Luận Văn Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc của Công ty TNHH Esprinta giai đoạn 2013 – 2015

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XUẤT KHẨU . 4
    1.1 Khái niệm về xuất khNu . 4
    1.1.1. Khái niệm : 4
    1.1.2 Đặc điểm . 4
    1.1.3 Chức năng và vai trò . 5
    1.1.4 Các hình thức xuất khNu 6
    1.1.4.1 Căn cứ vào tính chất hoạt động xuất khu 6
    1.1.4.2 Căn cứ vào mức độ tham gia của doanh nghiệp 7
    1.1.4.3 Căn cứ vào nơi diễn ra xuất khu . 8
    1.2 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá tình hình xuất khNu 10
    1.2.1 Các chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh . 10
    1.2.1.1 Sản lượng hàng hóa 10
    1.2.1.2 Giá trị hàng hóa . 10
    1.2.1.3 Doanh thu, lợi nhuận 11
    1.2.1.4 Thị trường, thị phần của doanh nghiệp . 12
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh . 13
    1.2.2.1 Suất sinh lợi của doanh thu ( ROS: Return On Sale) . 13
    1.2.2.2 Suất sinh lợi của chi phí (ROS: Return On Cost) 14
    1.2.2.3 Suất sinh lợi của tài sản (ROA: Return On Assets) 14
    1.2.2.4 Suất sinh lợi của vốn chủ sỡ hữu ( ROE: Return On Equity) . 15
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình xuất khNu . 16
    1.3.1 Nhân tố môi trường vĩ mô . 16
    1.3.1.1 Môi trường kinh tế 16
    1.3.1.2 Môi trường chính trị, pháp luật . 18
    1.3.1.3 Môi trường văn hóa xã hội 18 Chuyên đề tốt nghiệp Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    1.3.1.4 Môi trường khoa học công nghệ . 19
    1.3.1.5 Môi trường tự nhiên 19
    1.3.2 Nhân tố môi trường vi mô . 19
    1.3.2.1 Đối thủ cạnh tranh 19
    1.3.2.2 Khách hàng . 20
    1.3.2.3 Nhà cung cấp 21
    1.3.2.4 Sản phm thay thế . 21
    1.3.2.5 Ngành công nghiệp phụ trợ và có liên quan 21
    1.3.3 Nhân tố môi trường bên trong doanh nghiệp . 22
    1.3.2.1 Nguồn nhân lực và kỹ năng quản trị . 22
    1.3.2.2 Cơ sở vật chất và công nghệ . 22
    1.3.2.3 Tiềm lực tài chính . 23
    1.3.2.4 Chiến lược Marketing . 24
    1.3.2.5 Định hướng phát triển 25
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA
    CÔNG TY TNHH ESPRINTA 26
    2.1 Tổng quan về công ty 26
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty TNHH Esprinta . 26
    2.1.2 Nguyên tắc hoạt động, chức năng và nhiệm vụ của công ty TNHH Esprinta
    26
    2.1.2.1 Nguyên tắc hoạt động . 26
    2.1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ . 27
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức kinh doanh và quản lý của công ty TNHH Esprinta . 27
    2.1.4 Tình hình sử dụng chi phí và nguồn vốn của công ty . 30
    2.1.4.1 Tình hình sử dụng chi phí của công ty . 30
    2.1.4.2 Tình hình sử dụng vốn của công ty 35
    2.1.5 Kết quả kinh doanh của công ty TNHH Esprinta . 38
    2.1.6 Định hướng phát triển của công ty TNHH Esprinta năm 2013 – 2015 . 40
    2.1.6.1 Định hướng phát triển công ty 40 Chuyên đề tốt nghiệp Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    2.1.6.2 Mục tiêu phát triển . 41
    2.1.6.3 Chỉ tiêu dự kiến đến năm 2015: 41
    2.2 Phân tích thực trạng xuất khNu hàng may mặc của công ty TNHH Esprinta . 42
    2.2.1 Phân tích chung tình hình xuất khNu hàng may mặc Công ty TNHH Esprinta
    42
    2.2.2 Phân tích tình hình xuất khNu theo mặt hàng. 43
    2.2.3 Phân tích tình hình xuất khNu theo thị trường 45
    2.2.4 Phân tích tình hình xuất khNu theo phương thức thanh toán . 47
    2.2.5 Đánh giá chung về thực trạng xuất khNu hàng may mặc của công ty . 48
