Tiểu Luận Một số giải pháp trong công tác quản lý chỉ đạo giáo dục hành vi đạo đức học sinh lớp đầu cấp bậc tr

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ ĐẶT VẤN ĐỀ



    Hương Toàn là xã vùung trũng của huyện Hương Trà,bắc giáp xã Quảng Thọ huyện Quảng Điền, tây giáp xã Hương Xuân, đông giáp xã Hương Vinh, nam giáp xã Hương Sơ thành phố Huế, với 2456 hộ dân, gần 14 vạn nhân khẩu, có cụm dân cư Giáp thượng gần đường quôc lộ 1A, chợ xã Hương Toàn khá lớn nằm ở vị trí trung tâm thuận lợi cho giao lưu buôn bán với các xã bạn, huyện Quảng Điền và thành phố Huế vì có đường tỉnh lộ 8B, Nguyễn Chí Thanh, sông Bồ ngang qua

    Là địa phương đất hẹp người đông, 80% người dân sống phụ thuộc nông nghiệp,nên điều kiên kinh tế còn nhiều khó khăn, khi thời vụ nông nhàn hầu hết lao động ở địa phương ( phần lớn là PHHS) đi ra Băc vào Nam làm ăn kiếm sông, một số gia đình cả vợ lẫn chồng cùng đi giao khoán con cái ở nhà vơi người thân tuổi đã lớn

    Ảnh hưởng của gia đình với sự hình thành nề nếp, thói quen đạo đức từ bé là dấu ấn đầu tiên cho sự tạo dựng nhân cách của một con người.Dấu ấn này lưu giữ lại có thể suốt đời. Đó là đặc trưng của quan hệ gia đình khác với các quan hệ xã hội khác, sự trực giác cảm nhận hành vi của người lớn xẩy ra hàng giờ, hàng phút như tấm gương soi.Trẻ em hiểu điều hay lẻ phải, cái đúng, cái sai thiện ác qua hành động của người lớn hơn là lý lẻ, giáo huấn. Ở độ tuổi thiếu niên phải bắt đầu từ luyện tập hành vi đúng, trở thành ý thức, tạo nên phẩm chất ổn định

    Khi bước vào lớp 6 đầu cấp bậc THCS, học sinh với nhiều cụm dan cư khác nhau

    ( 12 thôn ,giáp) của các trường tiểu học trên địa bàn xã, mỗi buổi học, học sinh lại được tiếp xúc với nhiều thầy cô giáo bộ môn khác nhau qua từng tiết học chứ không phải như khi còn học ở bậc tiểu học Công việc đặt lên vai ngưòi giáo viên dạy lớp 6, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm lớp là phải làm thế nào để xây dựng củng cố nề nếp, giáo dục hành vi đạo đức. Vai trò của người cán bộ quản lý nhà trường là phải xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo dục hành vi đạo đức cho đối tượng học sinh lớp 6 này.Đó là vấn đề mà bản thân trăn trở giải quyêt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...