Báo Cáo Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần sữa việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần sữa việt nam

    LỜI NÓI ĐẦU

    Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ mức sống của người dân ngày càng được nâng cao. Chính vì thế mà nhu cầu thị trường về tiêu dùng tăng lên mạnh mẽ cả về lượng và yêu cầu về chất, đặc biệt là trong lĩnh vực có liên quan đến sức khoẻ con người. Sản xuất kinh doanh sữa là ngành tạo ra và cung ứng các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp dân cư. Đồng thời nó cũng là ngành có sự tăng trưởng mạnh về cầu tiêu dùng, và yêu cầu chất lượng Vinamilk là một doanh nghiệp "thủ lĩnh" dẫn đầu ngành với gần 75% thị phần cả nước, có bề dày lịch sử hơn 30 năm. Trước những cơ hội và thách thức đó để góp ý kiến cho việc tận dụng triệt để những cơ hội trên thị trường cũng như né tránh các thách thức để tiếp tục vững bước phát triển, em xin được nghiên cứu đề tài: "Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ( Vinamilk)". Đây là một chủ đề vừa rất cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty Vinamilk vừa bức thiết đối với cuộc sống của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đối với Vinamilk, nâng cao chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết để duy trì và củng cố vị thế ở trong nước, xâm nhập và phát triển thị trường ở nước ngoài khi mà thị trường trên thế giới cạnh tranh ngày càng gay gắt.

    Nội dung đề án gồm các phần sau :
    Chương I : Lý luận chung về hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp
    Chương II : Thực trạng về hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm của
    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ( Vinamilk )
    Chương III : Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ( Vinamilk )

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 3

    CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP 4
    1.1. Chất lượng và vai trò của chất lượng sản phẩm 4
    1.1.1. Khái niệm về chất lượng 4
    1.1.2. Khái niệm về chất lượng sản phẩm 5
    1.2. Các thuộc tính chất lượng sản phẩm 7
    1.3.Vai trò của chất lượng sản phẩm 8
    1.3.1. Đối với nhà sản xuất 8
    1.3.2. Đối với người tiêu dùng 9
    1.3.3. Đối với xã hội 9
    1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 10
    1.4.1. Các yếu tố bên ngoài gồm: 10
    1.4.2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp: 11

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA VINAMILK 13
    2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ( Vinamilk ) 13
    2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty 13
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản trị của Công ty 17
    2.2. Thực trạng về nâng cao chất lượng sản phẩm 18
    2.2.1. Thực trạng chất lượng 18
    2.2.2. Đánh giá chất lượng sản phẩm 20
    2.3. Các yếu tố tác động 22
    2.3.1. Các nhân tố bên ngoài công ty 23
    2.3.2. Các nhân tố nội bộ công ty 24
    2.4. Đánh giá tình hình thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm 25
    2.4.1. Thành công 25
    2.4.2. Hạn chế 25
    2.4.3. Nguyên nhân 26

    CHƯƠNG III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM 27
    3.1. Các kiến nghị cụ thể 27
    3.1.1. Các yếu tố đầu vào trực tiếp 27
    3.2. Nghiên cứu và triển khai 27
    3.3. Tổ chức bộ máy quản lý 28

    LỜI KẾT 29

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 30
     
Đang tải...