Chuyên Đề Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam

    Mục lục
    Lời mở đầu 1
    Chương một. Vai tò của đầu tư tín dụng và vấn đề nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn trong nền kinh tế thị trường 3
    I. Tổng quan về tín dụng trong nền KTTT 3
    1. Nhân tố và sự cần thiết của tín dụng trung và dài hạn 3
    1.1. Khái niệm và bản chất của tín dụng ngân hàng 3
    1.2. Sự phát triển của tín dụng 4
    1.3. Phân loại tín dụng 4
    2. Vai trò của tín dụng trung dài hạn trong nền kinh tế thị trường 9
    2.1. Đối với ngân hàng 9
    2.2. Đối với doanh nghiệp 10
    2.3. Đối với nền kinh tế 11
    II. Chất lượng của tín dụng và mục đích nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn 13
    1. CHất lượng tín dụng 13
    1.1. Khái niệm chất l ượng tín dụng trung dài hạn 13
    1.2. Các chỉ tiêu đánh g ía chất lượng tín dụng trung dài hạn 14
    2. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung dài hạn 16
    2.1. Các nhân tố về phía khách hàng 17
    2.2. Các nhân về phía ngân hàng 18
    2.3. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 20
    3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn 22
    3.1. Sự cần thiết phải mở rộng nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn
    hiện nay 22
    3.2. Một số kinh nghiệm để nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn 24
    III. Cơ chế tín dụng trung và dài hạn 27
    Chương hai: Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam và những vấn đề đặt ra về chất lượng tín dụng trung và dài hạn 28
    I. Tổng quan về ngân hàng ngoại thương Việt Nam 28
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 28
    2. Hệ thống tổ chức của ngân hàng ngoại thương hiện nay 28
    3. Các nghiệp vụ của ngân hàng ngoại thương 30
    4. Tình hình hoạt động của ngân hàng ngoại thương năm2001 32
    4.1. Nguồn vốn 32
    4.2. Hoạt động tín dụng 32
    4.3. Than toán quốc tế 33
    4.4. Thanh toán phi mậu dịch 33
    4.5. Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng 34
    4.6. Kinh doanh ngoại tệ 34
    4.7. Hoạt động ngân quỹ 34
    4.8. Một số hoạt động khác 34
    II. Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam 35
    1. Một số quy định về cho vay trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương
    Việt Nam 35
    2. Thực trạng tín dụng trung dài hạn ngân hàng ngoại thương Việt Nam 38
    2.1. Tình hình huy động vốn trung dài hạn 38
    2.2. Tình hình cho vay trung dài hạn 39
    2.3. Tình hình nợ quá hạn 45
    3. Một số kết quả đạt được và tồn tại trong hoạt động tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương 47
    3.1. Những thành tựu đạt được 47
    3.2. Những tồn tại 48
    Chương ba. Một sóo giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam 50
    I. Định hướng hoạt động của ngân hàng ngoại thương Việt Nam trong thời gian (đến năm 2010) 50
    II. Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam 52
    1. Giải pháp để mở rộng hoạt động tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương 52
    1.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn trung dài hạn 52
    1.2. Đa dạng hoá các hình thức tín dụng trung dài hạn 54
    1.3. Đẩy mạnh công tác tư vấn đầu tư 58
    1.4. Tăng cường thực hiện marketing Ngân hàng 58
    1.5. Mở rộng cho vay thành phần kinh tế ngoài quốc doanh 59
    1.6. Đơn giản hoá các thủ tục cho vay 60
    2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn 61
    2.1. Đổi mới chính sách tín dụng 61
    2.2. Nang cao hơn nữa chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư 61
    2.3. Cho vay kịp thời đầy đủ đối với các dự án có hiệu quả kinh tế 62
    2.4. Xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình cho vay 63
    2.5. Tăng cường các biện pháp thu nợ, đảm bảo trả nợ và lãi vay
    Ngân hàng 63
    2.6. Luôn luôn dự báo các rủi ro tiềm ẩn trong tín dụng trung dài hạn và có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu 64
    2.7. Nâng cao công nghiệp ngân hàng 65
    2.8. Phát triển hình thức bảo hiểm quá trình sản xuất kinh doanh của
    doanh nghiệp 68
    2.9. Bảo hiểm cho các khoản vay trung dài hạn 69
    3. Một số kiến nghị 69
    3.1. Đối với Nhà nước 69
    3.2. Đối với NHNN 74
    3.2. Đối với doanh nghiệp 75
    Kết luận 77
     
Đang tải...