Luận Văn Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty tnhh sơn tùng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU 3
    I. Một số khái niệm 3
    1. Khái niệm, bản chất,đặc điểm của hoạt động sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu 3
    1.1. Định nghĩa. 3
    1.2. Bản chất 3
    1.3. Đặc điểm 3
    2. Khái niệm thương mại và kinh doanh thương mại 6
    2.1. Khái niệm về thương mại 6
    2.2. Khái niệm về kinh doanh thương mại. 6
    3. Khái niệm,bản chất của hiệu quả kinh doanh XNK 7
    3.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu. 7
    3.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu. 7
    4. Khái niệm về công ty TNHH 7
    II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty dịch vụ kinh doanh XNK 8
    1. Công ty XNK và hoạt động kinh doanh thương mại trong nền KTQD 8
    1.1. Vai trò XNK và hoạt động kinh doanh thương mại trong nền KTQD 8
    1.1.1. Vai trò của kinh doanh nhập khẩu. 8
    1.1.2.Tầm quan trọng của xuất khẩu đối với quá trình phát triển kinh tế. 10
    1.2. Vị trí của công ty XNK trong nền KTQD 11
    1.2.1. Khái niệm hoạt động xuất nhập khẩu 11
    1.2.2. Vị trí của công ty XNK trong nền kinh tế quốc dân. 13
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh XNK 13
    2.1. Nhân tố khách quan 13
    2.2. Nhân tố chủ quan 17
    3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh XNK 19
    3.1. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp 19
    3.1.1. Các chỉ tiêu doanh lợi. 19
    3.1.2. Các chỉ tiêu tính hiệu quả kinh doanh theo chi phí 20
    3.2. Một số chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh theo lĩnh vực hoạt động 21
    3.2.1. Hiệu quả sử dụng lao động 21
    3.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn 23
    IV. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh doanh XNK 29
    1. Đối với công ty 29
    2. Đối với việc kinh doanh của công ty 29
    3. Đối với nhà nước 29

    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG XNK CỦA CÔNG TY TNHH SƠN TÙNG 31
    I. Tóm lược về tình hình chung của công ty 31
    1. Giới thiệu về công ty 31
    2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 32
    3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 33
    4. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty 34
    II. Phân tích tình hình kinh doanh của công ty 36
    1. Kế hoạch của công ty 36
    2. Về tình hình kinh doanh của công ty 46
    3. Những ưu nhược điểm, khó khăn tồn tại của công ty, phương hướng chiến lược phát triển 52
    3.1. Ưu điểm 52
    3.2. Nhược điểm 53
    3.3. Những khó khăn, tồn tại của công ty 54
    3.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của công ty 54

    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT DỘNG KINH DOANH XK CỦA CÔNG TY TNHH SƠN TÙNG 56
    I. Định hướng phát triển kinh doanh 56
    1. Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới 56
    2. Những căn cứ thực tiễn 57
    3. Các định hướng 58
    II. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động XK tại công ty TNHH Sơn Tùng 59
    1. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường ,thu thập thông tin 59
    2. Đẩy mạnh công tác đào tào cán bộ 62
    3. Xác định đúng đắn mục tiêu XNK 63
    4. Đa dạng hóa hình thức kinh doanh 63
    5. Mở rộng mặt hàng kinh doanh 63
    6. Củng cố và quan hệ tốt với bạn hàng cũ, mở rộng phỏt triển với các bạn hàng mới 64
    7. Phải có những quy chế phù hợp trong kinh doanh 64
    III. Một số kiến nghị đối với nhà nước về những vấn đề liên quan đến quản lý vĩ mô 65
    1. Về chính sách thuế XNK 65
    2. Về chính sách hạn ngạch XNK 65
    3. Về chính sách quản lý ngoại tệ 66
    4. Tăng cường công tác tiếp thị Xuất khẩu 66
    5. Nhà nước cần tạo môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế 66
    6. Đơn giản hóa thủ tục Xuất nhập khẩu 67

    KẾT LUẬN 68

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...