Tiểu Luận Một số giải pháp xây dựng thị trường game online

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN A: LỜI MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài:
    Chơi game online có lẽ đã trở thành một trong những trò giải trí phổ biến nhất trong giới học sinh, sinh viên và cả nhiều nhân viên văn phòng. Sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng như công nghệ di động tại Việt Nam trong những năm vừa qua càng làm cho game online ngày càng mở rộng, và làm cho nó trở thành một trò giải trí không thể thiếu của nhiều người.
    Theo thống kê của Bộ Thông tin truyền Thông, số lượng các doanh nghiệp phát hành game tại Việt Nam tuy chưa nhiều nhưng đã đạt được doanh thu rất lớn và tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2008, doanh thu từ game online ước đạt 130 triệu đô la Mỹ, và tăng lên đến 160 triệu đô la Mỹ vào năm 2009. Cộng đồng người chơi game tại Việt Nam cũng là một trong những cộng đồng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê của hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA), tại Việt Nam đã có trên 50 game được phát hành của hơn 20 công ty với khoảng 12 triệu người chơi.
    Tuy nhiên, thị trường game online tại Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức lớn. Thứ nhất, hầu hết các game đang phát hành đều là game nhập khẩu từ nước ngoài. Doanh thu của các nhà phát hành vì thế đều phải chia sẻ cho đối tác. Bên cạnh đó, vì là game nhập ngoại nên nội dung của một số game chưa phù hợp với nền văn hóa Việt Nam. Cũng vì thế mà có nhiều ý kiến cho rằng chúng ta chưa thực sự có một ngành công nghiệp game đúng nghĩa. Thứ hai, sự khốc liệt trong kinh doanh game online đã thực sự bắt đầu, mà điển hình là việc không phải tất cả game nhập về Việt Nam đều thành công. Thứ ba là việc thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao. Số lượng nhân viên có khả năng làm trong lĩnh vực phát triển game chưa nhiều. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc chúng ta phải nhập game từ nước ngoài mà chưa có được game thuần Việt có chất lượng. Thứ tư là một số bất cập trong quản lý nhà nước và thiếu hụt các văn bản pháp lý điều chỉnh thị trường game online Việt Nam.
    Xuất phát từ những thực tế trên, nhóm chúng em nhận thấy được vai trò quan trọng của việc tìm hiểu thực trạng thị trường game online tại Việt Nam, cũng như việc tìm kiếm các giải pháp phát triển cho các nhà doanh nghiệp, nhà phát hành và các nhà phát triển game. Với những lý do đó, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài: “Thị trường game online tại Việt Nam”.

    2. Mục đích nghiên cứu:
    Làm rõ khái niệm và phân loại trò chơi trực tuyến cùng một số khái niệm liên quan khác. Lịch sử ra đời và giới thiệu một số ngành công nghiệp game lớn trên thế giới cũng như sự xâm nhập và phát triển của game online tại Việt Nam.
    Đánh giá thực trạng thị trường game online tại Việt Nam hiện nay: nhu cầu, sở thích, thị hiếu của người chơi, vai trò của nhà phát hành game, hệ thống phân phối và các dịch vụ liên quan cũng như khung pháp lý và các định hướng của chính phủ, những lợi ích cũng như thách thức nhằm phát triển ngành công nghiệp game tại Việt Nam.
    Đưa ra những giải pháp của nhóm nhằm giúp cho các doanh nghiệp, nhà phát hành game tìm được hướng đi đúng đắn, xây dựng một thị trường game online lành mạnh, phát triển.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những vấn đề mang tính lý luận cũng như thực tiễn về thị trường game online tại Việt Nam.
    Phạm vi nghiên cứu là toàn bộ thị trường game online tại Việt Nam.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Để đưa ra những phân tích trong tiểu luận, chúng em dựa trên việc sử dụng một số phương pháp nghiên cứu như: phương pháp tổng hợp dữ liệu từ các nguồn như báo chí, internet, sách giáo trình, sách tham khảo , phương pháp phân tích, phương pháp suy luận.
    5. Nội dung nghiên cứu:
    Bài tiểu luận này của chúng em bao gồm một số nội dung như sau:
    Chương I: Tổng quan về thị trường game online tại Việt Nam
    Chương II: Thực trạng của thị trường game online tại Việt Nam
    Chương III: Tiềm năng phát triển của thị trường game online Việt Nam.
    Chương IV: Một số giải pháp xây dựng thị trường game online

    6. Kết quả nghiên cứu:
    Nhóm chúng em đã hiểu được phần nào cũng mặt tích cực và hạn chế cũng như là tiềm năng phát triển của thị trường game online để từ đó đưa ra được một số giải pháp giúp cho các doanh nghiệp, nhà phát hành game tìm được hướng đi đúng đắn, xây dựng một thị trường game online lành mạnh, phát triển. Tiểu luận được trình bày với nội dung chính là thực trạng của thị trường game online tại Việt Nam trong những năm gần đây cùng với những giải pháp nhóm chúng em tìm kiếm, sưu tầm. Nhưng do khuôn khổ có hạn nên chúng em không thể đề cập tới tất cả các khía cạnh của vấn đề, chúng em rất mong có được sự đóng góp của thầy để bài tiểu luận đầy đủ hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...