Luận Văn Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ ở công ty sứ Thanh trì-Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xâ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Tiêu thụ sản phẩm có vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đây là khâu cuối cùng và cũng là khâu chi phối mạnh mẽ nhất tới hoạt động sản xuất kinh doanh. Chỉ khi hoạt động tiêu thụ được thực hiện tốt thì quá trình sản xuất kinh doanh mới diễn ra liên tục nhịp nhàng, doanh nghiệp mới có doanh thu, có lợi nhuận từ đó mới có tích luỹ để tái sản xuất mở rộng, đồng thời ghóp phần nâng cao hiệu qủa hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Vì vậy không ngừng thúc đẩy hoạt động tiêu thụ, nâng cao hiệu quả của hoạt động tiêu thụ là yêu cầu cấp thiết của bất kỳ một doanh nghiệp nào.
    Công ty sứ Thanh trì thuộc Tổng công ty Thủy tinh và Gốm sứ xây dựng,là một đơn vị sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng được thành lập có nhiệm vụ sản xuất các loại mặt hàng sứ vệ sinh cao cấp phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Trong những năm vừa qua công ty không chỉ chú trọng vào sản xuất mà còn rất quan tâm đến việc kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Công ty sứ Thanh trì đã chứng tỏ được năng lực sản xuất kinh doanh của mình và luôn đảm bảo làm ăn có lãi. Song để nâng cao hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh thì nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động tiêu thụ là hết sức cần thiết.
    Sau một thời gian thực tập tại công ty sứ Thanh trì, kết hợp với những lý thuyết lĩnh hội được trong quá trình học tập em đã chọn đề tài: " Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ ở công ty sứ Thanh trì-Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng (Viglacera)".
    Kết cấu đề tài gồm ba chương:

    Chương 1: Thúc đẩy hoạt động tiêu thụ - một tất yếu khách quan trong nền kinh tế thị trường.

    Chương 2: Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty sứ Thanh trì

    Chương 3: Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ ở công ty sứ Thanh trì.


    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Tiến sĩ Ngô Kim Thanh người đã trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp này, đồng thời cho em gửi lời cảm ơn tới các anh chị phòng kinh doanh công ty sứ Thanh trì đã tạo điều kiện cho em được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế và có những ý kiến đóng ghóp quý báu trong quá trình thực hiện đề tài.
    Sinh viên
    Phạm Văn Hưng


    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Thúc đẩy tiêu thụ –một tất yếu khách quan trong nền
    kinh tế thị trường
    3
    I. Bản chất của hoạt động tiêu thụ 3
    II.Nội dung chính của hoạt động tiêu thụ 6
    1.Nghiên cứu xác định nhu cầu thị trường về sản phẩm 6
    2. Các chính sách về tiêu thụ sản phẩm 8
    3.Hoạch định chương trình bán hàng 12
    4.Các hoạt động xúc tiến hỗ trợ cho công tác bán hàng 16
    5.Các nhân tố ảnh hưởng đến thúc đẩy hoạt động tiêu thụ 20
    III. Tính tất yếu khách quan của hoạt động thúc đẩy tiêu thụ 22
    1. Tính tất yếu khách quan của hoạt động thúc đẩy tiêu thụ 22
    2. Một bài học kinh nghiệm về thúc đẩy tiêu thụ- công ty HONDA-MOTOR 24
    Chương 2 Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ ở công ty sứ
    Thanh trì
    26
    I.Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty sứ Thanh trì 26
    II.Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ
    Sản phẩm 30
    IIITình hình thực hiện công tác tiêu thụ của công ty trong 3 năm trở lại đây 35
    1.Công tác nghiên cứu xác định nhu cầu thị trường về sản phẩm 35
    2. Thực trạng chính sách sản phẩm, chính sách giá, chính sách phân phối 37
    3.Thực trạng công tác bán hàng của công ty 44
    IV.Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ theo thị trường, theo sản phẩm, theo kênh phân phối 47
    1.Nhận xét chung 47
    2.Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng 53
    3.Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo thị trường 55
    4.Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ theo kênh phân phối 59
    V. Đánh giá chung 62
    Chương 3 Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ
    ở công ty sứ Thanh trì
    65
    1.Xây dựng chiến lược tiếp thị 65
    2. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các đại lý cửa hàng 71
    3.Tăng cường các biệnpháp xúc tiến hỗ trợ hoạt động tiêu thụ 72
    4. Xác định hệ thống chỉ tiêu đo lường hiệu quả của hoạt động tiêu thụ 75
     
Đang tải...