Đồ Án Một số Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty Dệt May Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Đất nước ta sau hơn 20 năm đổi mới chuyển đổi từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đã có được những thành công to lớn. Nền kinh tế thị trường buộc các doanh nghiệp phải luôn phấn đấu nỗ lực không ngừng thì mới có tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt với những doanh nghiệp sản xuất có tồn tại được hay không còn phải phụ thuộc vào khâu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm của mình, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Song công tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm đến từng khu vực thị trường chưa được coi trọng đúng mức trong các doanh nghiệp này. Việt Nam đang từng bước mở cửa thị trường và hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới điều đó làm cho mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ ngày càng khốc liệt hơn. Điều này buộc các doanh nghiệp phải quan tâm đến công tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
    Qua quá trình nghiên cứu trong thời gian thực tập tại Công ty Dệt May Hà Nội, em thấy rằng công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty nói riêng và các doanh nghiệp khác trong ngành Dệt May còn nhiều vấn đề cần phải bàn bạc. Các doanh nghiệp chưa chủ động đưa hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng mà thường phải đưa qua người trung gian, đôi khi còn phải dán nhãn mác của những hãng nổi tiếng thì mới dễ tiêu thụ được sản phẩm. Do vậy em chọn đề tài “Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt May Hà Nội” để viết báo cáo chuyên đề.
    Đề tài gồm ba chương:
    Chương I: Tổng quan về Công ty Dệt May Hà Nội.
    Chương II: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt May Hà Nội.
    Chương III: Một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty Dệt May Hà Nội.
    Do thời gian và kiến thức còn nhiều hạn chế vì vậy bài viết của em không thể tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo hướng dẫn của các thầy cô để rút ra những bài học, kinh nghiệm để nâng cao và hoàn thiện kiến thức của bản thân.
    Em xin chân thành cảm ơn Ths Trần Thị Thạch Liên đã tận tình giúp đỡ để em hoàn thành bản báo cáo này cũng như các cô chú, anh chị trong phòng Kế hoạch thị trường của Công ty Dệt May Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong thời gian thực tập ở công ty.

    Em xin chân thành cảm ơn!
    Hà Nội, ngày tháng 5 năm 2005.
    Sinh viên thực hiện:

    PHAN THU HIỀN.

















