Luận Văn Một số kiến nghị nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận đón tiếp tại khách sạn Sofitel Vinpearl Re

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Lí do chọn đề tài: Năm 2007 đánh dấu sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập Tổ
    chức thương mại thế giới (WTO). Việc bước vào sân chơi lớn trong WTO mở ra cho Việt
    Nam nhiều cơ hội song cũng phải đối phó với nhiều thách thức.Đó là việc phải mở cửa
    thị trường hàng hóa và dịch vụ cho các hãng nước ngoài mà du lịch cũng nằm trong số
    đó.Trước đó cuối năm 2004, dịch cúm gia cầm bùng phát đã làm cho lượng khách quốc
    tế vào Việt Nam giảm sút nhiều. Rất nhiều chương trình du lich định trước bị hủy bỏ.
    Chính phủ Việt Nam đã cố gắng hết sức trong việc đẩy lùi đại dịch cúm gia cầm, đồng
    thời tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá cho du lịch Việt Nam.Và kết quả
    thật đáng mừng khi Việt Nam thông báo dịch cúm gia cầm đã được đẩy lùi và khách
    quốc tế bắt đầu quay trở lại Việt Nam. Bên cạnh những khó khăn do dịch cúm gia cầm
    gây nên, ngành du lịch Việt Nam cũng có rất nhiều cơ hội khi Việt Nam đăng cai tổ chức
    nhiều sự kiện quôc tế lớn, đặc biêt là tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu
    Á - Thái Bình Dương 2006 (APEC). Thông qua hội nghị này, bạn bè quốc tế biết đến
    Việt Nam nhiều hơn như là điểm đến an toàn, thân thiện mà cũng đầy quyến rũ. Trải qua
    những sự kiện trên, du lịch Việt Nam thực sự trưởng thành hơn. Và kết quả đạt được là số
    lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng dần qua các năm: năm 2004 là 2,9 triệu lượt -
    năm 2005 là 3.4 triệu lượt và năm 2006 là 3,6 triệu lượt khách quốc tế.Chính vì vậy
    chúng ta phải tăng cường hơn nữa chất lượng của các khách sạn hiện tại nhằm đáp ứng
    tốt nhu cầu của khách du lịchđang đến và sẽ đến tại Việt Nam.
    Mục tiêu nghiên cứu: Sau khi nghiên cứu thực trạng hoạt động của khách sạn thì
    chúng ta có thể đề ra một số giải pháp giúp khách sạn nâng cao chất lượng phục vụ của
    bộ phận đón tiếp tại khách sạn.
    Đối tượng nghiên cứu: Là một khách sạn mới thanh lập chưa đ ược lâu ,chính thức
    đi vào hoạt động từ năm 2003 ,nhưng thực sự đây là một khách sạn 5 sao tiêu chuẩn với
    những trang thiết bị hiện đại và một đội ngũ lao động thực sự có tâm huyết với nghề
    .Nhưng bản thân em cho rằng điều tạo nên sức hấp dẫn của khách sạn chình là một sự
    chuyên nghiệp trong công việc ,chất lượng cao trong sự phục vụ khách hàng mà đầu tiên
    chính là bộ phận đón tiếp.Chính vì vậy đối tượng nghiện cứu của bài viết là chất lượng




    dịch vụ của bộ phận đón tiếp của khách sạn.
    Phạm vi nghiên cứu: Trong tầm hạn hẹp của đề tài này em chỉ nghiên cứu những
    vấn đề có liên quan đến đối tượng nghiên cứu mà thôi.
    Chính vì vậy em đã lựa chọn đề tài “.Một số kiến nghị nâng cao chất lượng phục
    vụ của bộ phận đón tiếp tại khách sạn Sofitel Vinpearl Resort&Spa” . Với nội dung
    gồm 3 chương như sau:
    Chương 1 :Cơ sở lí luận về việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại bộ phận tiền sảnh
    Chương 2 :Thực trạng hoạt động
    Chương 3 :Một số kiến nghị
    Phương pháp nghiên cứu chủ yếu của chuyên đề tốt nghiệp là phương pháp điều
    tra thống kê. Và qua điều tra thu thập thông tin, mà thông qua quan sát là chính, từ đó
    phân tích em xin đưa ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác nâng cao chất lượng
    của bộ phận đón tiếp tại khách sạn Sofitel Vinpearl với mục đích giúp cho hoạt động này
    trở nên có ý nghĩa, đóng góp vào thành công của khách sạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...