Đồ Án Một số Giải pháp về quản lý nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng đầu tư

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số Giải pháp về quản lý nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Bắc Giang


    MỤC LỤC​

    PHẦN MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
    . 4


    1. Các khái niệm 4

    1.1Khái niệm tín dụng ngân hàng 4

    1.2Khái niệm về chất lượng tín dụng 5

    2. Các chỉ tiêu biểu hiện chất lượng tín dụng ngân hàng 6

    2.1. Nhóm chỉ tiêu chung đánh giá chất lượng tín dụng Ngân hàng . 6

    2.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn . 8

    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 10

    3.1. Nhóm yếu tố thuộc về môi trường vĩ mô 10

    3.2 Nhóm các yếu tố thuộc môi trường vi mô . 11

    4. Quản lý chất lượng tín dụng trung dài hạn của các Ngân hàng thương mại. 15

    4.1 Mục đích yêu cầu 15

    4.1.1 Mục đích 15

    4.1.2 Yêu cầu . 16

    4.2 Nội dung quản lý chất lượng tín dụng trung, dài hạn . 16

    4.2.1 Xác định cơ cấu đầu tư 17

    4.2.2 Tiến hành phân loại tín dụng . 17

    4.2.3 Xây dựng tiêu chuẩn quản lý tín dụng . 19

    4.2.4 Quy trình quản lý tín dụng . 19

    4.2.5 Quản lý tài sản nợ - Tài sản có . 21

    4.2.5. Quản lý rủi ro tín dụng 22


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH BẮC GIANG 24


    1. Khái quát về ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Bắc Giang . 24

    1.1 Quá trình hình thành và phát triển . 24

    1.2 Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Bắc Giang . 26

    1.2.1 Phòng tín dụng 1 . 26

    1.2.2 Phòng tín dụng 2 27

    1.2.3 Phòng kế toán . 28

    1.2.4 Phòng Tổ chức hành chính 30

    1.2.5 Phòng Tiền tệ kho quỹ . 31

    1.3 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Bắc Giang. 32

    2. Thực trạng đầu tư tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Bắc Giang 33

    2.1 Kết quả kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Giang. 33

    2.2 Tình hình huy động vốn 35

    2.3 Tình hình sử dụng vốn 38

    3. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Bắc Giang 40

    3.1 Nợ quá hạn phân theo thành phần kinh tế . 40

    3.2 Nợ quá hạn phân theo loại cho vay . 41

    3.3 Nợ quá hạn phân theo khả năng thu hồi: 42

    4. Đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng đầu tư và phát triển Bắc Giang. 43

    4.1 Những kết quả đạt được 43

    4.2 Nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung dài hạn của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Giang: 47


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ QUẢN LÝ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH BẮC GIANG 48


    1. Phương hướng hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Giang trong thời gian tới 48

    2. Một số giải pháp về quản lý nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Bắc giang . 50

    2.1 Các biện pháp tăng cường huy động vốn nhàn dỗi trong nền kinh tế. 50

    2.2 Biện pháp quản lý tín dụng 51

    2.2.1 Tiến hành công tác thẩm định dự án, phân tích tín dụng một cách nghiêm túc và toàn diện . 51

    2.2.2 Nâng cao chất lượng đánh giá khách hàng . 51

    2.2.3 Thực hiện tốt chính sách khách hàng 53

    2.2.4 Đẩy mạnh cho vay, thực hiện tốt chính sách tín dụng 53

    2.3 Biện pháp kiểm soát 54

    2.3.1 Phát hiện và xử lý kịp thời nợ quá hạn . 54

    2.3.2 Tăng cường hiệu lực công tác kiểm soát nội bộ . 55

    2.3.3. Nâng cao hiệu quả vốn đầu tư . 56

    2.4 Biện pháp nhân sự . 57

    3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam . 58

    3.1 Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng. 58

    3.2 Công tác thu hồi nợ quá hạn 59

    3.3 Chế độ khen thưởng với cán bộ tín dụng . 59


    KẾT LUẬN 60


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. . 61
     
Đang tải...