Tài liệu Một số hướng dẫn lập trình c

Thảo luận trong 'Thiết Kế Web' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TRÌNH BÀY CHƯƠNG TRÌNH NGUỒN
    1. Cách đặt tên hàm, biến, kiểu dữ liệu, hằng
    · Khi tên hàm, tên biến là sự kết hợp của nhiều từ thì các từ được viết liền nhau
    (không nên dùng dấu gạch dưới _ để phân cách), kí tự đầu của mỗi từ viết hoa, các
    kí tự còn lại của mỗi từ viết thường.
    · Ví dụ : LoadData, FindShortestWay, NumLines, GraphData,
    · Tên biến : thường bắt đầu bằng một danh từ. Tuy nhiên để thuận tiện cho việc
    theo dõi chương trình, người ta thường thêm trước tên biến một số kí tự viết
    thường để chỉ kiểu dữ liệu của biến đó. Các kí tự thường được dùng trong qui ước
    này thường là :
    Ví dụ :
    char *szFileName; // szFileName là biến kiểu chuỗi
    LPEVENT lpEvent; // lpEvent là biến kiểu con trỏ
    · Tên hàm : thường bắt đầu bằng một động từ. Thứ tự các tham số trong hàm được
    qui ước theo thứ tự : các dữ liệu trả về, các dữ liệu vào,
    · Ví dụ :
    void CopyArray(int *Dest, int *Src, int NumElement);
    int LoadData(char *szFName);
    · Tên hằng, kiểu dữ liệu thường được viết bằng chữ in hoa.
    · Ví dụ :
    #define MAX 10
    #define TIMEDELAY 50
    typedef struct {
    int Left, Top;
    int Right, Bottom;
    }RECT;
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...