động kinh doanh khách sạn . Việc tạo ra một sản phẩm khách sạn có chất lượng cao, thu hót được nhiều khách hàng không chỉ phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư hay lao động mà c̣n phụ thuộc vào năng lực của các nhà quản lư vận hành, cách kết hợp các yếu tố đó ra sao?
    1.1.3. Các sản phẩm của khách sạn. Bất kỳ một doanh nghiệp nào hoạt động trên thị trường đều có hệ thống sản phẩm của ḿnh. Tuỳ từng đều có hệ thống mà các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm, những yếu tố cấu thành và quy tŕnh sản xuất ra sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên theo Marketing hiện đại dù đối với bất kỳ loại hinh doanh nghiệp nào đi chăng nữa th́ sản phẩm được hiểu là tất cả mọi hàng hoá và dịch vụ có thể đem chào bán có khả năng thoả măn một nhu cầu hay mong muốn của con người gây ra sự chú ư, kích thích sự mua sắm hay tiêu dùng của họ.
    Vậy đối với một doanh nghiệp khách sạn th́ có thể hiểu sản phẩm như sau:
    Sản phẩm của khách sạn là tổng hợp các yếu tố vật chất và phi vật chất được tạo ra trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách sạn du lịch.
    Có thể minh hoạ sản phẩm của khách sạn bằng sơ đồ sau: Có thể minh hoạ sản phẩm của khách sạn bằng sơ đồ sau:

    Sơ đồ cơ cấu sản phẩm của khách sạn
     
Đang tải...