Chuyên Đề Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ xi măng tại công ty cổ phần thương mại xi măng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ xi măng tại công ty cổ phần thương mại xi măng
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI XI MĂNG 3
    1.1. Thông tin chung về công ty: 3
    1.2. Quá trình ra đời và phát triển của công ty 4
    1.2.1 Giai đoạn trước cổ phần 4
    1.2.2 Giai đoạn thực hiện cổ phần hoá. 6
    1.3 Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty 7
    1.4 Đặc điểm của công ty 11
    1.4.1 Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty: 11
    1.4.2 Đặc điểm về lao động trong công ty: 15
    1.4.3 Đặc điểm về Tài sản, Nguồn vốn và một số chỉ tiêu tài chính của công ty: 17
    1.4.3.1 Tài sản 17
    1.4.3.2 Nguồn vốn 18
    1.4.3.3 Một số chỉ tiêu tài chính của công ty 19
    1.5 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2005 đến năm 2008 21


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ TIÊU THỤ XI MĂNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI XI MĂNG 24
    2.1. Quy trình tiêu thụ xi măng 24
    2.1.1 Phương thức tiêu thụ xi măng của công ty : 24
    2.1.2 Sơ đồ hệ thống kinh doanh của công ty: 27
    2.1.3 Các quy định về chính sách giá cả: 30
    2.2 .Tình hình tiêu thụ xi măng của công ty: 31
    2.2.1 Tình hình tiêu thụ theo sản lượng: 31
    2.2.2 Tình hình tiêu thụ theo thị trường. 35
    2.2.3 Tình hình tiêu thụ xi măng theo các đơn vị sản xuất: 41
    2.2.4 Tình hình tiêu thụ xi măng theo đơn vị thành viên: 43
    2.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ xi măng 44
    2.3.1 Chính sách giá cả 44
    2.3.2 Mạng lưới tiêu thụ xi măng của công ty. 46
    2.3.3 Đội ngũ nhân viên bán hàng 47
    2.3.4 Tính cạnh tranh gay gắt trên thị trường xi măng hiện nay. 48
    2.4 Đánh giá tình hình tiêu thụ xi măng cuả công ty. 49
    2.4.1 Ưu điểm trong công tác tiêu thụ của công ty. 49
    2.4.2 Những mặt còn tồn tại, nguyên nhân 51


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ XI MĂNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI XI MĂNG 53
    3.1 Định hướng phát triển toàn ngành và mục tiêu sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm tới 53
    3.1.1 Định hướng phát triển của toàn ngành trong những năm tới 53
    3.1.2 Chiến lược phát triển của công ty cổ phần thương mại xi măng trong những năm tới 55
    3.2. Biện pháp thúc đẩy tiêu thụ xi măng tại công ty cổ phần thương mại xi măng 57
    3.2.1 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 58
    3.2.2 Đào tào, tuyển dụng và nâng cao trình độ của lực lượng bán 59
    3.2.3 Tăng cường kiểm tra, giám sát nhân viên ở các cửa hàng, đại lý của công ty. 61
    3.2.4 Tăng cường hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ xi măng và tăng cường quảng cáo. 62
    3.3 Kiến nghị đối với Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam và Nhà nước. 63
    3.3.1 Kiến nghị đối với tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam 64
    3.3.2 Kiến nghị đối với Nhà Nước. 65
    KẾT LUẬN 67


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...