    2.2.5.1 Thành tựu . 48
    2.2.5.2 Hạn Chế . 48
    2.2.5.3 Nguyên nhân . 48
    2.3 Phân tích dự báo các nhân tố môi trường kinh doanh của công ty TNHH
    Esprinta giai đoạn 2013 - 2015 49
    2.3.1 Môi trường vĩ mô 49
    2.3.1.1 Môi trường kinh tế 49
    2.3.1.2 Môi trường chính trị, pháp lý và chính phủ . 50
    2.3.2 Môi trường vi mô 51
    2.3.2.1 Đối thủ cạnh tranh 51
    2.3.2.2 Nhà cung cấp 51
    2.3.2.3 Khách hàng 52
    2.3.3 Môi trường bên trong của công ty TNHH Esprinta 52
    2.3.3.1 Nguồn nhân lực và kỹ năng quản trị . 52
    2.3.3.2 Cơ sở vật chất và công nghệ . 53
    2.3.3.3 Các chính sách Marketing 53
    2.3.3.4 Nghiên cứu và phát triển . 54
    2.4.1 Điểm mạnh 54
    2.4.2 Điểm yếu . 55
    2.4.3 Cơ hội . 55 Chuyên đề tốt nghiệp Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    2.4.4 Thách thức 56
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU
    HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY TNHH ESPRINTA GIAI ĐOẠN 2013-2015
    58
    3.1 Mục tiêu đNy mạnh xuất khNu hàng may mặc của công ty TNHH Esprinta Việt
    Nam giai đoạn 2013-2015 . 58
    3.2 Hình thành các phương án và lựa chon chiến lược kinh doanh cho công ty
    TNHH Esprinta Việt Nam giai đoạn 2012-2015 58
    3.2.1 Sữ dụng kỹ thuật SWOT hình thành các phương án chiến lược kinh doanh
    cho công ty TNHH Esprinta . 58
    3.2.2 Lựa chọn và đánh gía chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Esprinta
    60
    3.3 Các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH Esprinta đến
    năm 2015 . 60
    3.3.1 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực . 60
    3.3.2 Tăng cường đầu tư mở rộng quy mô và hiện đại hóa cơ sở vật chất, kỹ thuật.
    62
    3.3.3 ĐNy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển . 62
    3.3.4 Phát triển hệ thống thông tin và quan hệ hợp tác . 62
    3.3.5 Tăng cường khả năng huy động vốn 63
    3.4 Một số kiến nghị 63
    3.4.1 Đối với nhà nước . 63
    3.4.2 Đối với ngành dệt may: . 64
    KẾT LUẬN . 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 67
    Chuyên đề tốt nghiệp Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng 2.1. Tình hình sử dụng chi phí của công ty từ 2010 - 2012 31
    Bảng 2.2. Tình tình sử dụng chi phí xuất khNu của công ty từ 2010 - 2012 . 33
    Bảng 2.3. Tình hình sử dụng chi phí xuất theo mặt hàng và thị trường của Cty 34
    Bảng 2.4. Tình hình sử dụng vốn của công ty từ 2010 - 2012 . 36
    Bảng 2.5. Tình hình sử dụng tài sản và nguồn vốn cho xuất khNu của công ty
    từ 2010 - 2012 37
    Bảng 2.6. Kết quả SX-KD của Công ty từ 2010 - 2012 . 39
    Bảng 2.7. Tình hình xuất khNu của công ty từ 2010 - 2012 . 42
    Bảng 2.8. Tình hình xuất khNu theo cơ cấu mặt hàng 44
    Bảng 2.9. Tình hình biến động xuất khNu theo cơ cấu mặt hàng 44
    Bảng 2.10. Tình hình xuất khNu theo thị trường . 46
    Bảng 2.11. Tình hình biến động xuất khNu theo thị trường . 46
    Bảng 2.12. Tốc độ tăng trưởng GDP giai đoạn 2004 – 2012 50
    Bảng 2.13. Số lượng và cơ cấu lao động của công ty 53
    Bảng 3.1. Sử dụng kỹ thuật SWOT 58







    Chuyên đề tốt nghiệp 1 Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp

    LỜI MỞ ĐẦU
    1/ Lý do chọn đề tài
    Thế kỉ 21 đến với chúng ta cùng xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra sôi động
    khắp hành tinh, các quốc gia trên thế giới đang chuyển dần sang nền kinh tế tri thức.
