Chuyên Đề Một số giải pháp về Marketing - Mix nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần An Đạt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ MARKETING - MIX NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN AN ĐẠT
    Lời mở đầu


    Việt Nam đang chuẩn bị bước vào thời kỳ hội nhập và tự do hoá thương mại của khu vực và thế giới, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phải đương đầu với những thời cơ và thách thức mới. Môi trường cạnh tranh càng ngày càng gay gắt và đầy biến động, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi những yêu cầu cao. Điều đó, buộc các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển lâu dài phải không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng ngày một tốt hơn. Để tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, lấy được lòng tin của khách hàng, ngoài các hoạt động quản trị về tài chính, nhân lực, sản xuất, thì quản trị marketing đã trở thành một quá trình không thể thiếu trong doanh nghiệp mình. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thương mại thì Marketing được đánh giá là hoạt động cốt yếu để giúp doanh nghiệp tiếp nhận những thời cơ, chống lại những thách thức một cách hữu hiệu nhất.Trong đó, Marketing- mix là hệ thống công cụ chủ yếu trực tiếp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và thu được hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp mình.


    Mục lục

    Lời mở đầu 1
    Chương I
    Công ty Cổ phần An Đạt - lịch sử hình thành và phát triển
    I. Đôi nét về lịch sử hình thành phát triển của Công ty Cổ phần An Đạt 2
    1.1.Lịch sử hình thành và phát triển 2
    1.2. Quá trình phát triển của Công ty Cổ phần An Đạt 3
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần An Đạt 3
    2.1. Chức năng của Công ty Cổ phần An Đạt. 3
    2.2. Nhiệm vụ của Công ty Cổ phần An Đạt 4
    3.Công tác tổ chức nhân sự trong Công ty cổ phần An Đạt 5
    3.1. Tổ chức Bộ máy quản lý của công ty 5


    Chương II. Thực trạng về hoạt động Marketing – Mix trong kinh doanh của công ty cổ phần An Đạt
    I .Một số khái niệm Marketing .9
    1- Khái niệm về marketing 9
    1.1 – Khái niệm của Viện nghiên cứu Marketing Anh 9
    1.2- Khái niệm của hiệp hội Marketing Mỹ 9
    1.3- Khái niệm marketing của Philip Kotler 9
    2- Vai trò của marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 9
    3- Marketing với hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp 11
    3.1- Các chiến lược mở rộng thị trường 11
    II - Khái niệm về Marketing - mix 12
    1. Các bước xây dựng chương trình Marketing - mix 13
    2. Chính sách Marketing- mix nhằm mở rộng thị trường của doanh nghiệp 14
    2.1 Chính sách sản phẩm 14
    2.2- Chính sách giá cả 16
    2.3- Chính sách phân phối 17
    2.4 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 20
    III. Nội dung của hệ thống Marketing – mix 21
    III.3.1 Chiến lược sản phẩm của Công ty thương mại 22
    III.3.2 Chính sách giá trong doanh nghiệp thương mại. 26
    III.3.3 Chiến lược kênh Marketing của Công ty thương mại 32
    III.3.4 Xúc tiến hỗn hợp trong doanh nghiệp thương mại. 38
    III.3.5 Yếu tố con người. 41
    III.3.6. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing-mix của doanh nghiệp thương mại. 42
    IV. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing đối với việc kinh doanh của công ty cổ phần An Đạt 43
    1.Về cơ cấu lao động 43
    2. Chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần An Đạt 46
    3. Thị trường tiêu thụ 47
    4 . Tình hình kinh doanh mặt hàng ống nhựa uPVC Đệ Nhất 48
    5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua 49

    Chương III

    Một số giải pháp Marketing –mix nhằm hoàn thiện về kinh doanh của Công ty Cổ phần An Đạt
    I. Mục tiêu chiến lược của Công ty. 51
    I.1. Quan điểm phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần An Đạt 51
    I.2. Định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới của Công ty. 51
    II.Phân tích năng lực, cơ hội và rủi ro của Công ty cổ phần An Đạt tại thị trường vật liệu xây dựng 52
    II.1.Phân tích ma trận SWOT. 52
    I.2.Phân tích ma trận lưới mở rộng sản phẩm thị trường. 56
    I.2.1.Thị trường mục tiêu của Công ty 56
    III .Một số giải pháp Marketing-Mix nhằm nâng hoàn thiện về kinh doanh của Công ty cổ phần An Đạt 60
    III.1.Giải pháp về chiến lược sản phẩm của công ty. 60
    III.1.1. Mở rộng chủng loại sản phẩm. 60
    III.1.2.Quyết định về mức dịch vụ. 60
    III.2.Giải pháp về chiến lược kênh của Công ty. 61
    III.3.Giải pháp vê chiến lược giá của Công ty. 64
    III.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 67
    III.5. Yếu tố con người. 69
    III.6. Đề xuất các yếu tố đảm bảo thực hiện tối ưu Marketing 69
    III.7.Một số yếu tố khác. 70
    III.7.1. Nhà cung ứng. 70
    III.7.2. Khách hàng công nghiệp của Công ty. 70
    Kết luận 72


    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...