Luận Văn Một số kiến nghị nhằm thúc đẩy công tác triển khai chính sách marketing tại Bảo Việt Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM THÚC ĐẨY CÔNG TÁC TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI BẢO VIỆT HÀ NỘI
    CHƯƠNG I
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING VÀ MARKETING TRONG KINH DOANH BẢO HIỂM


    I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ MARKETING
    1. Sự ra đời và phát triển của Marketing
    1.1. Khái niệm Marketing


    Ngày nay, khi kinh tế hàng hoá đã phát triển thì thuật ngữ Marketing đã được biết đến và được sử dụng rất rộng rãi. Nhưng để có thể hiểu được đúng và đầy đủ về khái niệm Marketing thì không phải ai cũng biết. Cho đến nay nhiều người vẫn lầm tưởng Marketing với việc chào hàng, bán hàng và các hoạt động kích thích tiêu thụ. Vì vậy, họ quan niệm Marketing chẳng qua là hệ thống các biện pháp mà người bán hàng sử dụng nhằm bán được hàng và thu tiền về.


    Thực ra tiêu thụ chỉ là một trong những khâu của hoạt động Marketing của doanh nghiệp, mà hơn thế nữa đó lại không phải là khâu quan trọng nhất. Một hàng hoá kém thích hợp với đòi hỏi của người tiêu dùng, chất lượng thấp, kiểu dáng kém hấp dẫn, giá cả đắt thì dù người ta có tốn bao công sức và tiền của để thuyết phục khách hàng thì việc mua chúng vẫn rất hạn chế. Ngược lại, nếu như nhà kinh doanh tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng, tạo ra những mặt hàng phù hợp với họ, quy định một mức giá thích hợp, có một phương thức phân phối hấp dẫn và kích thích tiêu thụ có hiệu quả thì việc bán những hàng hoá đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Cách làm như vậy thể hiện sự thực hành quan điểm Marketing hiện đại. Người ta định nghĩa Marketing hiện đại như sau:
    “Marketing là quá trình xúc tiến với thị trường nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của con người”.​Hoặc “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi”​(Trang 8 - Giáo trình Marketing căn bản - Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân)​Khi nghiên cứu về Marketing, Philip Kotler (Mỹ) cũng đã đưa ra định nghĩa sau:
    “Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với người khác”​
     
Đang tải...