    Để hòa nhập với xu thế chung đó, Việt Nam đã gia nhập tổ chức thương mại thế
    giới (WTO). WTO mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội, không chỉ những lợi ích
    thuần túy về mặt kinh tế, mà con mang lại nhiều chiến lược lâu dài, sự phồn vinh
    cho đất nước và đảm bảo nền hòa bình, ổn định, vững bền. Đồng thời vào WTO
    chúng ta phải chấp nhận vượt qua muôn vàn khó khăn và thử thách, thậm chí những
    thách thức còn nhiều hơn cả cơ hội và chúng ta chỉ tận dụng được cơ hội một khi đã
    vượt qua thách thức, nếu không chúng ta sẽ phải ở trong cảnh tụt hậu, tối tăm, bần
    hàn. Chúng ta không chấp nhận tụt hậu, lịch sử hào hùng của ông cha ta, tương lai
    của dất nước sau này cũng không cho phép chúng ta tụt hậu. Vì vậy, là một trong
    những doanh nghiệp đang phát triển của Việt Nam, công ty TNHH Esprinta đã đNy
    mạnh hoạt động giao thương quốc tế trong đó có hoạt động xuất khNu để góp phần
    chung vào công cuộc phát triển nền kinh tế của nước nhà.
    Công ty TNHH Esprinta là công ty chuyên sản xuất và xuất khNu hàng may
    mặc phục vụ cho thị trường trong và ngoài nước. Để đáp ứng được nhu cầu chất
    lượng của khách hàng công ty TNHH Esprinta có nhiệm vụ thực hiện tốt các khâu
    sản xuất và xuất khNu để có những lô hàng uy tín và chất lượng cao. Tuy nhiên với
    bối cảnh hiện nay công ty đang gặp phải nhiều thách thức lớn khi tình hình kinh tế
    thế giới diễn biến ngày càng phức tạp. Điều này đòi hỏi công ty phải có biện pháp
    giải quyết nhằm nâng cao vị thế, sức cạnh tranh, đNy mạnh xuất khNu để có thể
    đứng vững trên thị trường.
    Trên cơ sở những kiến thức về kinh tế và nghiệp vụ xuất nhập khNu đã được
    truyền đạt tại nhà trường và sau một thời gian thực tập tại công ty tôi đã tích lũy
    được một số kinh nghiệm thực tế. Em xin chọn viết luận văn tốt nghiệp với đề tài: Chuyên đề tốt nghiệp 2 Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    “Một số giải pháp thúc đ#y xuất kh#u hàng may mặc của Công ty TNHH
    Esprinta giai đoạn 2013 – 2015”. Tôi hy vọng rằng những giải pháptôi đề xuất
    trong bài luận văn này có thể phần nào giúp ích cho công ty trong việc đNy mạnh
    xuất khNu hàng may mặc trong giai đoạn tiếp theo.
    2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Hệ thống hóa lý luận về đNy mạnh xuất khNu.
    - Các chỉ tiêu, yếu tố ảnh hưởng đến xuất khNu.
    - Phân tích thực trạng, tình hình xuất khNu của doanh nghiệp trên cơ sở đó xác
    định thành tựu, tồn đọng và nguyên nhân.
    - Phân tích dự báo năm 2013 – 2015 trên cơ sở đó đưa ra đánh giá SWOT.
    - Đưa ra một số giải pháp, hoạch định cho giai đoạn 2013 – 2015.
    3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng:
    - Các lý thuyết về xuất nhập khNu.
    - Thực tiễn hoạt động xuất khNu của công ty TNHH Esprinta.
    Phạm vi:
    Tình hình xuất khNu diễn ra tại công ty TNHH Esprinta trong những năm vừa qua
    và dự báo 2013 – 2015.
    4 Phương pháp nghiên cứu
    Tập trung vào những phương pháp nghiên cứu sau:
    - Phương pháp hệ thống hóa, khái quát hóa để tổng kế lý thuyết được sử dụng
    ở chương 1.
    - Phương pháp thống kê, phân tích, tổng hợp, phân tích dự báo để phân tích
    tình hình xuất khNu được sử dụng trong chương 2. Chuyên đề tốt nghiệp 3 Thöông Maïi Quoác Teá
    Nguyễn Thành Thùy Trinh TS Nguyễn Xuân Hiệp
    - Phương pháp hệ thống hóa và kỹ thuật phân tích SWOT để hoạch định mục
    tiêu và giải pháp được sử dụng ở chương 3.
    5 Kết cấu của báo cáo chuyên đề
    Ngoài lời mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, chuyên đề này có ba chương
    chính:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về xuất khu
    Chương 2: Phân tích tình hình xuất khu hàng may mặc của công ty TNHH
    Esprinta.
    Chương 3:Một số giải pháp thúc đy tình hình xuất khu hàng may mặc của công ty
    TNHH Esprinta giai đoạn 2013 – 2015.
    Em xin chân thành cám ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy: Nguyễn Xuân Hiệp
    cùng các anh chị tại phòng kinh doanh xuất nhập khNu công ty TNHH Esprinta đã
    giúp em hoàn thành bài viết này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...