Luận Văn Một số kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Vàng bạc đá quý Nhung Châu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Vàng bạc đá quý Nhung Châu


    Đề án dài 35 trang:
    Trong nền kinh tế thị trường và nhất là trong xu thế hội nhập như hiện nay sự cạnh tranh diễn ra hết sức gay gắt và khốc liệt đối với mọi sản phẩm của mọi công ty cũng như doanh nghiệp trên mọi phương diện. Do đó để tồn tại đứng vững và khẳng định được sản phẩm của mình trên thị trường, thì phải tiến hành những hoạt động sản xuất kinh doanh sao cho có hiệu quả nhất. Chính vì lẽ đó mà sự xuất hiện của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là một tất yếu khách quan không thể xóa bỏ đồng thời nó cùng là điều kiện thúc đẩy cho nền kinh tế thị trường phát triển.
    Kinh doanh có thể coi là cạnh tranh trong đó không thể có chỗ cho tình cảm, kinh doanh là cạnh tranh gay gắt, không nể nang, không khoan nhượng phương châm này đã lột tả hết được tính chất quyết liệt của cạnh tranh trong cơ chế thị trường.
    Ở nước ta kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường các doanh nghiệp đã phải cố gắng vươn lên để hoạt động kinh doanh củ mình thực sự có hiệu quả. Bởi nền kinh tế thị trường là phải chấp nhận cạnh tranh hơn nữa sự bùng nổ hàng loạt các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình kinh tế đồng thời có mặt của các công ty Nhà nước trên thị trường Việt Nam làm cho cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt và quyết liệt. Để có thể tồn tại, đứng vững cũng như phát triển cùng với cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải lựa chọn và tìm cho mình con đường đi đi tốt nhất để có thể nâng cao được khả năng cạnh tranh đây được coi là điều kiện kiên quyết cho sự tồn tại và ngày càng phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế hiện nay.
    MỤC LỤC



    Trang

    Lời mở đầu
    1

    Chương 1: Lý luận chung về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường
    3
    1.1.
    Khái niệm, đặc điểm và nội dung về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
    3
    1.1.1.
    Khái niệm và chức năng của thị trường
    3
    1.1.2.
    Đặc điểm
    4
    1.2.
    Khái niệm, tầm quan trọng và vai trò của cạnh tranh trong các doanh nghiệp
    5
    1.2.1.
    Khái niệm về cạnh tranh
    5
    1.2.2.
    Vai trò và tầm quan trọng của cạnh tranh
    6
    1.2.3.
    Các hình thức cạnh tranh trên thị trường hiện nay
    7
    1.3.
    Khả năng tăng cạnh tranh của doanh nghiệp
    7
    1.3.1.
    Tính tất yếu khách quan của việc tăng khả năng cạnh tranh
    7
    1.3.2.
    Tiêu thức đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
    8
    1.3.3.
    Nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
    9
    1.4.
    Các biện pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
    11
    1.4.1.
    Công cụ mang tính chiến lược
    11
    1.4.2.
    Công cụ mang tính chiến thuật
    13

    Chương 2: Thực trạng về khả năng cạnh tranh của Công ty Vàng bạc đá quý Nhung Châu
    15
    2.1.
    Giới thiệu về Công ty Vàng bạc đá quý Nhung Châu
    15
    2.1.1.
    Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
    15
    2.1.2.
    Chức năng, nhiệm vụ của Công ty
    15
    2.1.3.
    Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh
    16
    2.2.
    Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty
    16
    2.2.1.
    Mô hình tổ chức quản lý
    16
    2.2.2.
    Chức năng và nhiệm vụ
    17
    2.3.
    Các nhân tố ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh
    18
    2.3.1.
    Nhân tố về lao động
    18
    2.3.2.
    Nhân tố về nguyên liệu
    18
    2.3.3.
    Nhân tố về thị trường
    18
    2.4.
    Một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
    18

    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh ở Công ty Vàng bạc đá quý Nhung Châu
    25
    3.1.
    Phương hướng chung
    25
    3.2.
    Các giải pháp
    26
    3.2.1.
    Xây dựng chiến lược kinh doanh
    26
    3.2.2.
    Sử dụng nghệ thuật kinh doanh
    29
    3.3.
    Đẩy mạnh hoạt động marketing là tăng cường khả năng cạnh tranh
    30
    3.3.1.
    Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường
    30
    3.3.2.
    Giảm thiểu chi phí sản xuất và xây dựng chính sách giá cả linh hoạt
    30
    3.3.3.
    Chính sách phân phối và bán hàng
    31
    3.3.4.
    Đẩy mạnh hoạt động giao tiếp khuếch trưỡng
    31
    3.4.
    Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ
    32
    3.5.
    Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm
    32

    Kết luận
    33

    Tài liệu tham khảo
    34
     
Đang tải...