Luận Văn Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 5
    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT CHUNG VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6
    1. Khái quát về hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 6
    1.1. Khái niệm cho vay. 6
    1.2. Các nguyên tắc của hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại 6
    1.3. Các hình thức cho vay của Ngân hàng thương mại 7
    1.3.1. Theo thời hạn cho vay. 7
    1.3.2. Theo mục đích vay. 7
    1.3.3. Theo tài sản đảm bảo. 7
    1.3.4. Theo đối tượng tham gia quy trình cho vay. 8
    1.3.5. Theo phương thức cho vay. 8
    2. Cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 9
    2.1. Cơ sở thực tiễn hình thành cho vay tiêu dùng. 9
    2.2. Khái niệm cho vay tiêu dùng. 11
    2.3. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng. 11
    2.4. Phân loại cho vay tiêu dùng. 13
    2.4.1. Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 13
    2.4.2. Căn cứ vào mục đích vay. 14
    2.4.3. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ. 14
    2.5. Lợi ích của cho vay tiêu dùng. 16
    2.5.1. Lợi ích của khách hàng. 16
    2.5.2. Lợi ích của người sản xuất 17
    2.5.3. Lợi ích của ngân hàng. 17
    2.5.4. Lợi ích kinh tế - xã hội: 18
    2.6. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng mở rộng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 18
    2.6.1. Các nhân tố chủ quan. 19
    2.6.2. Các nhân tố khách quan. 20
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM . 22
    1. Tổng quan về Sở Giao dịch Vietcombank. 22
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Sở Giao dịch Vietcombank . 22
    1.2. Cơ cấu tổ chức tại Sở Giao dịch Vietcombank . 24
    1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Sở Giao dịch Vietcombank .26
    2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch Vietcombank. 29
    2.1. Các loại hình cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch Vietcombank . .29
    2.1.1. Cho vay tín chấp. 29
    2.1.2. Cho vay mua nhà . 30
    2.1.3. Cho vay mua xe ôtô . . 31
    2.1.4. Cho vay thế chấp bằng bất ộngsản .32
    2.1.5. Cho vay kinh doanh tài lộc .33
    2.1.6. Cho vay cầm cố chứng khoán niêm yết . 34
    2.1.7. Cho vay cầm cố giấy tờ có giá 34
    2.1.8. Cho vay thấu chi tài khoản cá nhân 35
    2.1.9. Quy trình cho vay tiêu dùng 36
    2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch Vietcombank. 37
    2.3. Đánh giá về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch Vietcombank .39
    2.3.1. Những kết quả mà Ngân hàng đã đạt được. 39
    2.3.2. Một số tồn tại và nguyên nhân. 41
    CHƯƠNG 3: MỌT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM . 44
    1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch 44
    2. Các giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Sở Giao dịch . 45
    2.1. Cần phải coi CBCNV là khách hàng mục tiêu của minh. 45
    2.2. Cần quan tâm đến công tác nghiên cứu chiến lược, dự báo biến động thị trường 45
    2.3. Cải cách cho vay, toàn diện công tác giải ngân, tăng trưởng dư nợ 46
    2.4. Nâng cao chất lượng phục vụ 46
    2.5. Đẩy mạnh công tác hoạt động marketing .47
    2.6. Hoàn thiện các sản phẩm cho vay tiêu dùng .49
    2.7. Ngăn chặn sự gia tăng của nợ quá hạn 52
    2.8. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát .52
    2.9. Không ngừng phát triển công nghệ 53
    3. Một số kiến nghị 53
    3.1. Kiến nghị đối với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước. 53
    3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 55
    3.3. Kiến nghị đối với Vietcombank . 56
    3.4. Kiến nghị đối với Sở Giao dịch Vietcombank 56
    KẾT LUẬN 57
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...