Chuyên Đề Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tạp phẩm

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCTrang
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU 3
    1.1. Khái niệm xuất khẩu. 3
    1.2. Vai trò của xuất khẩu. 3
    1.2.1. Xuất khẩu giúp cho đất nước có nguồn vốn để phát triển. 3
    1.2.2. Xuất khẩu giúp thực hiện quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy sản xuất trong nước4
    1.2.3. Xuất khẩu giúp giải quyết công ăn việc làm, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân5
    1.2.4. Xuất khẩu để mở rộng và tăng cường các quan hệ kinh tếđối ngoại từđó nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. 5
    1.3. Hình thức xuất khẩu. 5
    1.3.1. Xuất khẩu trực tiếp. 5
    1.3.2. Xuất khẩu gián tiếp. 6
    1.3.3. Hình thức gia công quốc tế. 6
    1.3.4. Hình thức tái xuất khẩu. 7
    1.3.5. Hình thức chuyển khẩu. 7
    1.3.6. Xuất khẩu tại chỗ. 7
    1.4. Nội dung của hoạt động xuất khẩu. 8
    1.5. Các yếu tốảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu. 9
    1.5.1. Yếu tố kinh tế. 9
    1.5.2. Môi trường văn hoá xã hội10
    1.5.3. Môi trường chính trị10
    1.5.4. Môi trường pháp luật10
    1.5.5. Chính sách quản lý vĩ mô của nhà nước. 11
    1.6. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp xuất nhập khẩu12
    1.7.Thực trạng xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam 13
    1.7.1. Đặc điểm của thị trường xuất khẩu gạo. 13
    1.7.2. Các hình thức xuất khẩu gạo chủ yếu mà Việt Nam sử dụng. 15
    1.7.2.1. Xuất khẩu gạo trực tiếp. 15
    1.7.2.2. Xuất khẩu gạo uỷ thác. 15
    1.7.2.3. Xuất khẩu gạo theo nghị định thư giữa hai Chính phủ. 15
    1.7.3.Thực trạng sản xuất và xuất khẩu gạo. 16
    1.7.3.1.Thực trạng sản xuất16
    1.7.3.2. Thực trạng xuất khẩu gạo. 17
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU GẠO TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM . 21
    2.1. Tổng quan về Công ty. 21
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 21
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty. 25
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức. 26
    2.1.4. Cơ cấu nguồn lao động. 31
    2.2.Thực trạng xuất khẩu gạo tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tạp phẩm 33
    2.2.1.Đặc điểm về mặt hàng. 33
    2.2.2. Các yếu tố tác động đến xuất khẩu gạo của Công ty. 33
    2.2.3. Phương thức tiến hành xuất khẩu gạo của Công ty. 35
    2.2.4. Kết quả xuất khẩu gạo của Công ty. 36
    2.3. Một sốđánh giá về hoạt động xuất khẩu gạo của Công ty. 43
    2.3.1. Thành công. 43
    2.3.2. Những tồn tại yếu kém và nguyên nhân. 44
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU GẠO TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM . 47
    3.1. Một số phương hướng phát triển của Công ty những năm tới47
    3.2. Chính sách của Việt Nam đối với xuất khẩu gạo và xu hướng thành lập liên minh xuất khẩu gạo . 48
    3.2.1. Chính sách của Việt Nam đối với xuất khẩu gạo 48
    3.2.2. Xu hướng thành lập liên minh xuất khẩu gạo. 49
    3.3. Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo. 51
    3.3.1. Về phía Nhà nước. 51
    3.3.2. Về phía doanh nghiệp. 53
    KẾT LUẬN 56
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
    thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới sô 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...