Chuyên Đề Một số kiến nghị nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao chất lượng trong cho vay trung dài hạn tại

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số kiến nghị nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao chất lượng trong cho vay trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội

    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1
    KHÁI QUÁT TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Tín dụng trung - dài hạn và vai trò của tín dụng - trung dài hạn 3
    1.1.1. Khái niệm tín dụng trung – dài hạn 3
    1.1.2. Đặc diểm tín dụng trung dài hạn 4
    1.1.3. Các hình thức tín dụng trung - dài hạn 5
    1.1.3.1. Tín dụng theo dự án đầu tư 5
    1.1.3.2. Tín dụng thuê mua (leasing credit) 6
    1.1.4. Vai trò của tín dụng trung - dài hạn trong nền kinh tế thị trường 7
    1.1.4.1. Đối với nền kinh tế 7
    1.1.4.2. Đối với doanh nghiệp 9
    1.1.4.3. Đối với ngân hàng 10
    1.2. Chất lượng tín dụng trung - dài hạn trong hoạt động của các ngân hàng thương mại 10
    1.2.1. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng trung - dài hạn 10
    1.2.1.1. Nâng cao chất lượng tín dụng trung - đài hạn là đòi hỏi bức thiết đối với sự phát triển kinh tế 11
    1.2.1.2. Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát triển của các ngân hàng thương mại 13
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung - đài hạn 14
    1.2.2.1. Về phía khách hàng: 14
    1.2.2.2. Về phía ngân hàng 14
    1.2.3. Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung - dài hạn 17
    1.2.3.1. Những nhân tố khách quan 17
    1.2.3.2. Các nhân tố chủ quan 20
    CHƯƠNG 2
    THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PT ĐÔNG HÀ NỘI 29
    2.1. Khái quát về chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội 29
    2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NH No&PTNT Đông Hà Nội 29
    2.1.2.1. Nguồn vốn huy động: 30
    2.1.2.2. Sử dụng vốn 34
    2.1.2.3. Hoạt động kinh doanh đối ngoại 35
    2.1.2.4. Đổi mới công nghệ ngân hàng 35
    2.1.2.5. Công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ 36
    2.2. Thực trạng tín dụng trung – dài hạn tại Chi nhánh ngân hàng No&PT Đông Hà Nội 36
    2.2.1. Tình hình tạo lập nguồn vốn để cho vay trung – dài hạn 36
    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh NHNo & PTNT Đông Hà Nội 37
    2.2.3. Những biện pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng 45
    2.2.3.1. Biện pháp mở rộng cho vay: 45
    2.2.3.2. Nâng cao chất lượng tín dụng: 46
    2.2.4. Tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh NHNo&PTNT Đông Hà Nội – Những kết quả đạt được và tồn tại 46
    2.2.4.1. Kết quả đạt được 47
    2.2.4.2. Những tồn tại của ngân hàng 49
    2.2.4.3. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trên: 50
    CHƯƠNG 3
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PT ĐÔNG HÀ NỘI 51
    3.1. Phương hướng hoạt động thời gian tới của ngân hàng 51
    3.1.1. Về công tác huy động vốn 51
    3.1.2. Về đầu tư 51
    3.1.3. Về hoạt động của ngân hàng 51
    3.1.4. Về thanh toán quốc tế 51
    3.1.5. Các mặt công tác khác 52
    3.2. Giải pháp mở rộng cho vay và nâng cao chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PT Đông Hà Nội 52
    3.2.1. Giải pháp trực tiếp 52
    3.2.2. Gỉải pháp hỗ trợ 59
    3.3. Một số kiến nghị nhằm mở rộng gắn liền với việc nâng cao chất lượng trong cho vay trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội 59
    3.3.1. Kiến nghị đối với nhà nước 60
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước 61
    3.3.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam 62
    3.3.4. Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn 63
    3.3.5. Kiến nghị đối với chi nhánh ngân hàng No&PTNT Đông Hà Nội 63
    KẾT LUẬN 65
     
Đang tải...