Luận Văn Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM SANG TRUNG QUỐC
    3
    1.1.Thị trường Trung Quốc đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam: 3
    1.1.1. Tổng quan về thị trường Trung Quốc: 3
    1.1.2. Vai trò của thị trường Trung quốc đối với thương mại toàn cầu: 9
    1.1.3. Lợi ích Việt Nam có được từ hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc: 11
    1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc: 14
    1.2.1. Môi trường kinh tế: 14
    1.2.2. Môi trường văn hóa và xã hội: 15
    1.2.3. Môi trường chính trị - luật pháp: 16
    1.2.4. Môi trường địa lý: 16
    1.2.5. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển quan hệ thương mại Việt Nam –Trung Quốc giai đoạn đến 2015: 17
    1.2.6. Cạnh tranh xuất khẩu của Việt Nam với các nước ASEAN trên thị trường Trung Quốc: 20
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM SANG TRUNG QUỐC 27
    2.1. Thực trạng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc: 27
    2.1.1. Tình hình chung về quan hệ thương mại hai nước: 27
    2.1.2. Thực trạng về cán cân thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc: 28
    2.1.3. Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc: 31
    2.1.4. Các phương thức xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc: 33
    2.1.5. Cụ thể một số hàng hóa xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Trung Quốc: 36
    2.2. Đánh giá chung hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc: 56
    2.2.1. Thành tựu đạt được: 56
    2.2.2. Những tồn tại: 58
    2.2.3. Nguyên nhân của những tồn tại: 59
    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA CỦA VIỆT NAM SANG TRUNG QUỐC 61
    3.1. Cơ sở thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc: 61
    3.1.1. Quan hệ Việt - Trung từ khi bình thường hóa đến nay: 61
    3.1.2.Các chính sách phát triển của Trung Quốc với hợp tác Việt – Trung: 65
    3.1.3. Tác động của việc hình thành ACFTA đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa của VIệt Nam sang Trung Quốc: 70
    3.1.4. Triển vọng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc trong thời gian tới: 76
    3.2. Mục tiêu và phương hướng đẩy mạnh xuât khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Trung Quốc: 82
    3.2.1. Mục tiêu và phương hướng chung: 82
    3.2.2. Định hướng cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian tới: 83
    3.2.3. Định hướng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào các khu vực thị trường của Trung Quốc: 84
    3.2.4. Mục tiêu cụ thể đối với một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc: 85
    3.3. Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc: 87
    3.3.1. Giải pháp từ phía nhà nước: 87
    3.3.2. Giải pháp về phía doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc: 97
    KẾT LUẬN 103
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...