Luận Văn Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty Artexport Việt Nam trong giai

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty Artexport Việt Nam trong giai đoạn hậu khủng hoảng kinh tế thế giới


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương 1: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY ARTEXPORT TRONG THỜI GIAN QUA


    1.1 MỘT VÀI NÉT KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY ARTEXPORT

    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty

    1.1.1.1 Giai đoạn 1964 - 1975

    1.1.1.2 Giai đoạn 1976 – 1991

    1.1.1.3 Giai đoạn 1991 – nay

    1.1.2 Nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty

    1.1.2.1 Nhiệm vụ

    1.1.2.2 Quyền hạn

    1.1.3 Cơ cấu tổ chức kinh doanh và tổ chức bộ máy quản trị

    1.1.4 Các lĩnh vực kinh doanh

    1.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh

    1.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2006 – 2009

    1.2.1 Theo cơ cấu mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu

    1.2.1.1 Hàng thêu ren, dệt may

    1.2.1.2 Hàng sơn mài, mỹ nghệ, đồ gỗ

    1.2.1.3 Hàng cói, mây tre

    1.2.1.4 Gốm sứ, đất nung

    1.2.1.5 Các mặt hàng khác

    1.2.2 Theo cơ cấu thị trường xuất khẩu

    1.2.2.1 Tây Bắc Âu

    1.2.2.2 Châu Á – Thái Bình Dương

    1.2.2.3 Đông Âu

    1.2.2.4 Thị trường khác

    1.2.3 Theo hình thức xuất khẩu

    1.2.3.2 Xuất khẩu trực tiếp và khác

    1.2.3.1 Xuất khẩu nhận uỷ thác

    1.3 CÁC BIỆN PHÁP CÔNG TY ĐÃ SỬ DỤNG ĐỂ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ

    1.3.1 Các biện pháp mở rộng và phát triển thị trường

    1.3.2 Công tác xúc tiến xuất khẩu

    1.3.3 Công tác huy động hàng xuất khẩu

    1.3.3.1 Nhận uỷ thác xuất khẩu

    1.3.3.2 Liên doanh, liên kết để sản xuất hàng xuất khẩu

    1.3.3.3 Phương thức mua hàng xuất khẩu

    1.3.4 Phát triển nguồn nhân lực

    1.4 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY

    1.4.1 Thành tựu

    1.4.2 Hạn chế

    1.4.3 Nguyên nhân của những hạn chế

    1.4.3.1 Nguyên nhân khách quan

    1.4.3.2 Nguyên nhân chủ quan


    Chương 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TẠI CÔNG TY ARTEXPORT TRONG GIAI ĐOẠN HẬU KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI

    2.1 ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY ARTEXPORT TRONG THỜI GIAN TỚI

    2.1.1 Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010

    2.1.2 Chiến lược sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011 - 2015

    2.2 CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI CÔNG TY KHI XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ RA THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

    2.2.1 Cơ hội

    2.2.1.1 Tiếp cận với nhiều thị trường mới

    2.2.1.2 Cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm

    2.2.2 Thách thức

    2.2.2.1 Áp lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài

    2.2.2.1 Tình trạng vi phạm bản quyền, sao chép mẫu mã, tranh chấp bản quyền

    2.2.2.2 Thiếu thông tin hỗ trợ thị trường

    2.2.2.3 Đạt được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm tại các thị trường khó tính

    2.3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CHO CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI

    2.3.1 Nhóm giải pháp phát triển thị trường

    2.3.2 Nhóm giải pháp đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã sản phẩm

    2.3.3 Nhóm giải pháp hoàn thiện công tác marketing

    2.3.4 Nhóm giải pháp phát triển chất lượng nhân lực trong Công ty

    2.4 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC

    2.4.1 Quy hoạch lại ngành sản xuất thủ công mỹ nghệ

    2.4.2 Hỗ trợ xuất khẩu ngành hàng theo quy định của WTO

    2.4.3 Đẩy mạnh vai trò xúc tiến thương mại của Nhà nước

    2.4.4 Hoàn thiện công tác bảo hộ sở hữu kiểu dáng công nghiệp

    2.4.5 Tạo điều kiện cho Hiệp hội thủ công mỹ nghệ hoạt động có hiệu quả


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...