    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI

    I. LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ HỆ THỐNG BỘ MÁY CỦA CÔNG TY:
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty:
    1.1.1 Giới thiệu chung về công ty:
    Công ty Dệt - May Hà Nội trước đây là Nhà Máy Sợi Hà Nội được thành lập vào năm 1984, sau đó được chuyển đổi tổ chức thành Xí Nghiệp Liên Hợp Sợi - Dệt Kim Hà Nội. Sau hai lần đổi tên công ty có tên gọi như ngày nay là Công ty Dệt May Hà Nội. Công ty là một trong những doanh nghiệp lớn thuộc ngành công nghiệp nhẹ Việt Nam. Công ty được trang bị những thiết bị hiện đại của Italia, CHLB Đức, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản.
    Tên giao dịch của công ty viết tắt là: HANOSIMEX.
    Địa chỉ:Số 1 Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.
    Điện thoại: 8.624.916 - 8.621.032.
    Fax : (844): 8.622.334.
    Email: hanosimex@ hn.vnn.vn
    Website:http://www.hanosimex.com.vn
    Công ty thuộc loại hình doanh nghiệp nhà nước.
    Cơ quan quản lý cấp trên: Tổng công ty Dệt May Việt Nam
    Bí thư Đảng uỷ – tổng giám đốc : Nguyễn Khánh Sơn.
    Tổng số cán bộ công nhân viên : 5.200 người .
    Giấy phép thành lập số : 105927 cấp ngày : 2/4/1993.
    Vốn pháp định : 128.239.554.910 đồng .
    Vốn điều lệ : 161.304.334.701 đồng .
    Vốn kinh doanh : 1.611.304.334.701 đồng
    1.1.2. Quá trình xây dựng và phát triển:
    -Ngày 7 tháng 4 năm1978 Tổng công ty nhập khẩu thiết bị Việt Nam và hãng UNIONMATEX (CHLB Đức) chính thức ký hợp đồng xây dựng nhà máy sợi Hà Nội.
    -Tháng 2 năm 1979, khởi công xây dựng nhà máy.
    -Ngày 21 tháng 1 năm 1984, chính thức bàn giao công trình cho nhà máy quản lý điều hành (gọi tên là Nhà Máy Sợi Hà Nội).
    -Tháng 12/1989, đầu tư xây dựng dây chuyền dệt kim số 1, tháng 6/1990, đưa vào sản xuất.
    -Tháng 4/1990, Bộ Kinh Tế Đối Ngoại cho phép xí nghiệp được kinh doanh xuất khẩu trực tiếp (tên giao dịch viết tắt là HANOSIMEX)
    -Tháng 4/1991, Bộ Công Nghiệp Nhẹ quyết định chuyển tổ chức và Nhà Máy Sợi Hà Nội thành Xí Nghiệp Liên Hợp Sợi Dệt Kim Hà Nội .
    -Tháng 6/1993, xây dựng dây chuyền dệt kim số 2, tháng 3/1994 đưa vào sản xuất.
    -Ngày 19/5/1994, khánh thành nhà máy dệt kim (cả hai dây chuyền 1 và 2)
    -Tháng 10/1994, Bộ Công Nghiệp Nhẹ quyết định sáp nhập nhà máy sợi Vinh (tỉnh Nghệ An) vào xí nghiệp liên hợp.
    -Tháng 1/1995, khởi công xây dựng Nhà máy Thêu Đông Mỹ.
    -Tháng 3/1995, Bộ Công Nghiệp Nhẹ quyết định sáp nhập Công ty Dệt Hà Đông vào xí nghiệp liên hợp.
    -Năm 2000, công ty đổi tên thành Công ty Dệt May Hà Nội (Hanosimex)
    Cho đến nay, Công ty Dệt May Hà Nội bao gồm các thành viên :
    + Tại quận Hoàng Mai, Hà Nội: Nhà máy Sợi, Nhà máy Dệt Nhuộm, Nhà máy May, Nhà máy Cơ Điện
    + Tại huyện Thanh Trì, Hà Nội: Nhà máy May Đông Mỹ.
    + Tại thị xã Hà Đông, Hà Tây: Nhà máy Dệt Hà Đông.
    + Tại thành phố Vinh, Nghệ An: Nhà máy Sợi Vinh.
    + Cửa hàng thương mại dịch vụ: các đơn vị dịch vụ khác.
    1.2. Hệ thống tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh của công ty.
    1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty :
    ã Chức năng :
    Chức năng chính của công ty là sản xuất các loại sợi với các tỷ lệ pha trộn khác nhau, sản phẩm may mặc dệt kim các loại, các loại vải Denim và sản phẩm của nó nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
    ã Nhiệm vụ :
    - Xây dựng và tổ chức thực hiện sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu, gia công các mặt hàng sợi dệt, may cũng như dịch vụ theo đăng ký kinh doanh và thành lập theo mục đích của công ty.
    - Xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh và dịch vụ phát triển kế hoạch và mục tiêu chiến lược của công ty.
    - Tổ chức nghiên cứu, nâng cao năng suất lao động, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phù hợp với thị hiếu và nhu cầu đặt hàng của khách hàng.
    - Bảo toàn và phát triển vốn Nhà Nước giao.
    - Thực hiện nhiệm vụ và nghĩa vụ Nhà Nước giao.
    - Thực hiện việc chăm lo và không ngừng cải tiến điều kiện làm việc, đời sống vật chất tinh thần, bồi dưỡng và nâng cao trình độ văn hoá, khoa học kỹ thuật chuyên môn cho cán bộ công nhân viên trong công ty.
    - Bảo vệ doanh nghiệp , bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm tròn nghĩa vụ quốc phòng.
     
Đang tải...