Luận Văn Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo đảm tiền vay bằng tài sản cầm cố,

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BẢO ĐẢM TIỀN VAY BẰNG TÀI SẢN CẦM CỐ, THẾ CHẤP TẠI SỞ GIAO DỊCH I - NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM


    Chương I: Những vấn đề cơ bản về cạnh tranh trong hoạt động của ngõn hàng thương mại


    I. Khái quát về hoạt động của NHTM . 1
    1. Khái niệm về NHTM 1
    2. Các hoạt động của NHTM . 1
    3. Vai trò của Ngân hàng đối với nền kinh tế . 6
    II. Khái quát về cạnh tranh trong hoạt động Ngân hàng 7
    1. Cạnh tranh là gỡ . 7
    2. Tính tất yếu của cạnh tranh đối với NHTM 8
    3. Khái quát khả năng cạnh tranh trong hoạt động của NHTM 9
    4. Biểu hiện khả năng cạnh tranh của NHTM . 10
    III. Chỉ tiêu thể hiện khả năng cạnh tranh của NHTM 13
    1. Nhóm chỉ tiêu phản ỏnh hiệu quả kinh doanh 13
    2. Nhóm các chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ của NHTM 15
    3. Nhóm chỉ tiêu phản ánh sự hài lũng của khách hàng 16
    IV. Các công cụ cạnh tranh của NHTM 17
    1. Cạnh tranh bằng lói suất 17
    2. Cạnh tranh bằng sự phõn biệt 19
    V. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của NHTM 27
    1. Nhân tố bên trong 27
    2. Nhân tố bên ngoài.


    Chương II: Thực trạng về khả năng cạnh tranh của Ngõn hàng Liên doanh Lào-Việt chi nhánh Hà Nội


    I. Khái quát về Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chi nhánh Hà Nội . 30
    1. Lịch sử hình thành của Ngân hàng liên doanh Lào-Việt chi nhánh HàNội 30
    2. Chức năng, nhiệm vụ của LVB Hà Nội . 31
    3. Hoạt động của LVB Hà Nội 32
    4. Bộ máy tổ chức 34
    II. Hoạt động kinh doanh của Ngõn hàng liên doanh Lào-Việt chi nhánh Hà Nội trong thời gian qua
    1. Những thuận lợi và khó khăn của hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua
    2. Kết quả hoạt động kinh doanh của LVB Hà Nội trong thời gian qua . 40
    III. Phân tích khả năng cạnh tranh của LVB Hà Nội 46
    1. Phân tích khả năng cạnh tranh của Chi nhánh thông qua các chỉ tiêu cơ bản 46
    2. Phân tích khả năng cạnh tranh của Chi nhánh thông qua các công cụ cạnh tranh .
    3. Đánh giá khả năng cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng liên doanh Lào-Việt Hà Nội .


    Chương III: Một số giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cho Ngõn hàng liên doanh lào-việt


    I. Kế hoạch kinh doanh năm 2003 61
    II. Giải phỏp nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Ngõn hàng liờn Lào-Việt . 62
    1. Đổi mới cơ cấu vốn huy động theo hướng cú lợi và hơp lý hơn 62
    2. Cải tiến cụng tỏc tớn dụng . 63
    3. Nâng cao chất lượng cụng tỏc bồi dưỡng, đào tạo lại cũng như tuyển dụng cán bộ .
    4. Hiện đại hoỏ hệ thống thụng tin 65
    5. Nâng cao sự hài lũng của khách hàng tạo danh tiếng uy tín cho chi nhánh 67
    IV. Một số kiến nghị . 70
    1. Đối với LVB (Hội Sở Chớnh) . 70
    2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 71
    3. Đối với NHĐT & PT Việt Nam . 73
    4. Đối với doanh nghiệp . 74
    Kết luận 76
    Tài liệu tham khảo 77


     
Đang tải...