Luận Văn Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện mạng lưới kênh phân phối ở công ty giấy bãi bằng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Tiêu thụ là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh. Trong nền kinh tế thị trường ngày nay các công ty sử dụng nhiều trung gian phân phối thực hiện các chức năng khác nhau để đảm bảo hiệu quả trong việc đưa sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng sau cùng. Vì thế, để một công ty hoạt động có hiệu quả thì ban lãnh đạo công ty phải tìm mọi cách để quản lý tốt nhất hệ thống kênh phân phối của mình, làm sao đảm bảo hệ thống kênh phân phối hoạt động hiệu quả nhất, luôn đưa được hàng hoá tới người tiêu dùng sau cùng một cách thuận tiện nhất, đồng thời thoả mãn lợi ích của các thành viên trong kênh phân phối tốt nhất.

    Quyết định về kênh phân phối trở thành một trong những quyết định quan trọng nhất mà ban lãnh đạo công ty phải thông qua. Các kênh phân phối mà công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng tới các quyết định khác trong chính sách marketing hỗn hợp của công ty, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Vì thế việc thường xuyên nghiên cứu, nắm rõ tình hình hoạt động của hệ thống kênh phân phối là hết sức cần thiết đối với bất cứ công ty nào.

    Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công ty Giấy Bãi Bằng(BAPACO) em đã lựa chọn đề tài: "Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện mạng lưới kênh phân phối ở Công ty Giấy Bãi Bằng" cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    Mục đích nghiên cứu của chuyên đề là đưa ra các kiến nghị nhằm hoàn thiện mạng lưới phân phối sản phẩm của Công ty Giấy Bãi Bằng trên cơ sở thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty.

    Đối tượng nghiên cứu là việc tổ chức và hoạt động của kênh phân phối tại công ty Giấy Bãi Bằng, tìm ra các mặt mạnh mặt yếu của các loại kênh.

    Kết cấu chuyên đề gồm có ba chương.
    Chương I. Tổng quan về kênh phân phối.
    Chương II. Tổ chức mạng lưới kênh phân phối ở công ty Giấy Bãi Bằng.
    Chương III. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện mạng lưới kênh phân phối ở công ty giấy Bãi Bằng.

    Chuyên đề được hoàn thành còn có một vài thiếu sót do hạn chế về thời gian và kinh nghiệm. Em rất mong được các thầy cô chỉ bảo giúp đỡ để em có thể hoàn thiện tốt đề tài này.

    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Nguyễn Thị Tứ, giảng viên Khoa QTKDCN&XD Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và cán bộ nhân viên Công ty Giấy Bãi Bằng đã tận tình giúp đỡ em trong thời gian thực tập tốt nghiệp và hoàn thành đề tài này!

    MỤC LỤC

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Trang[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]LỜI MỞ ĐẦU[/TD]
    [TD]1[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN
    [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Khái niệm[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Vai trò của kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Chức năng của kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Các dòng chảy trong kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Các loại kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.1. Kênh trực tiếp[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.2. Kênh gián tiếp[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.3. Kênh hỗn hợp[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. Các thành viên của kênh [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.1. Người sản xuất[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.2. Người bán buôn[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.3. Người bán lẻ[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.4. Người đại lý[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.5. Chi nhánh đại diện[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.6. Người phân phối công nghiệp[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.7. Người tiêu dùng[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. CÁC QUYẾT ĐỊNH TRONG VIỆC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Quyết định về thiết kế kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Quyết định tìm kiếm thành viên kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Đánh giá hoạt động của kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Giải quyết các sung đột trong kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG II: TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI KÊNH PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY GIẤY BÃI BẰNG[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Quá trình hình thành và phát triển[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Quá trình hình thành[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Quá trình phát triển [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Tình hình sản xuất kinh doanh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Tình hình sản xuất[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Tình hình kinh doanh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Những yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1. Yếu tố sản phẩm[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2. Yếu tố môi trường[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3. Năng lực tài chính của Công ty[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Tình hình tổ chức mạng lưới kênh phân phối ở Công ty[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Mạng lưới kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Lựa chọn thành viên kênh [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Hoạt động của mạng lưới kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III. ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Ưu điểm[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Nhược điểm[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. Việc thiết kế kênh chưa thật sự hợp lý[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. Chưa xem xét đầy đủ các tiêu chuẩn của đại lý[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3. Mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh còn yếu[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN MẠNG LƯỚI KÊNH PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY GIẤY BÃI BẰNG[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. Ý NGHĨA VÀ MỤC TIÊU CỦA VIỆC HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. ý nghĩa của việc hoàn thiện kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Mục tiêu của việc hoàn thiện kênh phân phối[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Hoàn thiện việc tổ chức kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Đổi mới cơ chế tuyển chọn trung gian[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Mở thêm đại lý[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Hoàn thiện cơ chế quản lý kênh[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. KẾT LUẬN[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...