Luận Văn Một Số Giải Pháp Thúc Đẩy Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Của Công Ty Cổ Phần Sản Xuất

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 20/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT kinh doanh XUẤT NHẬP KHẨU
    I. Một số khái niệm
    1. Khái niệm, bản chất của hoạt động sản xuất kinh doanh.
    1.1. Định nghĩa
    1.2. Bản chất
    2. Khái niệm thương mại và kinh doanh thương mại
    2.1. Khái niệm về thương mại
    2.2. Khái niệm về kinh doanh thương mại
    3. Khái niệm, bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu
    3.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu
    3.2. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu
    4. Khái niệm về công ty cổ phần
    II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty dịch vụ kinh doanh xuất nhập khẩu
    1. Công ty XNK và hoạt động kinh doanh thương mại trong nền kinh tế quốc dân
    1.1. Vai trò của hoạt động kinh doanh XNK trong nền kinh tế quốc dân
    1.1.1 Vai trò của kinh doanh nhập khẩu
    1.1.2 Tầm quan trọng của xuất khẩu đối với quá trình phát triển kinh tế
    1.2. Vị trí của công ty XNK trong nền kinh tế Quốc Dân
    1.2.1 Khái niệm hoạt động xuất nhập khẩu
    1.2.2 Vị trí của công ty XNK trong nền kinh tế quốc dân
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu
    2.1. Nhóm nhân tố khách quan.
    2.1.1 Nhân tố kinh tế - xã hội
    2.1.2 Luật pháp kinh doanh
    2.1.3 Nhân tố công nghệ
    2.1.4 Nhân tố môi trường pháp lý
    2.1.5 Nhân tố môi trường chính trị
    2.1.6. Cơ sở hạ tầng
    2.1.7 Môi trường kinh tế
    2.1.8 Các nhân tố khác
    2.2. Nhóm nhân tố chủ quan
    2.2.1 Nhân tố bộ máy quản lý hay tổ chức hành chính
    2.2.2 Nhân tố mạng lưới kinh doanh
    2.2.3 Trình độ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật và ứng dụng kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất
    2.2.4 Khả năng nhận biết, thu thập, xử lý thông tin
    2.2.5 Hệ thống tổ chức đảm bảo cung ứng vật tư, nguyên liệu cho doanh nghiệp
    2.2.6 Nhân tố vận dụng các đòn bẩy kinh tế
    3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh
    3.1. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp
    3.1.1. Các chỉ tiêu doanh lợi
    3.1.2. Các chỉ tiêu tính hiệu quả kinh doanh theo chi phí
    3.2. Một số chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh theo lĩnh vực hoạt động
    3.2.1. Hiệu quả sử dụng lao động
    3.2.2 Hiệu quả sử dụng vốn
    3.2.3 Hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu
    III. Nội dung cơ bản của hoạt động xuất nhập khẩu
    1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường xuất nhập khẩu.
    2. xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh XNK
    3. Tổ chức thực hiện chiến lược - kế hoạch kinh doanh XNK
    4. Đánh giá hoạt động kinh doanh XNK:
    5. Phương hướng cơ bản nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh XNK của doanh nghiệp
    IV. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu
    1. Đối với công ty
    2. Đối với việc kinh doanh của công ty
    3. Đối với Nhà nước
    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT kinh doanh XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TỪ LIÊM-TULTRACO
    I. Tóm lược về tình hình chung của công ty
    1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm- TULTRACO
    2.1. Chức năng của công ty
    2.2. Nhiệm vụ của công ty
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty
    4. Đặc điểm kinh doanh của công ty
    4.1. Mặt hàng kinh doanh của công ty.
    4.1.1 Về mặt hàng xuất khẩu
    4.1.2 Về mặt hàng nhập khẩu
    4.2. Thị trường, môi trường kinh doanh của công ty
    4.2.1 Môi trường kinh doanh quốc tế
    4.2.2 Môi trường kinh doanh trong nước
    4.3. Về thị trường kinh doanh
    4.4. Tình hình kinh doanh của công ty
    5. Nhận xét về tình hình kinh doanh của công ty
    5.1. Ưu điểm
    5.2. Nhược điểm
    5.3. Nguyên nhân
    II. Phân tích tình hình kinh doanh của công ty
    1. Kế hoạch của công ty
    2. Ký kết và thực hiện hợp đông XNK trong năm 2005
    3. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu tài chính
    4. Đánh giá hiệu quả kinh doanh XNK của Công ty
    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
    kinh doanh XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY
    I. Định hướng phát triển kinh doanh và mục tiêu phát triển thị trường của công ty
    1. Phương hướng hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới
    2. Những căn cứ thực tiễn
    3. Các định hướng
    II. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt đông sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu tại công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm- TULTRACO
    1. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin
    2. Đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ
    3. Xác định đúng đắn mục tiêu xuất nhập khẩu
    4. Đa dạng hóa hình thức kinh doanh
    5. Mở rộng mặt hàng kinh doanh
    6. Củng cố và quan hệ tốt với bạn hàng cũ, mở rộng phát triển với các bạn hàng mới
    7. Tích cức tham gia vào các cuộc hội trợ triển lãm
    8. xây dựng thương hiệu riêng cho các sản phẩm của công ty
    9. Phải có những quy chế phù hợp trong kinh doanh
    III. Một số kiến nghị đối với Nhà nước về những vấn đề liên quan đến quản lý vĩ mô
    1. Chính sách Thuế xuất nhập khẩu
    2. Về chính sách hạn ngạch xuất nhập khẩu
    3. Về chính sách quản lý ngoại tệ
    4. Tăng cường công tác tiếp thị xuất và nhập khẩu
    5. Nhà nước cần tạo môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...