Tiểu Luận Một số giải pháp xây dựng khuôn viên trường THCS Năng Khả “Xanh, sạch, đep

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tên sáng kiến: “Một số giải pháp xây dựng khuôn viên trường THCS Năng Khả “Xanh, sạch, đep”

    2. Mô tả nội dung

    a) Hiện trạng và nguyên nhân chủ yếu của hiện trạng.

    Trường THCS Năng Khả được UBND xã đề nghị với UBND huyện Na Hang cho phép chuyển nhà trường đến khu đất sân vận động của xã vào năm 2004, đồng thời được quy hoạch cấp quyền sử dụng đất vào tháng 11 năm 2006 với tổng diện tích là 9014m2. Nhà trường được xây dựng lớp học 2 tầng với 14 phòng học của chương trình kiên cố hóa trường học năm 2004.

    Từ năm học 2004-2005 ngôi trường THCS Năng Khả mới chỉ có một nhà 2 tầng với 14 phòng học, sân trường không có bóng cây, là nền sân đất lầy lội khi trời mưa và bụi đất khi trời nắng.

    b) Ý tưởng.

    Cảnh quan nhà trường là một nội dung của công tác quản lý. Cảnh quan khang trang, xanh, sạch đẹp; bảng biểu, trang thiết bị các phòng làm việc, phòng hội đồng, phòng học được sắp xếp bố trí hợp lý, khoa học sẽ tạo thêm sinh khí cho nhà trường. Chính vì vậy, tôi rất quan tâm để đầu tư xây dựng cảnh quan sư phạm, trường học có khuôn viên “Xanh, sạch, đẹp”.

    3. Nội dung công việc.

    a) Công tác quy hoạch khuôn viên.

    Phát động phong trào vẽ sơ đồ quy hoạch khuôn viên trong CBGV nhà trường, để chọn ra mô hình khuôn viên khoa học, hợp lý phù hợp với điều kiện của trường.

    Từ việc học tập kinh nghiệm ở các trường bạn, chúng tôi đã tiến hành quy hoạch và từng bước xây dựng cảnh quan nhà trường: nơi nào nên bê tông, nơi nào nên trồng cây, cỏ, cây lá lốp để tạo màu xanh; các trục đường đi trong khuôn viên; nơi để XD nhà hiệu bộ, phòng học bộ môn, nhà công vụ, nhà bán trú cho học sinh và công trình vệ sinh

    b) Công tác xây dựng kế hoạch của hiệu trưởng để chỉ đạo xây dựng khuôn viên nhà trường.

    Hằng năm phải đưa vào Kế hoạch của nhà trường công tác xây dựng khuôn viên theo chuẩn quốc gia; Kế hoạch xây dựng trên cơ sở có đóng góp ý kiến của tập thể CBGV trong trường và được triển khai vào các kỳ họp hàng tháng. Phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân phụ trách.

    c) Hàng tháng tổ chức kiểm tra, việc tổ chức thực hiện kế hoạch, nghiệm thu các sản phẩm cây trồng, bồn hoa, cây cảnh đạt yêu cầu, có chất lượng.

    đ) Hàng tuần, tháng có phân công CBGV và Chi đội chăm sóc; giao cho một nhân viên chuyên cắt tỉa cây cảnh

    d) Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm, có cơ chế chính sách tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng khuôn viên xanh, sạch, đẹp.

    e) Làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo địa phương.

    Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp tuy nhiên, việc tham mưu cũng phải có kế hoạch chuẩn bị, mỗi lần được bố trí làm việc phải chuẩn bị kỹ nội dung để trình bày một cách toàn diện, trọng tâm. Sau khi được lãnh đạo chấp thuận, thực hiện xong phải báo cáo lại. Tạo được nhiều cơ hội để cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm cơ sở vật chất, gặp gỡ giáo viên nhà trường. Chủ động làm việc với cấp ủy và chính quyền địa phương để kịp thời báo cáo được diễn biến của nhà trường và xin ý kiến chỉ đạo hỗ trợ những vấn đế ngoài tầm tay của hiệu trưởng. Luôn tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, không ngồi chờ khi nhà trường gặp khó khăn. Thường xuyên và kịp thời cung cấp những thông tin về giáo dục (các chủ trương của ngành, các hoạt động của nhà trường .) đến các cán bộ chủ chốt trong cấp ủy, chính quyền địa phương.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...