Báo Cáo Một số hiện pháp quản lý của Hiệu trưởng nhằm năng cao chất lượng dạy học ở các trường THPT huyện Yê

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Một số hiện pháp quản lý của Hiệu trưởng nhằm năng cao chất lượng dạy học ở các trường THPT huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Gi​
    Information
    Mục lục
    I. Phần mở đầu
    1. Lí do chọn đề tài 3
    2. Mục đích nghiên cứu 4
    3. Đối tượng nghiên cứu 4
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    5. Phương pháp nghiên cứu 4
    II. Tổng quan về quản lý quá trình dạy học và chất lượng dạy học của trường THPT 5
    1. Dạy học và chất lượng dạy học 5
    2. Quản lý và quản lý quá trình dạy học 6
    3. Những đặc điểm của quản lý quá trình dạy học 10
    4. Cơ sở pháp lý trong quản lý quá trình dạy học ở trường THPT 13
    5. Nội dung quản lý quá trình dạy học ở trường THPT 13
    6. Quản lý chất lượng dạy học ở trường THPT 14
    7. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng dạy học ở trường THPT 16
    III. Thực trạng công tác quản lý chuyên môn của Hiệu trưởng nhằm năng cao chất lượng dạy học ở trường THPT huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang 16
    1. Khái quát tình hình kinh tế- xã hội và GD& ĐT THPT ở huyện YênThế tỉnh Bắc Giang 16
    2. Thực trạng công tác quản lí chất lượng dạy học ở các trường THPT huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang 17
    IV. Các biện pháp quản lý nhằm năng cao chất lượng dạy học ở trường THPT huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang 19
    1. Những nguyên tắc trong việc đề xuất các biện pháp 19
    2. Các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường THPT huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang 20
    a. Nâng cao nhận thức cho GV, học sinh và các lực lượng xã hội về sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dạy học ở các trường THPT trong giai đoạn hiện nay 20
    b. Tăng cường quản lý chương trình, quản lý hoạt động sư phạm của giáo viên 22
    c. Xây dựng đội ngũ GV các trường THPT theo hướng chuẩn hoá và trên chuẩn 27
    d. Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo hướng sử dụng các thiết bị hiện đại 29
    e. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh 31
    f. Huy động các nguồn lực nhằm phát triển cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và các phương tiện giảng dạy hiện đại cho các trường THPT 33
    g. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học của GV và HS 34
    3. Mối quan hệ giữa các biện pháp 36
    V. Kết luận 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...